Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 93 bJörg eirÍKsdóttir og ragnheiÐUr bJörK Þórsdóttir breyta. Nemendur þurfa að skynja að kennarar og stjórnendur hugsi um nám og vinni á skapandi hátt. sKaPanDi KEnnsla Og náM Magnús Pálsson sagði eitt sinn að kennsla væri list eins og höfundar heftisins minna okkur á (bls. 6). Orð hans rýma við það hvernig Þorvaldur Þorsteinsson (2008) líkti saman kennaranum og listamanninum. Þeir segja ekki öðrum hvað þeir eigi að skilja, heldur skapa vettvang fyrir upplifun. Kennarinn er þannig á hliðarlínunni og styður nemandann í eigin rannsókn. Hann skapar tækifæri, kringumstæður, setur fram að- ferðir og útvegar efnivið fyrir verkefnamiðað nám. Kennsluaðferðir og námsefni eru aðeins tæki sem kennarinn notar til að aðstoða nemandann í sjálfstæðri vinnu þar sem hann þróar hugmyndir sínar, gerir tilraunir og leitar lausna. Nemandinn er ekki óvirkur þekkingarþegi eða viðtakandi heldur sívirkur þekkingarsmiður á grundvelli eigin reynslu (Hafþór Guðjónsson, 2012). Gefa þarf rými fyrir margs konar lausnir þannig að nemandinn geti upplifað sig sem geranda. Það getur verið nauðsynlegt að koma á framfæri vissum grunnatriðum en leitast jafnframt við að tengja þau eins og hægt er við raunveruleika nemandans. Til dæmis gæti hann búið til eigið graffití á húsvegg sem teiknaður er út frá grunnreglum í fjarvídd. Frumforsenda í skapandi skólastarfi er að nemandinn vinni út frá eigin áhugahvöt, athyglinni sé beint að því hver nemandinn er í stað þess að spyrja hvað hann ætli að verða (Þorvaldur Þorsteinsson, 2008). Það þarf að gefa honum svigrúm og tækifæri til að nýta hæfileika sína við að skapa eigin verk í stað þess að þjóna settum markmiðum. Markmið ættu í það minnsta að snúast um verkferli, ekki eingöngu um afrakstur eða getu þegar námi lýkur. Einkunnir, hrós og umbun þar sem áherslan er á verklok minnka líkur á skapandi nálgun eins og heftið bendir á. Við viljum gjarnan deila sýn Þorvaldar Þorsteinssonar þar sem hver skóladagur er deigla nýrra upp- götvana jafnt hjá nemendum og kennurum og ferðalagið er mikilvægara en áfanga- staðurinn (Þorvaldur Þorsteinsson, 2008). Til þess að innleiða sköpun í skólastarf getur samþætting námsgreina og samvinna kennara verið nauðsynleg. Það hefur oft sýnt sig að einn plús einn geta verið miklu meira en tveir. Hugmyndir þar sem tveir eða fleiri ólíkir þættir eru settir saman verða oft áhrifaríkari en aðrar. Við veltum fyrir okkur hvort lotur styðji ekki betur við skap- andi nám fremur en aðgreining námsgreina þannig að nemendur fái að dvelja við verkefni sín í lengri tíma (bls. 60). Hver lota gæti endað á hápunkti eða sýningu þar sem þau verk sem sköpuð hafa verið eru sett fram. Í bókinni Studio Thinking (Hetland, Winner, Veenema og Sheridan, 2007) er fjallað um rannsókn á kennslu nokkurra framúrskarandi myndlistarkennara þar sem þeir vinna út frá hugmynd um vinnustofuna. Kennsla þeirra byggist á sýnikennslu og fyrir- lestrum þar sem kennari leggur inn verkefni, miðlar upplýsingum, sýnir vinnubrögð og lýsir hugtökum. Þungamiðja kennsluhátta vinnustofunnar er sjálfstæð vinna nem- enda. Þá fylgist kennarinn með, gengur á milli og ræðir við nemendur um vinnuna og kemur með persónulegar ábendingar. Öflugt kennslutæki er síðan sameiginleg
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.