Úrval - 01.10.1976, Síða 84

Úrval - 01.10.1976, Síða 84
82 Orval bílnum mínum. Hann er þræll minn. Allir öxlar hans, kerti og strokkar hlýða mér, oftast. Þegar maður er kominn inn í bílinn sinn, er maður einn, og það getur verið dásamlegt að vera einn. Eftir að hafa verið stöðugt umkringd- ur af fólki, heima og heiman, er maður loks út af fyrir sig, einangrað- ur frá umheiminum. Sá, sem telur það eftirsóknarvert að hafa einkabíl- stjóra, er bjáni. Og sá, sem lætur setja síma í bxlinn sinn, er haldinn þeirri áráttu að verða að hafa samband við umheiminn. Vilji maður vera einn, verður maður oftast að skýra frá ástæðunni. En þess þarf ekki ef maður er að aka í vinnuna. í dásamlegan hálftíma, tvisvar á dag get ég talað við sjálfan mig og enginn heldur að ég sé vitlaus, Ég get sungið og enginn kvartar. Ég get hlustað á það sem mér sýnist í útvarpinu og stillt það hátt eða lágt. Þið megið ekki misskilja mig. Ég er ekki með bíladellu. Ég er ekki á kafi í vélinni eða að bóna bílinn tímunum saman. Sannur einkabíll má ekki vera áberandi; hann á að vera þægilegur félagi, sem er svo tengdur manni, að maður tekur naumast eftir honum. Þeir, sem ferðast með almennings- faratækjum geta brosað, en allir bíleigendur vita, að eftir að bíllinn er búinn að fara sömu leiðina nokkur hundruð sinnum, fer hann að rata. Þegar bíllin minn var I viðgerð fyrir nokkm fékk ég mér bílaleigubíl til að aka í vinnuna. Og það kom á daginn að meðan ég var að syngja og hugsa á víxl, villtist bíllinn. Bílaleigubllar rata ekki heim. Þegar spurt er, hvers vegna maður vilji aka einkabíl, til þess að skapa umferðaröngþveiti og menga loftið, þá dugar ekki að svara því einu til, að maður vilji vera einn. Maður verður að koma með staðreyndir eins og þessar. Bílaiðnaðurinn er undirstaða bandarísks efnahagslífs. Bílaeigend- ur eyða yfir 100 þúsund milljónum dollara á ári — um 10% þjóðarfram- leiðslunnar — til þess að fullnægja þeirri ástríðu sinni að aka bíl. Einn af hverjum sex vinnandi mönnum er beint eða óbeint starfandi I bíla- iðnaðinum, og þegar bifreiðafram- leiðslan dregst saman um 10%, verða 200 þúsund manns atvinnulausir. Einkabílaeigendur greiða mörg þúsund milljónir dollara I skatta árlega og þetta fé stuðlar að því að bæta kjör almennings. Mengunarvandamálið er að leys- ast. Skaðlegur útblástur bíla I dag er 85% minni er hann var I bílum af árgerð 1968. Bílar em orðnir sparneytnari. Bíll af árgerð 1985 mun eyða miklu minna bensíni á sömu vegalegnd en sambærilegur vagn gerir I dag. Bílar em öryggari farartæki en nokkm sinni áður. Minni hraði, bílbelti og kostnaðarsamur öryggis- búnaður hafa dregið mjög úr alvar- legum umferðarslysum, svo að þau
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.