Úrval - 01.10.1976, Qupperneq 84

Úrval - 01.10.1976, Qupperneq 84
82 Orval bílnum mínum. Hann er þræll minn. Allir öxlar hans, kerti og strokkar hlýða mér, oftast. Þegar maður er kominn inn í bílinn sinn, er maður einn, og það getur verið dásamlegt að vera einn. Eftir að hafa verið stöðugt umkringd- ur af fólki, heima og heiman, er maður loks út af fyrir sig, einangrað- ur frá umheiminum. Sá, sem telur það eftirsóknarvert að hafa einkabíl- stjóra, er bjáni. Og sá, sem lætur setja síma í bxlinn sinn, er haldinn þeirri áráttu að verða að hafa samband við umheiminn. Vilji maður vera einn, verður maður oftast að skýra frá ástæðunni. En þess þarf ekki ef maður er að aka í vinnuna. í dásamlegan hálftíma, tvisvar á dag get ég talað við sjálfan mig og enginn heldur að ég sé vitlaus, Ég get sungið og enginn kvartar. Ég get hlustað á það sem mér sýnist í útvarpinu og stillt það hátt eða lágt. Þið megið ekki misskilja mig. Ég er ekki með bíladellu. Ég er ekki á kafi í vélinni eða að bóna bílinn tímunum saman. Sannur einkabíll má ekki vera áberandi; hann á að vera þægilegur félagi, sem er svo tengdur manni, að maður tekur naumast eftir honum. Þeir, sem ferðast með almennings- faratækjum geta brosað, en allir bíleigendur vita, að eftir að bíllinn er búinn að fara sömu leiðina nokkur hundruð sinnum, fer hann að rata. Þegar bíllin minn var I viðgerð fyrir nokkm fékk ég mér bílaleigubíl til að aka í vinnuna. Og það kom á daginn að meðan ég var að syngja og hugsa á víxl, villtist bíllinn. Bílaleigubllar rata ekki heim. Þegar spurt er, hvers vegna maður vilji aka einkabíl, til þess að skapa umferðaröngþveiti og menga loftið, þá dugar ekki að svara því einu til, að maður vilji vera einn. Maður verður að koma með staðreyndir eins og þessar. Bílaiðnaðurinn er undirstaða bandarísks efnahagslífs. Bílaeigend- ur eyða yfir 100 þúsund milljónum dollara á ári — um 10% þjóðarfram- leiðslunnar — til þess að fullnægja þeirri ástríðu sinni að aka bíl. Einn af hverjum sex vinnandi mönnum er beint eða óbeint starfandi I bíla- iðnaðinum, og þegar bifreiðafram- leiðslan dregst saman um 10%, verða 200 þúsund manns atvinnulausir. Einkabílaeigendur greiða mörg þúsund milljónir dollara I skatta árlega og þetta fé stuðlar að því að bæta kjör almennings. Mengunarvandamálið er að leys- ast. Skaðlegur útblástur bíla I dag er 85% minni er hann var I bílum af árgerð 1968. Bílar em orðnir sparneytnari. Bíll af árgerð 1985 mun eyða miklu minna bensíni á sömu vegalegnd en sambærilegur vagn gerir I dag. Bílar em öryggari farartæki en nokkm sinni áður. Minni hraði, bílbelti og kostnaðarsamur öryggis- búnaður hafa dregið mjög úr alvar- legum umferðarslysum, svo að þau
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.