Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 96

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 96
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201396 sKöpUn Krefst hUgreKKis dagsins ljós. Víða um heim hefur sams konar uppstokkun átt sér stað. Menntunar- stig Vesturlanda er að hækka og ótal rannsóknir hafa verið gerðar á menntakerfum víða um heim. Við teljum að ef vel er að staðið geti nýjar námskrár og ný lög fyrir öll skólastig hér á landi falið í sér mikilvægt tækifæri til þess að færa íslenskt skólakerfi í betra horf. Skiptar skoðanir eru um hina nýju menntastefnu, sumir sjá tækifærin, eins og t.d. birtist í grein Hafþórs Guðjónssonar (2012), en aðrir sjá ógnanir og vara við of mikilli markmiðssetningu í skólakerfinu eins og kemur glögglega fram í grein Atla Harðarsonar (2012). Skólaþróun má líkja við ferlið sem á sér stað við listsköpun og nám. Líta má á hana sem hringferli sem felst í endurtekinni rannsókn á skólastarfi, hugmyndavinnu, til- raunum, ígrundun og framkvæmd. Ferlið vefst þannig um sjálft sig eins og spírall og þarf sífellt að vera í gangi ef skólinn á að vera síkvikur. Þróun og útfærsla á skapandi skólastarfi hlýtur að vera stöðugt í gangi. Ný menntastefna og grunnþættirnir eru tækifæri sem við eigum að grípa og heftið Sköpun getur verið byrjun á ferli sem von- andi tekur engan enda vegna þess að í ígrundun um sköpun felst sköpun, enda erum við sammála höfundum þess í stórum dráttum. Það þarf hugrekki, kraft, framsýni og bjartsýni til að auka sköpun í skólum. HEiMilDir Atli Harðarson. (2012). Ný aðalnámskrá framhaldsskóla og gömul námskrárfræði. Uppeldi og menntun, 21(2), 71–89. Björn Þorsteinsson. (2011, 9. nóvember). Maurice Merleau-Ponty. [Viðtal eftir Inga Björn Guðnason]. RÚV, Víðsjá. Efland, A. D. (2002). Art and cognition: Integrating the visual arts in the curriculum. New York: Teachers College Press. Eisner, E. W. (1998). The enlightened eye: Qualitative inquiry and the enhancement of educa- tional practice. Upper Saddle River: Prentice Hall. Eisner, E. W. (2002). The arts and the creation of mind. New Haven: Yale University Press. Hafþór Guðjónsson. (2012). Kennaramenntun og skólastarf í ljósi ólíkra viðhorfa til náms. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sótt 10. mars, 2013 af http://netla. hi.is/greinar/2012/ryn/016.pdf Hetland L., Winner, E., Veenema, S. og Sheridan, K. M. (2007). Studio thinking: The real benefits of visual arts education. New York: Teachers College Press. Lindström, L. (2006). Creativity: What is it? Can you assess it? Can it be taught? Inter- national Journal of Art & Design Education, 25(1), 53–66. Rósa Kristín Júlíusdóttir. (2012). Hugarhættir vinnustofunnar. Uppeldi og menntun, 21(1) 141–146. Þorvaldur Þorsteinsson. (2008, 5. apríl). Tækifærið manneskjan. [Viðtal eftir Jón B. K. Ransú]. Lesbók Morgunblaðsins. Sótt 1. mars 2013 af http://www.mbl.is/greinasafn/ grein/1204624/
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.