Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 124
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013124 Um sKilnaÐi og stJúptengsl Í lok hvers kafla eru síðan íhugunarefni sem einnig má líta á sem hagnýt ráð og geta verið góður grunnur að umræðu, bæði meðal fagmanna og í para- og fjölskyldumeð- ferð. Hinar fjölmörgu spurningar og íhugunarefni glæða bókina lífi og gera annars erfitt og viðkvæmt efni aðgengilegt til umræðu. Auk þessa eru víða í köflum bókar- innar afmarkaðir reitir með góðum ráðum fyrir lesendur, auk allra dæmanna. Gott flæði er í bókinni, helst að kaflarnir fljóti hver inn í annan enda erfitt að greina á milli efnisþátta í þessum flóknu samskiptum. útlit bókarinnar er smekklegt og myndskreytingar Sigmundar B. Þorgeirssonar í upphafi hvers kafla eru lýsandi (með gamansömu ívafi) fyrir innihald kaflans. Nokkrir hnökrar eru í uppsetningu; til dæmis vantar kaflaheiti efst á síðu í þriðja kafla og yfirlestur hefði þurft að vera nákvæmari á nokkrum stöðum. Í fyrsta kafla bókarinnar, Í „stjúpblindu“ samfélagi, gerir höfundur tilraun til að skýra þetta flókna fyrirbæri. Hún bendir á að hugtakið stjúpfjölskylda sé ekki að finna í íslenskri orðabók og heldur ekki á vef Alþingis né Hagstofunnar, en í orðabókinni séu hins vegar orðin stjúpfaðir og stjúpmóðir. Hún vill bæta úr þessu og setur fram skil- greiningu: „Stjúpfjölskylda er fjölskylda þar sem annar eða báðir aðilar sem til hennar stofna eiga barn eða börn með öðrum aðila/um“ (bls. 20). Hugmynd hennar er sú að forskeytið stjúp- lýsi tengslum og beri að líta á stjúpfjölskyldur út frá því sjónarhorni. Valgerður rökstyður þá skoðun sína að samfélagið sé stjúpblint með vísan í það að stjúptengsl hafi nánast verið ósýnileg í opinberri stefnumótun og að við markaðssetn- ingu séu upplýsingar oft ekki greindar eftir fjölskyldugerð eða ekki sé tekið tillit til ólíkra þarfa stjúpfjölskyldna. Í kaflanum er mikið magn upplýsinga, tölfræðileg yfirlit, myndir og töflur auk allra tilvitnananna í viðmælendur og er umfjöllunin mjög breið. Ættu bæði fræðimenn og leikmenn að geta fundið þarna efni til að vinna með. Þar sem drepið er á svo margt verður umfjöllunin nokkuð yfirborðskennd og í því liggur helsti vandi höfundar, að reyna að koma til móts við þarfir jafnt leikmanna sem lærðra. Í öðrum kafla, Fjölskyldan er eins og órói – Allar breytingar hafa mest áhrif í fyrstu, er áhersla lögð á að skoða fjölskylduna sem kerfi og skýra að breytingar hafi áhrif á alla í kerfinu og er óróalíkingin þekkt og vel til þessa fallin. Kaflinn er borinn uppi af dæmisögum og eru mörg dæmin óþægileg lýsing á breyskleika mannanna. Val- gerður reynir þó að halda jafnvægi og gefur meðal annars ráð sem nýta má við lausn ágreinings (bls. 58). Staða barnanna og fyrrverandi maka er til umfjöllunar og áhersla lögð á að þegar ný fjölskylda er stofnuð þurfi að vinna undirbúningsvinnu og gefa nýju fjölskyldunni tíma (meðgöngutíma). Í þriðja kafla bókarinnar, Hans eða hennar (fyrrverandi) að eilífu?, eru samskipti í brennidepli. Gæði samskipta við fyrrverandi hafa bein áhrif á börnin og aðlögun fjöl- skyldunnar. Valgerður gefur ótal dæmi með lýsingum um það sem miður fer og rekja má til óuppgerðra tilfinninga, sárinda og hefndar þar sem brennd manneskja er að byrja nýtt samband. Dæmisögurnar lýsa miklum tilfinningaflækjum og jafnvel skertri foreldrafærni. Í því sambandi bendir hún á að mikilvægt sé að ljúka tilfinningalegum skilnaði og viðurkenna að sambandi sé lokið ef fjölskyldan á að eiga möguleika á farsælli framtíð. Enn leggur Valgerður sitt af mörkum til að leita lausna og birtir lista með atriðum sem einkenna góða foreldrasamvinnu og er gott innlegg í bætt samskipti foreldra (bls. 79).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.