Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201392 sKöpUn Krefst hUgreKKis saMantEKt UM Efni HEftisins Í heftinu er góð útlistun á gildi sköpunar fyrir einstakling og samfélag. Lagt er upp með að tegundin maður hafi ekki komist af án skapandi hugsunar og byggi tilveru sína á henni (bls. 9; allar tilvísanir til tiltekinna blaðsíðna eru til heftisins Sköpun). Í gegnum skapandi starf lærir einstaklingurinn meðal annars að ráða fram úr vanda, skapa sér tækifæri og skilja sjálfan sig og aðra. Í skapandi námi geta nemendur blómstrað í styrkleikum sínum og auðgað líf sitt. Aðgangur allra að andlegu ríkidæmi leiðir af sér betra samfélag og það styrkist við að virkja mannauðinn og hugvitið. Skapandi samfélagsþegnar finna lausnir á vanda, auka nýsköpun, veltu og skapa störf. Þeir mynda sér gagnrýnar og sjálfstæðar skoðanir og taka lifandi þátt í samfélagi. Virðing fyrir ólíkum einstaklingum eykst og þar með jafnrétti. Í heftinu er sett fram sérlega góð greining á fyrirbærinu sköpun sem gerir það skýrara og áþreifanlegra. Áhersla er lögð á ferðalag hugans í sköpunarferlinu og víxlverkun ímyndunaraflsins og gagnrýninnar hugsunar sem er að verki á leið hugmyndar að veruleika. Sköpunarverk eru frumleg og hafa gildi fyrir einstaklinginn og samfélagið. Loks lýsa höfundar heftisins því hvernig skapandi skólastarf getur verið í framkvæmd. Haldbærar leiðbeiningar eru fyrir kennara og skólastjórnendur um það hvernig hægt er að auka vægi þess og rýma til fyrir skapandi nálgun í kennslu. Bent er á ýmis dæmi til fyrirmyndar, svo sem El Sistema verkefnið í Venesúela (bls. 11), Reggio Emilia skólastarfið á Ítalíu (bls. 25–26) og fleiri. Í heftinu öllu eru vel valdar tilvitnanir úr fræðum og raunverulegu starfi sem eru að mörgu leyti áhrifamestu textar ritsins að mati okkar sem þetta skrifa. Einnig eru settar fram áleitnar spurningar til skólastjórnenda og kennara til ígrundunar á eigin starfi með tilliti til framsetningar á verkefnum og nálgunar í kennslu. Þarna voru punktar sem hreyfðu verulega við okkur, reyndum listgreinakennurum, og leiddu af sér þarfa ígrundun af okkar hálfu. innlEiÐing Í heftinu segir að hugmyndir séu eins og styggur fugl á grein (bls. 20). Það er mikil- vægt að styggja fuglinn en ákveða ekki hvert hann flýgur. útfærsla hugmynda þarf að vera sveigjanleg og opin. Raunveruleg skólaþróun kemur innan frá og byggist fyrst og fremst á kennaranum í samstarfi við nemendur og stjórnendur. Skólastjórnendur þurfa að styðja við ferlið og vera tilbúnir til að taka áhættu með kennurum. Grunnþátturinn sköpun er sóttur í hina nýju menntastefnu en innleiðingin er á hendi hvers skóla og það getur verið misjafnt eftir skólum og kennurum hvaða leiðir eru farnar. Of ströng markmiðssetning af hálfu skólayfirvalda getur virkað heftandi á framþróun eins og Atli Harðarson (2012) bendir á í athyglisverðri grein sinni Ný aðal- námskrá framhaldsskóla og gömul námskrárfræði. Ef takast á að innleiða sköpunarþáttinn þarf allt starf skólans að vera í þeim anda. Hafþór Guðjónsson (2012) bendir í grein sinni Kennaramenntun og skólastarf í ljósi ólíkra viðhorfa til náms á það að ef rótgrónar hefðir og orðræða eldri viðhorfa einkenna umhverfið og innviði skólans er erfitt að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.