Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 26

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201326 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar sveitarfélags Birkiskóla minnir á að okkur hætti til þess að færast of mikið í fang og oft skorti úthald til að festa breytingar í sessi. Farsælt gæti verið að innleiða breytingar í markvissum skrefum með öflugum stuðningi sveitarfélagsins þannig að þær hljóti gott brautargengi. Ætla má að í einhverjum tilvika hafi skort á þetta. Það er lag til þess að bæta um betur í þessum skólum og styðja kröftuglega við bakið á starfshópunum svo að námsumhverfið nýtist sem best og ekki myndist gjá milli námsumhverfis og starfshátta. lOKaOrÐ Metnaðarfullar hugmyndir voru lagðar til grundvallar við hönnun þeirra fjögurra skóla sem hér eru til skoðunar. Áhersla var á sveigjanlegt og fjölbreytt námsumhverfi til að styðja við einstaklingsmiðað nám og vellíðan nemenda og starfsfólks. Vísbendingar eru þó um að fyrstu skref kennara og annars starfsfólks í nýrri byggingu hafi að mörgu leyti verið erfið. Stundum virðist sem „kerfið“ sé skrefi framar en „fólkið í kerfinu“. Af niðurstöðum má draga þann lærdóm að mikilvægt sé að skapa samhug í skóla- samfélaginu og nærumhverfinu um skólann og skólastarfið; ekki sé nóg að byggja af myndarskap. Huga þarf gaumgæfilega að upphafi starfs í nýju skólahúsnæði, sér- staklega ef þar á að taka upp nýjar starfsaðferðir. Starfsmenn og stjórnendur þurfa stuðning og svigrúm til þess að nýta alla þá möguleika sem nýtt námsumhverfi og nýjar áherslur bjóða. Þar þarf allt skólasamfélagið að koma að verki: starfsfólk skól- anna og sveitarfélaganna, háskólasamfélagið, stéttarfélög og fagfélög. HEiMilDir Amalía Björnsdóttir og Kristín Jónsdóttir. (2010). Starfshættir í grunnskólum: Fyrstu niðurstöður úr spurningakönnunum meðal starfsmanna skóla. Ráðstefnurit Netlu – Menntakvika 2010. Sótt 14. september 2011 af http://netla.khi.is/menntakvika2010/ alm/001.pdf Anna Kristín Sigurðardóttir. (2010). Professional learning community in relation to school effectiveness. Scandinavian Journal of Educational Research, 54(5), 395–412. Borrelbach, S. (2009). The historical development of school buildings in Germany. Í R. Walden (ritstjóri), Schools for the future: Design proposals from architectural psychology (bls. 45–74). Cambridge: Hogrefe & Huber Publishers. Dudek, M. (2000). Architecture of schools: The new learning environments. Oxford: Archi- tectural Press. Eaker, R., DuFour, R. og DuFour, R. (2002). Getting started: Reculturing schools to become professional learning communities. Bloomington: Solution Tree Press. Fasteignastofa Reykjavíkur og Fræðslumiðstöð Reykjavíkur. (2004). Húsnæði grunn- skóla Reykjavíkur: Greining á þörf fyrir byggingar og endurbætur. Reykjavík: Höfundar. Fræðslumiðstöð Reykjavíkur. (2000). Starfsáætlun fræðslumála í Reykjavík 2000. Reykja- vík: Höfundur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.