Úrval - 01.01.1976, Blaðsíða 30

Úrval - 01.01.1976, Blaðsíða 30
28 ný hugtök. Sannur vísindamaður er aldrei sannfærður um, að yfirsýn hans yfir stað- reyndir sé endanleg og fullkomin. Nýir og ókannaðir sjóndeildarhringir eru alltaf til staðar. Það er óneitanlega gleðiefni, að ný kynslóð vísindamanna er nú að koma fram, og að margir 1 þeirra hópi hafa hugrekki til að draga opinberlega í efa staðnaðar hugmyndir er sumir hinna þröngsýnni samtíðarmanna þeirra aðhyll- ast. Árið 1951 sagði Erwin Schrödinger, nóbelsverðlaunahafi í eðlisfræði, að óyggj- andi eftirlíking raunveruleikans sé óhugs- andi. Arthur Koestler, sem var jafn mikill áhugamaður um dularsálfræði og eðlis- fræði, hafði eftirfarandi að segja um af- neitun þeirra hluta er ekki samrýmast löngu viðurkenndum sjónarmiðum: ,,Þú getur alltaf þekkt hana af orðunum ,,ekkert annað en”. Manninum er lýst sem „ekkert annað en” flókið líf-efna- fræðilegt kerfi eða „ekkert annað en” talva. Hugmyndin á rætur að rekja til 19. aldar eðlisfræði, sem eðlisfræðingar eru fyrir löngu búnir að leggja til hliðar.” í efnavísindum eins og efnafræði eða eðlisfræði, er prðfun tilgátu tiltölulega auðvelt viðfangsefni. En þegar hin sama „vísindalega aðferð” er notuð við að rannsaka sálræn fyrirbæri, hefur komið í ljós, að rikjandi viðhorf þeirra sem að rannsókninni standa geta haft afgerandi áhrif á fengnar niðurstöður. Grein er birtist 1 ,,New Scientist”, í apríl 1974, undir heitinu ,,Eru sálorku myndir mögulegar?”, fjallaði að nokkru leyti um Kirlian myndatökur. Sumt af ORVAL því sem þar kemur fram er sérstaklega áhugavert fyrir spíritista. í henni segir m.a. ,,....það besta, sem við þá gætum gert, væri að viðhafa jákvætt og styðjandi viðhorf á meðan á fram- kvæmd vel skipulagðrar tilraunar stæði, en geyma okkur alla gagnrýni og efa þar til seinna, er við tækjum staðreyndir til gaumgæfilegrar íhugunar...Þetta er llka ástæðan til þess að flestir þeirra er leggja stund á dularsálfræði geta talist vera í hópi trúhneigðra manna.” Þeim er það nauðsynlegt til að fá fram jákvæðar niðurstöður. Að sjálfsögðu verða þeir einnig að vera gæddir gagnrýnis- hæfileika og heiðarleika tii að nota hann á réttum tíma við mat staðreynda. Höfundur greinarinnar benti einnig á, að hin „vísindalega aðferð” krefjist þess ekki að menn séu kuldalega hlutlægir og gagnrýnir við framkvæmd tilraunar. Það er góðs viti, hversu margir nútíma vís- indahugsuðir eru farnir að gera sér grein fyrir nauðsyn þess, að menn séu opnir og hleypidómalausir við vísindalegar rann- sóknir. Er spíritismi vísindi? Svarið er háð þeirri skilgreiningu á vísindum sem spyrj- andinn viðurkennir. Ég geri mér ljóst, að spíritismi gengur út frá því sem óvéfengj- anlegum sannieika, að við lifum eftir dauðann. En það er vafamál hvort spíritismi geti við núverandi aðstæður talist uppfylla þær ströngu kröfur, sem gera verður til cís- inda. Ef til vill færi betur að spyrja: ,,Mun spíritismi nokkurn tíma verða að vísindum?" Við þessari spurningu kann ég svar: , Já”.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.