Skólavarðan - 2023, Qupperneq 25

Skólavarðan - 2023, Qupperneq 25
HAUST 2023 SKÓLAVARÐAN 25 Hringferð / KENNARASAMBANDIÐ það er mjög áhugavert og segir okkur svolítið að skólakerfið þarf aðeins að fara að gefa nemendum meira lýðræðislegt frelsi.“ Forritun orðin föst í sessi Núna er því þannig háttað í Árskóla að forritun er kennd öllum frá fjórða bekk og upp í áttunda bekk. Þess utan er boðið upp á valáfanga í forritun fyrir níundu og tíundu bekkinga. En þannig var það ekki alltaf. „Ég er með svo geggjaða stjórnendur sem eru til í að leyfa þetta af því að við erum tæknivæddur skóli og okkur fannst þetta bara svolítið lógískt skref að stíga. Að kynna þetta fyrir öllum nemendum,“ segir Álfhildur. „En svo er líka þessi mantra sem er svolítið hér innanhúss og kemur kannski til út af því að Ingvi Hrannar var mikið hér innanhúss að við erum að undirbúa þau fyrir sína framtíð en ekki þá framtíð sem er núna okkar fortíð,“ segir Álfhildur, og á þar við Ingva Hrannar Ómarsson menntafrömuð. „Það var rosalegur sigur fyrir mig þegar fyrsta stelpan valdi forritun fyrir nokkrum árum síðan. En núna, eftir að þetta fór svona meira inn í bekkina, þá er algjörlega jöfn skipting á stelpum og strákum sem velja sér forritun, af því að þetta er ekki lengur eitthvað svona „gauratengt“. Nú fá allir að kynnast forritun og fá stíganda í henni, útskýrir hún. „Hún er létt og skemmtileg fyrst en svo verður hún meira krefjandi. Þannig geta þau komist að því hvort þau hafi þarna sína styrkleika eða hvort þeim finnist þetta bara drepleiðinlegt. Og það er bara gott að geta fengið tækifæri til þess að kynnast því.“ Álfhildur tekur fram að mörg hver finni sig vel í forrituninni og séu einstaklega fær. „Án þess að hafa rannsóknir á bak við mig þá er mín tilfinning svolítið að þeir krakkar sem eru jafnvel með námserfiðleika að einhverju leyti, eins og lesblindu, hafa gjarnan þarna eitthvað læsi umfram aðra. Og þau upp- lifa sig bara ógeðslega sterk í þessu sem gerir ekkert smáræði fyrir sjálfsmyndina. Þannig að þau eru oft orðin svona aðstoðarkennararnir mínir í tímunum.“ Forritunin allt um kring Álfhildur segir hollt fyrir nemendur að öðlast skilning á forritun, hvernig hún virkar, skipulaginu, röðinni og reglunni og ryþmanum sem henni fylgir. „Ef þú lítur í kringum þig, ég meina, þvottavélin er forrituð, bílarnir okkar eru forritaðir og hraðbankinn er forritaður. Það byggist rosa margt á þessu,“ segir hún. Jafnvel þó þau starfi ekki endilega sem forritarar í framtíðinni er þetta hagnýt kunnátta. Fann sig ekki fyrir framan tölvuskjáinn En það er saga á bak við það hvernig Álfhildur leiddist út í kennslu í forritun. „Ég er kerfisfræðingur og lærði og starfaði sem forritari á sínum tíma en fann mig ekki í því. Mér fannst það mjög þurrt starf að sitja fyrir framan tölvuskjáinn. Ég er sveitastelpa og þarf svolítið líf og tilbreytingu,“ útskýrir hún. „Þannig ég lét það bara til hliðar og fór í grunnskólakennarann,“ segir hún. „Því ef grunnskólinn er ekki akkúrat staðurinn fyrir líf og tilbreytingu þá veit ég ekki hvað.“ Á endanum náði Álfhildur þó að sameina bæði kennsluna og áhugann á forritun. Hún tekur þó skýrt fram að kennarar þurfi ekki að hafa kerfisfræðilegan grunn að baki til að kenna forritun. „Það er meira bara að taka skrefið og þora að fara af stað. Af því að krakkarnir eru svo ógeðslega flinkir í þessu og þau finna út úr þessu. Þetta er meira bara að gefa þeim frelsið til þess og verkfærin til að læra.“ Best að sjá börnin blómstra Aðspurð um hvað sé skemmtilegast við kennara- starfið segir Álfhildur það vera að enginn dagur sé eins. „Það er náttúrulega ótrúlega skemmtilegt þegar maður er svona pínu ör týpa.“ „En í seinni tíð hefur mér eiginlega þótt skemmtilegast við kennarastarfið að fá að horfa á eftir þessum krökkum út í sína framtíð,“ segir Álfhildur. „Fá að vera í sambandi við þau og frétta af þeim og sjá kannski að einhverjir styrkleikar sem maður var að reyna að efla á skólagöngunni eru að blómstra. Það er eiginlega það besta, að sjá uppskeruna, jafnvel löngu seinna. Það er ótrúlega dýrmætt. Ég segi alltaf að ég sé svo lélegur kennari af því að mér er alveg sama hvaða einkunn þau fá í íslensku og stærðfræði. Ég vil bara efla ákveðna styrkleika sem gefa þeim góða sjálfsmynd og sjálfstraust út í lífið, af því ég held að það sé besta veganesti sem grunnskólinn getur gefið þessum krökkum,“ segir hún. Einstakt andrúmsloft í skólanum Það eru þó ákveðin atriði sem brenna á Álfhildi hvað varðar kennarastarfið og stéttina. „Það er eiginlega tvennt. Það er hækkandi meðalaldur í stéttinni og skortur á nýliðun sem er áhyggjuefni. Það er ofsalegt fagnaðarefni þegar maður fær ungt fólk inn, eins og við fengum núna í haust. Það er einhvern veginn innspýting fyrir okkur hin að fá unga fólkið inn.“ En svo er hitt. „Það er bara menntastefnan yfirleitt. Ég fagnaði mjög þegar samræmdu prófin voru lögð niður því þau voru ekki að mæla það sem okkur er uppálagt að kenna. En við erum samt í ákveðnu tómarúmi núna. Það er talað um námsferla sem eiga að koma. Þeir hafa ekki verið sýnilegir og enginn veit einhvern veginn hvernig og hvar þeir eru staddir. Við erum fagfólk og við erum að gera vel. En ég held að við séum samt aðeins í lausu lofti og við þurfum aðeins að finna stefnuna okkar aftur sameiginlega,“ segir Álfhildur. Að lokum bætir hún við: „Það er náttúrlega bara ekkert sem er eins geggjað og að vera kennari og vera partur af þessu samfélagi sem skólasamfélagið er. Unga fólkið heldur manni á tánum og passar upp á að maður verði ekki bara eitthvað „grumpy“ gamalmenni. Um leið þá vinnur maður með svo frábæru samstarfsfólki, hvort sem það eru kennarar, þroskaþjálfar, skóla- liðar, eða hver sem vinnur í skólanum, sem er einhvern veginn með svona sama blett í hjartanu. Þessa umhyggju fyrir börnum og þessa gleði fyrir starfinu sínu.“ „Ég held að maður finni þetta ekki annars staðar,“ segir Álfhildur. „Ég er sannfærð um það.“ Við erum að undirbúa þau fyrir sína framtíð en ekki þá fram­ tíð sem er núna okkar fortíð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Skólavarðan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.