Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 50
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201350
viÐbrögÐ leiKsKólaKennara viÐ hl Jóm-2
Vellutino F. R., Scanlon, D. M., Small, S. og Fanuele, D. P. (2006). Response to interven-
tion as a vehicle for distinguishing between children with and without reading dis-
abilities: Evidence for the role of kindergarten and first-grade interventions. Journal
of Learning Disabilities, 39(2), 157–169.
Þorlákur Karlsson. (2003). Spurningakannanir: Uppbygging, orðalag og hættur. Í
Sigríður Halldórsdóttir og Kristján Kristjánsson (ritstjórar), Handbók í aðferðafræði
og rannsóknum í heilbrigðisvísindum (bls. 331–355). Akureyri: Háskólinn á Akureyri.
Greinin barst tímaritinu 29. apríl 2011 og var samþykkt til birtingar 13. janúar 2013
UM HÖfUnDana
Guðrún Þóranna Jónsdóttir (gthoranna@vallaskoli.is) er deildarstjóri sérkennslu við
Vallaskóla á Selfossi. Hún lauk meistaraprófi frá Menntavísindasviði Háskóla Íslands
árið 2010. Guðrún lauk kennaraprófi frá Kennaraskóla Íslands 1970 og sérkennara-
réttindum frá Lärarhögskolan í Mölndal, Gautaborg, Svíþjóð 1977. Hún hefur starfað
sem grunnskólakennari/sérkennari í u.þ.b. 35 ár. Fagleg áhugamál hennar eru lestrar-
fræði og sérkennsla.
Jóhanna T. Einarsdóttir (jeinars@hi.is) er lektor á Menntavísindasviði og dósent á
Heilbrigðisvísindasviði. Hún lauk meistaraprófi í talmeinafræði 1986 frá Kennara-
háskólanum í Kiel í Þýskalandi og doktorsprófi í líf- og læknavísindum 2009 frá
læknadeild Háskóla Íslands. Hún hefur starfað sem talmeinafræðingur í rúm 25 ár,
fyrst hjá Reykjavíkurborg og síðan á eigin stofu. Rannsóknir Jóhönnu hafa beinst að
málþekkingu leikskólabarna og hljóðkerfisvitund auk rannsókna á stami hjá börnum
og fullorðnum. Hún er einn höfunda HLJÓM-2.
The use of an Icelandic screening phonological and
metalinguistic awareness test HLJÓM-2 in Icelandic
pre-and elementary schools in the county Árnessýsla in
Iceland
aBstraCt
The purpose of this study was to examine the use of a metalinguistic awareness screen-
ing test HLJÓM-2 within three groups of interest; the parents of the screened children,
the preschool teachers who screened the children and the children´s first grade teach-
ers in elementary schools in a defined area (Árnessýsla) in Iceland.