Mímir - 01.06.2007, Síða 86

Mímir - 01.06.2007, Síða 86
hafna. Einu nafni höfnuðum við t.d., nafninu Dúnhaugur. Við vorum alveg viss um að þarna væri verið að gera at. Og þá notuðum við ama- ákvæðið sem er náttúrulega mjög vafasamt þeg- ar um fullorðinn mann er að ræða en töldum að þetta gæti ekki gengið sem íslenskt eigin- nafn.“ Amaákvæðinu er hins vegar afar sjaldan beitt að sögn Guðrúnar og hún nefnir sérstak- lega dæmi eins og Satanía og Lúsífer: „Eg átti mörg og löng samtöl við manninn sem sóttist eftir nafninu Lúsífer og var alveg sammála hon- um um að uppruni nafnsins væri afskaplega fall- egur. En hann er bara týndur og það er komin önnur merking. Þegar Lúsífer gerðist montinn og fór að meta sig við Guð var honum steypt niður til vítis og við það er nafnið orðið nei- kvætt.“ I umræddu frumvarpi er lagt upp með að leyfa öll nöfn nema þau sem geti orðið nafn- bera til ama. Afstaða Guðrúnar í þessu máli er augljós: „Ég er alveg á móti því að leyfa allt. Menn segja: Af hverju á fólk ekki að hafa leyfi til að gefa barninu sínu bara það nafn sem því dettur í hug? Það er nú bara einu sinni svo að margir eru ekki færir um að meta hvað er barn- inu fyrir bestu. Þeir ætla að vera ógurlega snið- ugir og velja svakalega flott nafn. Ég held að það sé alveg nauðsynlegt að hafa einhverja bremsu. Hún má þó ekld vera of stíf svo að menn geti ekki umhugsunarlaust tekið upp hvað sem er. Það hefur alltaf setið í mér það sem prófessor Ármann Snævarr benti á en hann vann með mér og fleirum að því að semja lög- in sem tóku gildi 1991. Hann hafði gert óform- lega könnun og skrifað hjá sér nöfn á saka- mönnum. Hann hafði veitt því athygli fyrir löngu, og alltaf verið að styrkjast meira og meira í sinni trú, að menn með erfið nöfn sem þeir hefðu orðið fyrir aðkasti vegna í æsku leidd- ust frekar út á erfiða braut. Margir, sérstaklega ungir sakamenn, hétu einhvern veginn af- brigðilegum nöfnum.“ Frjálsræði í nafngjöf orkar tvímælis í frumvarpinu er, auk amaákvæðisins, minnst á „hreinar nafnleysur“ og það tekið fram að ríkis- valdið geti komið í veg fyrir slíkar nafngiftir: „Þetta er bara sagt af svo miklu þekkingarleysi. Ef hann [Björn Ingi] ætlar að leggja allt niður nema amaákvæðið er amaákvæðið í raun og veru eina ákvæðið í lögunum sem er erfitt að vinna með. Hvenær ætlarðu að ákveða það að eitthvað verði einhverjum til ama? Þetta með nafnskrípi er svo einstaklingsbundið. Þú gætir gefið barni nafn sem þér þætti afskaplega fallegt og ég hugsa með mér: Hvernig getur hún ver- ið að leggja þetta á aumingjans barnið, að skíra það þessu nafnskrípi? Þetta er svo tilfmninga- bundið og persónulegt mat hvers og eins hvað er fallegt og hvað ekki. Hvað er nafnskrípi? Ef við höfum engin viðmið hvar eigum við þá að draga mörkin? Hvenær erum við komin út í nafnleysu? Eitt eða tvö nöfn fóru inn ekki alls fyrir löngu sem má deila um hvort séu nöfn eða nafnleysur, t.d. nafnið Þoka á litla stúlku. Það er allt í lagi með beyginguna og allt í lagi með rit- háttinn. Er þetta nafnskrípi eða ekki? Foreldr- unum fannst það ekki. Mér fmnst þetta ekki fallegt nafn á litla stúlku. Hún gæti liðið fyrir það að bera þetta nafn af því að það er nú eitt- hvað heldur neikvætt. Maður getur sagt um einhverja manneskju að hún sé óttaleg þoka, þ.e. svona lingerð og lítið í hana varið. Þessi ungi þingmaður gæti sagt að þetta sé nafnskrípi en hver á að ákveða það og á hvaða forsend- •su umr Aðspurð hverjar hún haldi að afleiðingarn- ar verði ef frumvarpið nær fram að ganga og mannanafnanefnd verður lögð niður segist Guðrún efast um að það gangi upp: „Þeir ætla að leggja mannanafnanefnd niður en ætla dómsmálaráðherra að fara með sama hlutverk. Eg get ekki ímyndað mér að dómsmálaráðherra setjist niður einu sinni í mánuði, einn og sér, og kveði upp úrskurði sem leggja þarf heilmikla 84
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.