Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 23 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir Tafla 7. Ánægja/óánægja kennara með húsnæði, vinnuaðstöðu og hljóðvist Spurning Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Húsnæði 5,1 4,6 4,1 3,5 4,0 Vinnuaðstaða 4,5 4,8 4,7 4,1 4,3 Hljóðvist 4,5 3,9 3,1 2,4 3,3 Kvarði frá 0–6, hærri tala gefur til kynna meiri ánægju Aðspurðir um hversu vel skólahúsnæðið og skólastofan (húsnæði og búnaður) hæfði þeim kennsluháttum sem þeir vildu helst viðhafa sögðu kennarar að það hæfði þeim almennt frekar vel eða mjög vel (tafla 8). Svarmöguleikar voru: Að öllu leyti vel, mjög vel, frekar vel, hvorki vel né illa, frekar illa, mjög illa og að öllu leyti illa. Kennarar Asparskóla og Birkiskóla álitu skólastofur og húsnæði hæfa vel þeim kennsluháttum sem þeir vildu helst viðhafa. Samþykkið var minna hjá Furuskóla og Greniskóla. Eng- inn skólanna fjögurra skar sig þó marktækt frá öðrum skólum í úrtakinu hvað þetta varðar. Tafla 8. Mat kennara á því hversu vel eða illa húsnæði skólans hæfir þeim kennsluháttum sem þeir vilja helst viðhafa Spurning Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Hæfi skólastofu að kennsluháttum kennarans 4,5 4,4 3,8 4,1 4,1 Hæfi skólahúsnæðis að kennsluháttum kennarans 4,7 4,4 4,0 3,9 4,1 Kvarði frá 0-6, hærri tala gefur til kynna meiri ánægju UMrÆÐa Tvær spurningar leiddu þessa rannsókn. Annars vegar um það hvaða kennslufræði- legu áherslur lágu til grundvallar við hönnun fjögurra nýrra grunnskóla og hins vegar hvernig hefði gengið að laga skólastarf í nýrri byggingu að þessum forsendum. Rétt er að ítreka að ekki var skoðað hvernig þessar kennslufræðilegu forsendur urðu til eða hverjir komu að því að ákveða þær. Margvísleg vinnubrögð voru viðhöfð við undir- búning hönnunar (sjá nánar í Helgi Grímsson, 2012) og misjafnt hverjir komu að. Af niðurstöðum má ráða að væntingar sveitarfélaga til starfs í nýjum skólabygging- um séu í góðu samræmi við einkenni „skóla 21. aldarinnar“ eins og þau eru sett fram af OECD/PEB og DfES (2006). Þessi einkenni hafa almennt skilað sér inn í hönnun skólanna fjögurra. Í öllum tilvikum var lögð áhersla á að skapa námsumhverfi sem væri sveigjanlegt og fjölbreytt og biði upp á gróskumikla kennsluhætti, stuðlaði að vellíðan nemenda og starfsfólks, styddi við notkun tölvu- og upplýsingatækni og styrkti tengsl skóla, umhverfis og samfélags. Til þess að stuðla að auknum sveigjan- leika voru settir upp felliveggir milli almennra kennslustofa eða byggð stærri opin svæði í hluta hússins eða því öllu. Til þess að auka fjölbreytileika voru víða hópvinnu-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.