Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 13 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir og vígðar um og eftir síðustu aldamót og farið var að nýta þegar gagnaöflun fór fram. Fimm skólar fullnægðu þessum skilyrðum. Jafnframt var ákveðið að hafa jafnvægi milli höfuðborgarsvæðis og landsbyggðar. Á grunni þessara viðmiða voru valdir fjór- ir skólar, tveir sem hannaðir eru með opnum svæðum og tveir sem geta flokkast sem klasaskólar. Rétt er að hafa í huga að í tveimur skólanna hefur hluti byggingarinnar einkenni hefðbundins skóla. Allir skólarnir eru heildstæðir, með nemendur í 1.–10. bekk. Nánari upplýsingar um skólana fjóra eru í töflu 1. Skólarnir hafa fengið tilbúin nöfn til að gæta trúnaðar. Tafla 1. Þátttakendur í rannsókninni Nafn Staður Bygging Meginlag Vígsla/notkun Asparskóli Landsbyggðin Nýbygging Klasaskóli 2000–2002 Birkiskóli Landsbyggðin Endurbygging Klasaskóli* 2003–2005 Furuskóli Höfuðborgarsvæðið Nýbygging Opinn skóli 2003–2005 Greniskóli Höfuðborgarsvæðið Endurbygging Opinn skóli* 2006–2008 * Skólinn hefur áberandi einkenni þessa hönnunarlags þó hluti húsnæðis sé hefðbundinn Í rannsókninni Starfshættir í grunnskólum var aflað fjölbreyttra gagna með viðtölum, spurningalistakönnunum og vettvangsathugunum til að fá sem skýrasta mynd af húsnæðinu, kennsluháttum og viðhorfum. Auk þess var aflað gagna vegna þessarar rannsóknar. Tekin voru tólf viðtöl í október og nóvember 2011 við einn skólastjórnanda í hverjum skólanna fjögurra, einn fulltrúa húseiganda sem var virkur í ferlinu (frá „fræðslu- deild“ eða „byggingadeild“ viðkomandi sveitarfélags) og arkitekt hverrar byggingar. Stuðst var við viðtalsramma sem var lagaður að bakgrunni hvers viðmælanda eins og tilefni gafst til. Hann var forprófaður haustið 2010 í grunnskóla á höfuðborgar- svæðinu. Leitað var eftir upplýsingum um þær áherslur og þau viðmið sem höfð voru að leiðarljósi við hönnunina. Viðtöl voru hljóðrituð og afrituð orðrétt. Þau voru síðan greind bæði út frá hverjum skóla og ákveðnum þemum þvert á skóla. Leitast var við að fá svör við rannsóknarspurningunum, finna sameiginleg þemu milli skólanna og greina ólíkar raddir og sjónarmið eftir aðkomu viðmælanda. Leitað var staðfestingar á nokkrum atriðum, eins og tímasetningum, í skriflegum gögnum á skrifstofum sveitar- félaganna auk þess sem skoðaðar voru skólastefnur viðkomandi sveitarfélags. Stuðst var við vettvangsathuganir í byggingunum í heild sinni og í kennslustund- um sem gerðar voru í rannsókninni Starfshættir í grunnskólum til þess að bregða ljósi á notkun rýmis. Hópur rannsakenda fór um bygginguna, tók ljósmyndir og skráði nákvæma lýsingu. Það sama var gert í kennslustundum. Í lýsingunum var meðal annars leitað eftir upplýsingum um hvort möguleikar á opnun á milli kennslurýma væru nýttir eða ekki. Upplýsingar um stundafjölda vettvangsathugana eru í töflu 2. Tafla 2. Fjöldi athugaðra kennslustunda í fjórum grunnskólum Asparskóli Birkiskóli Furuskóli Greniskóli Athugaðar stundir 23 21 19 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.