Mímir - 01.06.2007, Page 64

Mímir - 01.06.2007, Page 64
skýrt fram þegar hann hittir Obbu í fyrsta skipti. Með því að taka hana að sér fær hann hlutverk sem forðar honum frá skaðlegu líferni stórborgarinnar. Þótt Friðrik teljist ekki sáttur er ekki dregið í efa að öll umhyggja hans fyrir Öbbu er falslaus. I böggul Öbbu, sem sögumaður segir að Abba hafi aldrei skilið við sig, fær Friðrik loks að skoða eftir að hún er dáin. I honum eru tré- spjöld sem hann baksar við að koma saman. Þessi samsettu tréspjöld myndbreytast í kistu sem síðar verður líkkista Öbbu. Kistan fullgerð, með áletruninni Omnia mutantur, nihil interit (allt breytist — ekkert hverfur), á að gefa Friðriki einhverjar hugmyndir um uppruna Öbbu án þess að sagan greini sérstaklega frá þeim. Þessi myndbreyting er ekki sú eina í sögunni því að hamskipti verða jú á Baldri. Friðrik er ekki bara klæddur eins og Sher- lock Flolmes heldur bregður hann sér líka í rannsóknarhlutverk. I sendibréfmu segist hann hafa komist að því að þjóðsagnapersónan Sölvi Helgason sé höfundur myndbreytinganna, sem verða kista Öbbu (122). Eftir heimsókn Sölva að Brekku er hann orðinn aðalheimildarmaður Friðriks um Öbbu. Það verður að teljast vafa- söm heimild því að Sölvi var þekktur af ýkjum sínum svo að ekki sé fastar að orði kveðið, eins og lesa má í bók Jóns Óskars (1984:13-15 og 52). Sölvi þykist vita ýmislegt um uppruna Öbbu sem Friðrik trúir eins og nýju neti. Sam- kvæmt Sölva átti Abba að vera 12 ára þegar fað- ir hennar seldi hana sjómönnunum. Líkt og þegar Friðrik glímir við að setja saman kistuna raðar hann minnisbrotum sem koma frá Sölva inn í þá rýru fortíðarmynd sem hann hafði af Öbbu og fær þau til að passa vel saman. Þannig telur Friðrik sig geta rakið lífshlaup hennar. Hann efast ekki um faðerni Öbbu og bendir í því sambandi á biblíulegt orðasafn hennar sem sýnir orðaforða hennar þegar þau hittust fyrst. Lesandi getur verið samþykkur því að Sölvi sé kistusmiðurinn og að sitthvað í lýsingum Friðriks á Baldri eigi við rök að styðjast en ekki að hann sé faðir Öbbu. Þá er það ótrúverðugt að snyrtilegur böggull Öbbu sem var vandlega vafmn hafi verið sjódurgunum heilagri en aðr- ir hlutir um borð. I tímaeyðu sögunnar, sem eru tveir mánuðir er líða frá því að Abba fannst og þar til Friðrik hittir hana, gat Sölvi vel hafa hitt hana og smíðað henni kistuna. Allt sem vitað er um Obbu, kunnáttu hennar, snyrtimennsku, siði og ekki síst val hennar á klæðnaði, eru vís- bendingar um annan uppruna. Abba mundi ósköp vel það sem hún hafði lært. Hví skyldi hún þá ekki muna eftir föður sínum? Hún lærði að skrifa hjá Friðriki og hjá honum setti hún saman sérstaka fuglabók þar sem hún límdi inn fjaðrir af uppáhaldsfuglum sínum. Sjálf hafði hún skrifað heiti bókarinnar á titilsíðuna og notar þar ekki gömlu orðin sín úr orðasafninu heldur skrifar hún þau öll á íslensku. I hinu gamla orðasafni hennar er hins vegar ekki eitt einasta orð sem minnir á íslensku og má það þykja furðulegt í ljósi varðveittrar kunnáttu hennar á öðrum sviðum. Þar sem enginn talar tungumál hennar má gera ráð fyrir að hún hafi numið íslenskuna smátt og smátt af Friðriki. Niðurstaðan er því sú að Abba hafi ekki fæðst á Islandi en hvaðan hún eða sjódurgarnir komu er ekki vitað. Orðasafnið leiðir mann lítið áfram í tungumálaleitinni enda má gera ráð fyrir að Abba hafi talað bjagað mál. Engin skýring er gefin á því af hverju Hálfdán er allt í einu fluttur til Friðriks í lok sögunnar. Það má hins vegar gera ráð fyrir því að Friðrik hafi í einsemd sinni boðið Hálfdáni að dvelja hjá sér og hann jánkað því enda „á hálviti [svo] ekkert svar annað en að gera sem honum er boðið“ eins og sögumaðurinn segir um hann (44). Friðrik telur sig geta dregið ýmsar ályktanir út frá skjálfta Hálfdáns, sbr. Kaf- fiþefinn, og dæmir Baldur út frá því. En hvað gerist ekki þegar Hálfdán flytur til Friðriks? Jú — nú svolgrar hann ekki lengur kaffi heldur „þambar te á við ensku lávarðadeildina" (123). 62
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.