Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 64

Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 64
62 TJRVAL örðugleikum, og næsta skip, sem var 56.000 tonna olíuskip, var smíð- að á 100 dögum. Nuolja er sextánda skipið, sem smíðað er í Arendal. Og það var smíðað á 81 degi og af- greitt með þriggja mánaða styttri afgreiðslutíma en gert hafði verið ráð fyrir! En Svensson er jafnvel ekki ánægður með þetta nýja met. Hann vonar að geta stytt byggingartím- ann í 65 daga og jafnvel ef til vill síðar í 50 daga, sem virðist næstum ótrúlegt. í skoðunarferð minni um Aren- dalstöðina fannst mér stundum sem hún væri auð og yfirgefin, þótt vinnan væri í fullum gangi. Því sagði ég við leiðsögumann minn: „Það var skrambi slæmt, að ég skyldi ekki koma hingað á vinnu- degi.“ En þetta er venjulegur vinnu- dagur,“ svaraði hann. „Hér er allt í fullum gangi,“ Þar var um að ræða einn stærsta sigur Svenssons; þ. e. að svo fáir starfsmenn skuli geta leyst af hendi svo mikla vinnu. í einum vinnusalnum, sem nær yfir 5 ekrur, eru aðeins 50 starfsmenn! Það er sérstaklega hrífandi að sjá, hvernig hráefnin (aðallega stálplötur) eru flutt á sinn rétta stað í framleiðslukerfinu. í stöðinni eru alltaf til nægilegar birgðir af stálplötum í 4 skip. Stálplöturnar eru fluttar á sinn rétta stað eftir leiðum, sem virðast í fyrstu óskap- lega flóknar, en flutningakerfi þetta er í rauninni eins fullkomið og kerfið í járnbrautarskiptistöð. Sérhver stálplata fær sitt sérstaka „vegabréf". með sérstökum lit og tölu, sem beinir því af fullkomnu öryggi á réttan stað á nákvæmlega réttu augnabliki. Einn maður stjórnar þessu geysilega flutninga- kerfi með hjálp lokaðs sjónvarps- kerfis, sem gerir honum fært að fylgjast nákvæmlega með öllu, sem gerist. Þetta er svo furðulega ná- kvæmt, að brezkur gestur í stöð- inni sagðist geta séð fiðrildi sveima í kringum stálplötur, sem voru í næstum mílufjórðungs fjarlægð. Ryðlausar stálplöturnar eru síðan málaðar, skornar og mótaðar eftir þörfum. í byggingarsal einum eru þær logsoðnar saman í risavaxna skipshluta, sem geta verið allt að því 300 tonn hver. Stærstu hegrar heimsins lyfta þessum hlutum upp á tvær langar rennibrautir, sem byrja innan dyra og ná út úr vinnu- sölunum. Hvor rennibraut getur flutt 250.000 tonna skip. Það er ekki um að ræða neina viðhöfn í sambandi við lagningu kjalar, því að það er ekki um neinn kjöl að ræða í raun og veru. Risa- vaxinn afturhluti kemur svífandi í hegra, sem kemur honum fyrir á rennibrautinni, og síðan er næsti hluti þar fyrir framan logsoðinn við afturhlutann, og svo koll af kolli. Þegar sá hluti rennibrautarinnar, sem er innanhúss, er orðinn fullur, er kominn tími til þess að ýta þessu vaxandi skipi út undir bert loft. Svensson og aðstoðarmenn hans reyndu fyrst kúlulegur til þess að unnt reyndist að ýta þessum fer- líkjum út undir bert loft, en kúlu- legur eru eins konar sérgrein Svía. En jafnvel sterkustu og beztu kúlu- legurnar bognuðu undan þessum of- urþunga. Þeir létu samt ekki bug-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.