Mímir - 01.06.2007, Page 123

Mímir - 01.06.2007, Page 123
að ekið sé í hring og því sé upphaf ferðar jafn- framt heimleiðin! Ljóst er að upphaflegur tilgangur þessara ferða hefur verið sagnfræðilegur (þar sem sagn- fræði var 'A hluti íslenskra fræða) en árið 1975 ldufu sagnfræðinemar sig úr röðum Mímis og stofnuðu eigið félag, Fróða. Þrátt fyrir það hafa félögin oft starfað hlið við hlið í mesta bróð- erni. Og rannsóknarleiðangrarnir (eða haust- og vorferðirnar eins og þær nefnast núna) eru enn farnar og eru hin besta skemmtun með af- burðaleiðsögumanni, oftast úr röðum kennara, sem og tilheyrandi rútubílasöngvum. Enn eitt sem breyst hefur í skorinni er kynja- hlutfallið. I upphafi voru námsmenn nær ein- göngu karlar. Konurnar voru færri og tóku ekki mikinn þátt í félagslífinu. Allir formenn Mím- is fram til ársins 1974 voru karlmenn. Konur sátu þó einstaka sinnum í stjórn og voru þá rit- arar eða gjaldkerar enda alþelckt hversu mun liprari rithendur þær hafa en karlarnir og sjá betur fyrir búi en þeir. Síðari ár hafa konur þó setið í nær öllum stjórnum Mímis og yfirleitt eru stjórnirnar nær eingöngu skipaðar konum, að undanskilinni hinni karllægu stiórn veturinn 2003-4. Þá sem hefja nám við íslenskuskor rekur í rogastans þegar þeir kynnast félagslífinu, þar sem úir og grúir af alls kyns hefðum, misjafn- lega hátíðlegum. Eldri borgarinn Mímir á vissu- lega hefð við öll tækifæri og Mímisliðar ganga ötullega fram í að halda í hefðir og siði. Hins vegar er ekki öllum ljóst hvaðan siðirnir koma eða hversu gamlir þeir eru. Nýir nemendur gera engar athugasemdir við hinn græna hatt for- mannsins, faröndina eða farandöndina, hornið Grím eða Dauðaskelina. Að því leyti er Mímir í hlutverki einvalds; engar spurningar eru born- ar fram og engum er svarað. Ef til vill er best að halda því bara þannig. Hollusta okkar allra við Mími er þó óumdeild eins og sést hér í kvöld. Skólaárinu er skipt upp og markast hver haust- og vorönn af sömu föstu liðunum. I sept- emberbyrjun er nýnemum fagnað, sem oft eru nokkuð lengi að taka við sér, og er því nýnema- gleði oft nefnd „sínemagleði" í annálum og gildir einu hvort árið er 1948 eða 1998. Haust- ferðin er farin í október og þá er einnig farið í skála- eða sumarbústaðarferð um sama leyti. Árshátíð að hausti nefnist Kraftakvöld en málofvöndunin hefur ráðið ríkjum í noldcurn tíma og farið var að kalla kvöldið Kraptakvöld. Aþ ví kvöldi er margt til gamans gert. Hefð er fyrir því að heiðra einn úr kennaraliðinu og er þá framkvæmt svokallað „andvarp" þegar heiðr- aður kennari frá fyrra ári varpar öndinni, hinum glæsta grip, til hins nýja heiðursmanns. Oft eru líkamlegir tilburðir hafðir við. Önnur hefð sem fylgir Kraptakvöldum er látbragðsleikur með ýmis málfræðihugtök og bókartitla. Omar Halldórsson segir frá því í ræðu sinni á 25 ára afmælishátíð Mímis að „á fundum Mímis var stundum farið í leild, og voru þar á meðal leik- in bókaheiti“, eitt þeirra eftirminnilegustu var Wörterbuch der Gorillas. Þessi siður hefur hald- ist og er skemmst að minnast glæsilegrar frammi- stöðu kjarnafœrslunnar og Undarlegs háttarlags hunds um nótt. Á síðustu árum hefur farið mikið fyrir söng og ber þar helst að nefna kvartettinn Hlégest (skipaðan Oddbergi, Arnóri, Sverri og Birni), sem tætti allt og tryllti um aldamótin síð- ustu, sem og Karlakór Mímis sem lifði í nokk- ur ár. Síðast en ekki síst ber að nefna Armann Jakobsson sem flutti kvæðabálkinn um Alfreð önd og varð flutningurinn hefð um nokkurra ára skeið.1 Segja má að Kraptakvöldið sé fyrsta tækifærið á vetrinum til að slá í gegn í félagslíf- inu. Lítið er um skemmtanir í próftíð og um há- tíðirnar. Næsti fasti punktur í tilveru Mímis- liða er þorrablótið. Árið 1996 var þorrablóti Mímis breytt í árshátíð og rökin fyrir því sögð vera þau að þorrablótið hefði aldrei verið hald- 1 Armann endurtók leikinn sama kvöld, á afmælishátíð Mímis, vegna fjölda áskorana. 121
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.