Mímir - 01.06.2007, Page 20

Mímir - 01.06.2007, Page 20
skáldskapinn í nyt svo minningargreinarnar ná listrænu flugi. Höfundar bregða fyrir sig stíl- brögðum til að skapa rétta andblæinn og stund- um eru minningarnar settar á svið svo að hinn látni stendur ljóslifandi fyrir framan okkur. Ef til vill skiptir ekki öllu hvort sagan sem sögð er sé sönn. Hún segir það sem segja þarf og bregð- ur upp lifandi mynd af einstaklingnum sem er minnst. Sviðsetning eins og sú sem hér fer á eftir segir okkur svo miklu meira en upptalning á mannkostum: Einn sona X spyr: Pabbi, úr hverju em stjörn- urnar og tunglið, af hverju er það á himnum og aldrei fyrr en komið er kvöld? Þá brosir fósturfaðir minn, spennir hestinn frá heyvagn- inum og segir okkur að setjast hjá sér á jörð- ina litla stund, hann ætlar að slfyra þetta fyrir okkur. Svo leggst hann endilangur í grasið, þreyttur maður eftir strangan vinnudag, talar við okkur lágri hægri röddu sinni, útskýrir og fræðir um þessar fallegu, merkilegu stjörnur (Morgnnblaðið 1966). Kjarninn í endurminningagreinunum er sá að einstaklingurinn er sýndur eins og höfundur- inn sá hann. Vitnisburðurinn um persónuna byggir á skoðun höfundarins og miðast við þær hliðar á lífi hins látna sem höfundurinn þekkti eða tók þátt í. Sá sem skrifar ævisögulega minn- ingargrein leitast við að skrifa hinn látna inn í söguna. I endurminningagreinum reynir höf- undur hins vegar að skrifa minningar sínar inn í sögu hins látna og lætur þannig sjálfan sig fylgja með í kaupunum þegar hinn látni er kvaddur og heiðraður á opinberum vettvangi. 2.3 Sjálfhverfar minningargreinar An þín virðist allt svo tómt, ég veit ekki hvað ég á að gera án þín, þú varst ljósið mitt, helm- ingurinn minn og besti vinur. Með þér lærði ég að elska, brosa og hlæja. Eg vildi óska að ég gæti fengið þig aftur, snert þig aftur, tekið utan um þig aftur, kysst þig aftur, hlegið með þér aftur og sagt að ég elskaði þig aftur. (Morgunblaðið 2006). Undanfarin ár hefur ný gerð minningargreina rutt sér til rúms á síðum Morgunblaðsins. Þetta eru minningargreinar sem snúast fyrst og fremst um sorg höfundarins og virðast í fljótu bragði eiga lítið erindi við almenning. Stund- um er einlægnin svo mikil að lesandanum finnst hreinlega sem hann sé að hnýsast í einka- mál annarra enda em þessar greinar nær undan- tekningarlaust skrifaðar í sendibréfsstíl — og vel upp alið fólk les ekki annarra manna bréf. Sjálfhverfar minningargreinar era séríslenskt dagblaðaefni en í erlendum blöðum tíðkast ekki að menn gerist svo opinskáir í minningargrein- um. Það þekkist þó í sumum löndum að per- sónulegar minningargreinar í þessum dúr, eftir nána aðstandendur, séu prentaðar í bækling og dreift meðal syrgjenda við jarðarför hins látna. Þær koma hins vegar ekki fyrir augu almenn- ings (sjá t.d. Mörtu Ragnarsdóttur 1999). Árið 1994 tók Morgunblaðið að birta feit- letraðan inngang með öllum minningargrein- um. I innganginum „koma fram upplýsingar um hvar og hvenær sá, sem fjallað er um, fædd- ist, hvar og hvenær hann lést, um foreldra hans, systkini, maka og börn og loks hvaðan útförin fer fram og klukkan hvað athöfnin hefst. Ætl- ast er til að þetta komi aðeins fram í formál- anum, sem er feitletraður, en ekki í minningar- greinunum" (Morgunblaðið 22. janúar 2006: 54). Hér verður því haldið fram að þessi breyt- ing hafi haft mikil áhrif á form og inntak minn- ingargreina. Margt af því sem áður hafði verið uppistaðan í ævisögulegu minningargreinunum færðist yfir í formálann og þar með skapaðist aukið svigrúm fyrir persónulega tjáningu. Ævisögulegum minningargreinum og endur- minningagreinum er ætlað að reisa hinum látna minnisvarða, minnast þess sem menn vilja að verði munað og skrifa hinn látna inn í stærri sögu. Sjálfhverfar minningargreinar virðast hins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.