Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 120

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 120
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013120 sKil sKólastiga og greint frá áhugaverðum þróunarverkefnum sem unnin hafa verið í tengslum við skil skólastiga. Þetta er einstaklega gott og áhugavert yfirlit. Í lok hvers undirkafla setur höfundur síðan fram ályktun sem hún byggir á því sem fram kom í kaflanum. Seinni kafli þessa hluta bókarinnar greinir frá framkvæmd rannsóknarinnar. Hún náði til þrjátíu leik-, grunn- og framhaldsskóla í Reykjavík. Gerðar voru vettvangskannanir, tekin viðtöl, lagðar fyrir spurningakannanir og rýnt í fyrirliggjandi gögn. Lýsingin á rannsókninni er bæði skýr og greinargóð. Annar hluti bókarinnar, fjórði til sjötti kafli, fjallar um skil milli leik- og grunn- skóla. Í fjórða kafla er lýsing á síðasta ári leikskóla út frá lykilþemum rannsóknar- innar. Fimmti kafli lýsir á sama hátt fyrsta ári í grunnskóla. Kaflarnir eru ítarlegir og lýsingar á starfinu afar greinargóðar. Í rammagreinum eru beinar frásagnir úr starfinu, brot úr viðtölum eða nánari skýringar sem dýpka lýsingarnar og skýra enn betur. Sem dæmi má nefna Heimsókn fimm ára barna í 1. bekk nágrannagrunnskóla, Dæmi um verkefni stuðningsfulltrúa og Dæmi um leik í 1. bekk undir stjórn kennara. Sjötti kafli þessa hluta er svo samanburður og umræða um skil þessara skólastiga. Í þriðja hluta bókarinnar, sjöunda til níunda kafla, er sams konar umfjöllun um skil milli grunn- og framhaldsskóla. Það vekur athygli að þó að hver skóli marki sér ákveðna stefnu eru starfshættir skóla á hverju stigi býsna líkir og á það við um öll skólastigin. Gerður skiptir starfsháttum á síðasta ári leikskóla og 1. bekk grunnskóla í fjóra flokka. Þó nokkur munur er á flokkunum á hvoru skólastigi enda er kennara- stýring mun meiri í grunnskóla en leikskóla. Starfshættirnir í 10. bekk og 1. bekk fram- haldsskóla eru sex og eru þeir hinir sömu, þ.e. hlustun og umræður, áhorf og umræður, bókleg einstaklingsverkefni, verkleg einstaklingsverkefni, bókleg samvinnuverkefni og að síðustu verkleg samvinnuverkefni. Starfsháttum í grunn- og framhaldsskóla skiptir hún í þrjú þrep eftir virkni kennarans eða hvort nemandi eða kennari tekur ákvarðanir um viðfangsefni og aðferðir. Flokkunarkerfi af þessu tagi er afar gagnlegt verkfæri fyrir kennara og skóla til að meta og þróa starfshætti sína. Það er nefnilega oft nokkurt bil á milli þess sem kennarar og skólar segjast gera eða vilja gera og þess sem er í raun. Það kemur fram í þessari rannsókn. Ein af niðurstöðum rannsóknarinnar eru sú að hlustun og umræður ásamt bóklegum einstaklingsverkefnum skipa önd- vegi í starfsháttum í grunn- og framhaldsskólum. Jafnframt er frumkvæði nemenda fremur lítið. Það eru vissulega vonbrigði – en kemur svo sem ekki á óvart – enda sam- hljóða niðurstöðum annarra rannsókna sem gerðar hafa verið hér á landi. Það vekur athygli hversu lítil samskipti eru almennt milli skólastiga og hversu illa kennarar eru upplýstir um það sem verið er að gera á næsta skólastigi. Þá vekur einnig athygli að upplýsingatækni gegnir litlu hlutverki í starfsháttum bæði í 10. bekk grunnskóla og 1. bekk framhaldsskóla. E.t.v. verður breyting á því nú með spjaldtölvunum sem hafa haldið innreið sína í skólakerfið. Þær bjóða upp á mun meiri sveigjanleika í notkun og eru auk þess ódýrari en sá búnaður sem skólarnir hafa verið með fram að þessu. Í fjórða hluta bókarinnar, tíunda kaflanum, lítur höfundur yfir verkið í heild. Niður- staðan er sú að skilin tvenn séu mjög lík. Það er mikil samfella í umgjörð og starfs- háttum á hvorum tveggja skilunum en ákveðið afturhvarf verður í inntaki náms og sjálfræði þegar nemandi fer upp á næsta stig. Í framhaldinu horfir höfundur fram á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.