Úrval - 01.07.1968, Síða 64

Úrval - 01.07.1968, Síða 64
62 TJRVAL örðugleikum, og næsta skip, sem var 56.000 tonna olíuskip, var smíð- að á 100 dögum. Nuolja er sextánda skipið, sem smíðað er í Arendal. Og það var smíðað á 81 degi og af- greitt með þriggja mánaða styttri afgreiðslutíma en gert hafði verið ráð fyrir! En Svensson er jafnvel ekki ánægður með þetta nýja met. Hann vonar að geta stytt byggingartím- ann í 65 daga og jafnvel ef til vill síðar í 50 daga, sem virðist næstum ótrúlegt. í skoðunarferð minni um Aren- dalstöðina fannst mér stundum sem hún væri auð og yfirgefin, þótt vinnan væri í fullum gangi. Því sagði ég við leiðsögumann minn: „Það var skrambi slæmt, að ég skyldi ekki koma hingað á vinnu- degi.“ En þetta er venjulegur vinnu- dagur,“ svaraði hann. „Hér er allt í fullum gangi,“ Þar var um að ræða einn stærsta sigur Svenssons; þ. e. að svo fáir starfsmenn skuli geta leyst af hendi svo mikla vinnu. í einum vinnusalnum, sem nær yfir 5 ekrur, eru aðeins 50 starfsmenn! Það er sérstaklega hrífandi að sjá, hvernig hráefnin (aðallega stálplötur) eru flutt á sinn rétta stað í framleiðslukerfinu. í stöðinni eru alltaf til nægilegar birgðir af stálplötum í 4 skip. Stálplöturnar eru fluttar á sinn rétta stað eftir leiðum, sem virðast í fyrstu óskap- lega flóknar, en flutningakerfi þetta er í rauninni eins fullkomið og kerfið í járnbrautarskiptistöð. Sérhver stálplata fær sitt sérstaka „vegabréf". með sérstökum lit og tölu, sem beinir því af fullkomnu öryggi á réttan stað á nákvæmlega réttu augnabliki. Einn maður stjórnar þessu geysilega flutninga- kerfi með hjálp lokaðs sjónvarps- kerfis, sem gerir honum fært að fylgjast nákvæmlega með öllu, sem gerist. Þetta er svo furðulega ná- kvæmt, að brezkur gestur í stöð- inni sagðist geta séð fiðrildi sveima í kringum stálplötur, sem voru í næstum mílufjórðungs fjarlægð. Ryðlausar stálplöturnar eru síðan málaðar, skornar og mótaðar eftir þörfum. í byggingarsal einum eru þær logsoðnar saman í risavaxna skipshluta, sem geta verið allt að því 300 tonn hver. Stærstu hegrar heimsins lyfta þessum hlutum upp á tvær langar rennibrautir, sem byrja innan dyra og ná út úr vinnu- sölunum. Hvor rennibraut getur flutt 250.000 tonna skip. Það er ekki um að ræða neina viðhöfn í sambandi við lagningu kjalar, því að það er ekki um neinn kjöl að ræða í raun og veru. Risa- vaxinn afturhluti kemur svífandi í hegra, sem kemur honum fyrir á rennibrautinni, og síðan er næsti hluti þar fyrir framan logsoðinn við afturhlutann, og svo koll af kolli. Þegar sá hluti rennibrautarinnar, sem er innanhúss, er orðinn fullur, er kominn tími til þess að ýta þessu vaxandi skipi út undir bert loft. Svensson og aðstoðarmenn hans reyndu fyrst kúlulegur til þess að unnt reyndist að ýta þessum fer- líkjum út undir bert loft, en kúlu- legur eru eins konar sérgrein Svía. En jafnvel sterkustu og beztu kúlu- legurnar bognuðu undan þessum of- urþunga. Þeir létu samt ekki bug-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.