Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 46
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201346 viÐbrögÐ leiKsKólaKennara viÐ hl Jóm-2 lOKaOrÐ Skimunarprófið HLJÓM-2 virðist virka eins og vonir stóðu til þegar það var hannað. Leikskólakennararnir eru ánægðir með það og börn sem greinast í áhættu fá sérstaka örvun í leikskólanum. Hins vegar þarf að skoða betur hvers konar íhlutun fylgir í kjöl- far skimunarinnar og rannsaka hvers konar íhlutun skilar bestum árangri fyrir barnið og framtíð þess. Einnig þarf að kanna hvort deildarstjórar í leikskólunum þurfi meiri leiðbeiningar eða nákvæmari þjálfunaráætlanir til að byggja á. Upplýsingastreymi til foreldra og grunnskóla þarf að vera í miklu fastari skorðum, sérstaklega um eðli og form þeirrar íhlutunar sem á sér stað í leikskólanum. Grunnskólakennarar þurfa að vera meðvitaðri um þá snemmtæku íhlutun og undirbúning lestrarnáms sem fram fer í leikskólunum. Grunn- og leikskólakennarar þurfa að taka höndum saman og tryggja að skólaganga barna myndi samfellda heild og nám og reynsla í leikskólum verði sá grunnur sem grunnskólanámið geti byggst á. atHUgasEMD Greinin er byggð á meistaraprófsrannsókn Guðrúnar Þórönnu Jónsdóttur (2010) við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Jóhanna T. Einarsdóttir var leiðbeinandi hennar og Steinunn Torfadóttir sérfræðingur verkefnisins. HEiMilDir Amalía Björnsdóttir, Ingibjörg Símonardóttir og Jóhanna Einarsdóttir. (2003). Þróun HLJÓM-2 og tengsl þess við lestrarfærni og ýmsa félagslega þætti. Uppeldi og menntun, 12(1), 9–30. Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir. (2011). Leikur og læsi í leikskólum. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sótt 29. júlí 2012 af http://netla.khi.is/greinar/2011/alm/005. pdf Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir og Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir. (2011). Skýrsla um mál- umhverfi og lestrarnám barna í tíu leikskólum. Reykjavík: Mennta- og menningarmála- ráðuneytið. Borstrom, I. og Elbro, C. (1997). Prevention of dyslexia in kindergarten: Effects of phoneme awareness training with children of dyslexic parents. Í C. Hulme og M. Snowling (ritstjórar), Dyslexia: Biology, cognition and intervention (bls. 235–253). London: Whurr. Bowyer-Crane, C., Snowling, M. J., Duff, F. J., Fieldsend, E., Carroll, J. M., Miles, J. o.fl. (2008). Improving early language and literacy skills: Differential effects of an oral language versus a phonology with reading intervention. Journal of Child Psychology and Psychiatry, 49(4), 422–432. Bradley, L. og Bryant, P. (1983). Categorizing sounds and learning to read: A causal connection. Nature, 301(3), 419–421.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.