Mímir - 01.06.2007, Side 64

Mímir - 01.06.2007, Side 64
skýrt fram þegar hann hittir Obbu í fyrsta skipti. Með því að taka hana að sér fær hann hlutverk sem forðar honum frá skaðlegu líferni stórborgarinnar. Þótt Friðrik teljist ekki sáttur er ekki dregið í efa að öll umhyggja hans fyrir Öbbu er falslaus. I böggul Öbbu, sem sögumaður segir að Abba hafi aldrei skilið við sig, fær Friðrik loks að skoða eftir að hún er dáin. I honum eru tré- spjöld sem hann baksar við að koma saman. Þessi samsettu tréspjöld myndbreytast í kistu sem síðar verður líkkista Öbbu. Kistan fullgerð, með áletruninni Omnia mutantur, nihil interit (allt breytist — ekkert hverfur), á að gefa Friðriki einhverjar hugmyndir um uppruna Öbbu án þess að sagan greini sérstaklega frá þeim. Þessi myndbreyting er ekki sú eina í sögunni því að hamskipti verða jú á Baldri. Friðrik er ekki bara klæddur eins og Sher- lock Flolmes heldur bregður hann sér líka í rannsóknarhlutverk. I sendibréfmu segist hann hafa komist að því að þjóðsagnapersónan Sölvi Helgason sé höfundur myndbreytinganna, sem verða kista Öbbu (122). Eftir heimsókn Sölva að Brekku er hann orðinn aðalheimildarmaður Friðriks um Öbbu. Það verður að teljast vafa- söm heimild því að Sölvi var þekktur af ýkjum sínum svo að ekki sé fastar að orði kveðið, eins og lesa má í bók Jóns Óskars (1984:13-15 og 52). Sölvi þykist vita ýmislegt um uppruna Öbbu sem Friðrik trúir eins og nýju neti. Sam- kvæmt Sölva átti Abba að vera 12 ára þegar fað- ir hennar seldi hana sjómönnunum. Líkt og þegar Friðrik glímir við að setja saman kistuna raðar hann minnisbrotum sem koma frá Sölva inn í þá rýru fortíðarmynd sem hann hafði af Öbbu og fær þau til að passa vel saman. Þannig telur Friðrik sig geta rakið lífshlaup hennar. Hann efast ekki um faðerni Öbbu og bendir í því sambandi á biblíulegt orðasafn hennar sem sýnir orðaforða hennar þegar þau hittust fyrst. Lesandi getur verið samþykkur því að Sölvi sé kistusmiðurinn og að sitthvað í lýsingum Friðriks á Baldri eigi við rök að styðjast en ekki að hann sé faðir Öbbu. Þá er það ótrúverðugt að snyrtilegur böggull Öbbu sem var vandlega vafmn hafi verið sjódurgunum heilagri en aðr- ir hlutir um borð. I tímaeyðu sögunnar, sem eru tveir mánuðir er líða frá því að Abba fannst og þar til Friðrik hittir hana, gat Sölvi vel hafa hitt hana og smíðað henni kistuna. Allt sem vitað er um Obbu, kunnáttu hennar, snyrtimennsku, siði og ekki síst val hennar á klæðnaði, eru vís- bendingar um annan uppruna. Abba mundi ósköp vel það sem hún hafði lært. Hví skyldi hún þá ekki muna eftir föður sínum? Hún lærði að skrifa hjá Friðriki og hjá honum setti hún saman sérstaka fuglabók þar sem hún límdi inn fjaðrir af uppáhaldsfuglum sínum. Sjálf hafði hún skrifað heiti bókarinnar á titilsíðuna og notar þar ekki gömlu orðin sín úr orðasafninu heldur skrifar hún þau öll á íslensku. I hinu gamla orðasafni hennar er hins vegar ekki eitt einasta orð sem minnir á íslensku og má það þykja furðulegt í ljósi varðveittrar kunnáttu hennar á öðrum sviðum. Þar sem enginn talar tungumál hennar má gera ráð fyrir að hún hafi numið íslenskuna smátt og smátt af Friðriki. Niðurstaðan er því sú að Abba hafi ekki fæðst á Islandi en hvaðan hún eða sjódurgarnir komu er ekki vitað. Orðasafnið leiðir mann lítið áfram í tungumálaleitinni enda má gera ráð fyrir að Abba hafi talað bjagað mál. Engin skýring er gefin á því af hverju Hálfdán er allt í einu fluttur til Friðriks í lok sögunnar. Það má hins vegar gera ráð fyrir því að Friðrik hafi í einsemd sinni boðið Hálfdáni að dvelja hjá sér og hann jánkað því enda „á hálviti [svo] ekkert svar annað en að gera sem honum er boðið“ eins og sögumaðurinn segir um hann (44). Friðrik telur sig geta dregið ýmsar ályktanir út frá skjálfta Hálfdáns, sbr. Kaf- fiþefinn, og dæmir Baldur út frá því. En hvað gerist ekki þegar Hálfdán flytur til Friðriks? Jú — nú svolgrar hann ekki lengur kaffi heldur „þambar te á við ensku lávarðadeildina" (123). 62
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Mímir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.