Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 33

Mímir - 01.06.2007, Qupperneq 33
meira að segja við kalda stríðið (111). í æsku óttaðist hann drykkjutúra föður síns og afleið- ingar þeirra og er því ákaflega illa við neyslu áfengis (sjá t.d. 25-26). Egill óttast orð, hegð- un og athafnir föður síns sem og að valda hon- um vonbrigðum, sem hann og gerir. Upplifun Egils af hinni hörðu karlmennsku er neikvæð og ekki bætir úr skák þegar Grímur tekur að reskjast bæði líkamlega og andlega. Egill elst upp í samfélagi mótsagna þar sem gamlar skoðanir lenda sífellt í árekstri við nýj- ar. Söguhetjan virðist hafa farið sérstaklega illa út úr þessum árekstrum og berst við sjúklega feimni, sjálfsvorkunn og brenglaða sjálfsmynd. Gamla karlaveldið berst við ný gildi þar sem kvenfrelsi og jafnrétti er í hávegum haft. Að auki er karlmennskan sjálf og réttmæti feðra- veldisins dregið í efa og karlmenn hvattir til að breyta sjálfum sér, hvattir til að vera allt í senn: gamli maðurinn og sá nýi. Hinar þjóðsagna- kenndu skottur, sem fylgt hafa fólki í gegnum aldirnar og valdið ýmsum óskunda skjóta upp kollinum í frásögninni og leggja aukna áherslu á hversu brotin og brengluð sjálfsmynd Egils er. Kjallarahola hans er full af silfurskottum og hann er sjúklega hræddur við þær og reynir allt sem hann getur til að útrýma þeim en hefur ekki erindi sem erfiði. Baráttan við skotturnar í kjallaranum er álíka vonlítil og baráttan við sjálfið. Nautnastuldur er, eins og kemur fram á bak- síðu bókarinnar, „táknræn og sértæk, nautna- leg og hrollvekjandi, ærslafull og sorgleg.“ Eins og margar aðrar karlasögur nútímans snýst Nautnastuldur urn ósigur, um fall og um sjálfsmynd sem hætta steðjar að úr ýmsum átt- um“.32 Erni Olafssyni þykir lítið til Nautna- stiddar koma. Honum fmnst hlutverk sögunnar fyrst og fremst vera það að sýna lesendum fram á tiltekin sannindi og telur hana því ekki vera bókmenntaverk í sjálfu sér. Því er sagan, að mati Arnar, takmörkuð við sálræn vandamál Egils og að auki þykir honum líf Egils leiðin- legt og segir bókinni því hætt við að vera það einnig. Örn túlkar ráð sálfræðinganna tveggja sem svo að þeir séu að útbreiða algild sannindi eða boðskap og efast um að skáldsögur séu heppilegasta formið til þess. Honum fmnst al- þýðleg fræðirit heppilegri í þeim tilgangi.33 Megingallinn á gagnrýni Arnar er túlkun hans á ráðgjöf sálfræðinganna og að hann skuli líta á Nautnastuld sem skáldsögu með hreinan boð- skap og kennsluhlutverk. Ráð þeirra eru ekki endilega algild sannindi og það sem máli skipt- ir er hvernig Egill túlkar ráðleggingarnar og fer eftir þeim. Nautnastuldur er barn bæði módernismans og póstmódernismans og mikilvægt er huga að því að módernismi „... er framar öðru uppreisn gegn því tungumáli sem liggur til grundvallar ríkjandi samfélagsboðskiptum og þá má jafn- framt segja að hann boði kreppu þess samfélags þar sem karlmaðurinn situr fyrir miðju og hef- ur yfirsýn úr hásæti yfir veldi sitt“.34 Síðan kom póstmódernisminn til sögunnar, reif allt enn meira niður og tætti öll viðtekin sannindi og gildi og flækti því enn frekar kreppu karl- mannsins sem orðin var nógu flókin fyrir. Þetta er saga um árekstur gamalla gilda og nýrra og hvernig, og hvort, manninum tekst að púsla brotunum saman svo útkoman verði slétt og felld. Hafi Nautnastuldur einhvern boðskap er hann sá að sýna hvernig heimurinn er að breyt- ast og hvernig fólk, bæði karlar og konur, taka á þessum breytingum. ________ 33 Örn Ólafsson 1990. 32 Jón Yngvi Jóhannsson 1997:215. 34 Ástráður Eysteinsson 1999a:262. 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.