Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 125

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 125
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 125 ingibJörg h. harÐardóttir Í fjórða kafla, Hver tilheyrir fjölskyldunni?, er sjónum beint að breytingum sem verða á fjölskyldum í kjölfar skilnaða og að munur er á skilgreiningum opinberra aðila, full- orðinna og barna. Skilgreining samfélagsins á því hverjir tilheyra fjölskyldu og hverjir ekki getur haft áhrif á viðhorf fjölskyldunnar til sjálfrar sín (bls. 87). Að vera talinn tilheyra fjölskyldu getur verið vísbending um vægi manns og að sama skapi getur það að vera ekki talinn tilheyra fjölskyldu leitt til þess að maður upplifi sig útundan. Ruglingur getur síðan skapast við ólík skilaboð, að sumir telji mann tilheyra fjölskyld- unni en aðrir ekki. Myndræn uppsetning fjölskyldutengsla er leið til að nálgast þessi flóknu tengsl og bendir Valgerður á að hið hefðbundna fjölskyldutré líkist nú meira fjölskyldurunna með rótarskotum hingað og þangað. Í fimmta kafla, Er hann líka bróðir minn? – Systkinatengsl í stjúpfjölskyldum, er haldið áfram að skoða hverjir tilheyri fjölskyldunni og nú eru systkinatengsl í brennidepli. Margvíslegar breytingar geta orðið á lífi barna við að eignast stjúpsystkini og hálf- systkini. Hér sem fyrr er Valgerður með mikið af dæmum og þarna ægir saman jákvæðum og neikvæðum sögum frá börnum og fullorðnum þannig að öll sjónarhorn virðast koma fram. Um leið verður efnið svolítið ruglingslegt, en flestir ef ekki allir sem hafa reynslu af stjúpfjölskyldum ættu að finna þarna dæmi sem fellur að þeirra eigin reynslu. Bent er á að hægt er að hafa töluverð áhrif á það hvernig samskiptum er háttað, en einnig lögð áhersla á einstaklingsmun og að hafa þurfi í huga aldur, persónuleika, þroska og kyn þegar samskipti barna eru skoðuð. Undir lok kaflans (bls. 108) er sett fram hugmynd að fjölskyldumóti eins og börnin skilgreina fjölskyldur sínar og þannig sé stutt við tengsl fjölskyldumeðlima. Síðan mætti skoða gestalistann og út frá honum skoða skilgreiningu viðkomandi á fjölskyldu sinni. Þessi hluti hefði átt betur heima í fjórða kafla þar sem fjallað var um það hverjir tilheyri fjölskyldunni. Í sjötta kafla, Í hvaða liði ertu? – Hollustubönd, er fjallað um hollustu í stjúpfjölskyldum og mörg dæmi tekin. Í stjúpfjölskyldum er alltaf möguleiki á að ef einum aðila er sýndur stuðningur eða ást upplifi annar að eitthvað sé frá honum tekið. Hætta er á að foreldri finnist það vera milli tveggja elda og erfitt sé að gera nokkrum til hæfis. Holl- ustuklemmur geta komið upp í öllum fjölskyldum og hópum og eru samkvæmt höf- undi algengar í stjúpfjölskyldum vegna þess ójafnvægis sem skapast í þríhyrnings- tengslum (bls. 117) þegar tveir aðilar ætlast til að sá þriðji styðji sig gegn hinum. Dæmin gefa til kynna að börnin líði vegna þess að fullorðna fólkið hafi ekki gert upp mál sín. Bæði börn og fullorðnir geta verið mikilvæg í lífi hvers annars þó blóðbönd tengi þau ekki og leggur Valgerður áherslu á að það er á ábyrgð hinna fullorðnu að skapa traust hollustubönd. Undir lok kaflans er komið inn á hlutverk afa og ömmu, hollustu þeirra gagnvart barnabörnum og stjúpbarnabörnum og óvissu sem einatt litar þessi samskipti. Titill sjöunda kafla er Þú verður að elska börnin mín! – Óraunhæfar hugmyndir. Fjallað er um væntingar fólks og leitast er við að fræða það og hjálpa því að þekkja viðbrögð við missi. Dregin er fram kenning um sorgarferlið og viðbrögð barna við skilnaði for- eldra. Þá er einnig bent á að stjúpforeldri hefur ekki haft sama tækifæri og foreldri til að bindast barni tilfinningaböndum frá fæðingu og því eðlilegt að tengslin geti verið með öðrum hætti. Einnig er komið inn á að fullorðnir vilji að börn segi hvernig þeim
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.