Úrval - 01.01.1976, Side 121

Úrval - 01.01.1976, Side 121
UMHVERFIS JÖRDINA MEÐ ZEPPELIN GREIFA 119 Rúmgóð og íburðarmikil setu- og borð- stofan í Graf Zeppelin. Takið eftir, hvernig gluggarnir halla út. Nú lá leiðin heim: Yfir Azoreyjar, Finisterrehöfða, Santander, Bordeaux, dýrðlegt sólarlag yfir Ölpunum, og loks var Friedrichshaven framundan og fánar við hvern hún. Að baki . var loftferð umhverfis heiminn á tuttugu dögum, fjórum tímum og fjórtán mlnútum, og þar af var farið tólf sólarhringa, tólf tíma og tuttugu mínútur á lofti. 1931 fór Graf Zeppelin 1 ferð til norð- urskautssvæðisins og Egyptalands, og frá 1932 til 1937 var skipið í reglulegum förum milli Þýskalands og Rio de Janeiro. Yfir þrettán þúsund gjaldándi farþegar voru með 1 fimm hundruð og níutíu flugferðum, þar af 144 yfir úthaf, án þess að nokkurt slys yrði. Þegar loftfarið Hindenburg, sem var ennþá íburðarmeira splundraðist 1 lendingu í Lakehurst hinn 6. maí 1937 og 35 manns urðu bálinu að bráð, haettu þjóðverjar rekstri loftskip- anna. Graf Zeppelin var stungið inn í Einn af klefunum. Sófanum hefur verið breytt, svo hann myndar kojur. flugskýli, og nokkrum árum síðar, eða 1940, var það höggvið niður. Tími „zeppelínanna” var liðinn. En er saga loftskipanna raunverulea á enda? Nú á dögum er vaxandi áhugi á loftskipum, bæði til fólksflutninga og vöruflutninga. í Kaliforníu hefur verið komið á laggirnar nefnd, sem á að rann- saka möguleika Bandaríkjanna til þess að hagnýta sér loftför til ýmissa þarfa.” Rússar gæla við hugmyndina um atóm- knúin loftskip, og sagt er, að I Leningrad hafi verksmiðja ein tilbúnar teikningar af risaloftskipi, fylltu helium, 1 laginu eins og Zeppelinskip. I Þýskaiandi voru haldnar alþjóðlegar loftskiparáðstefnur bæði árin 1972 og 1973, undir kjörorðinu „Zeppelin aftur”. I Englandi hafa verið gerðar að minnsta l^tsti tvær nýjar gerðir loftskipa, og tilraunir eru llka I gangi I Frakklandi og Austurrlki. Fyrirtæki I Grikklandi og Hollandi rannsaka nú
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.