Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 132

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 132
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013132 lÍfsfyll ing saMantEKt Bók Kristínar er trúlega fyrsta íslenska bókin þar sem nám fullorðinna er tekið fyrir á skipulegan hátt. Kristín hefur takmarkað sig við afmarkaðan hóp: fólk sem lauk meistaranámi á fullorðinsárum. Þetta er hópur sem var full þörf á að rannsaka sér- staklega, einkum í ljósi aukins fjölda fullorðinna sem stunda nám á meistarastigi í íslenskum háskólum. Þannig eykur hún þekkingu okkar og skilning á þessum mikil- væga hópi háskólanema og gefur bæði nemendum og kennurum efni til að tengja við eigið starf og eigin reynslu, báðum hópum til góðs. Sömuleiðis gefur hún nokkuð gott yfirlit yfir skrif nokkurra áberandi höfunda um nám fullorðinna. Umfjöllun og niðurstöður eru í samræmi við það sem þekkist á sviðinu. úr- vinnsla og tenging kenninga og rannsóknarniðurstaða annarra fræðimanna hefði þó stundum mátt vera markvissari og með skýrari tengslum við umræðuefnið og rannsóknargögnin. Sömuleiðis hefði úrvinnsla og túlkun þessara heimilda í sumum tilfellum mátt vera nákvæmari; á einstaka stað gætir jafnvel misskilnings. Í fram- setningu höfundar á hugmyndum Malcolms S. Knowles (sem er einn sá fræðimaður sem flestir vitna til þegar rætt er um sérstöðu fullorðinna námsmanna) gætir t.d. lítils háttar misskilnings, einkum hvað varðar þróun hugmynda hans (bls. 59 og áfram). Þá er úrvinnsla heimilda – einkum eftirheimilda – full ónákvæm. Höfundur styðst t.d. greinilega mjög mikið við bók Sharan B. Merriam, Rosemary S. Caffarella og Lisu M. Baumgartner, Learning in Adulthood, sem kom út 1991, 1999 og 2007 (sjá Merriam, Caffarella og Baumgartner, 2007) og er mjög víða notuð sem inngangsbók á nám- skeiðum um nám fullorðinna. Kristín styðst mikið við þær heimildir sem Merriam og félagar nota og virðist undir miklum áhrifum af framsetningu og röksemdafærslu þeirra. Það er reyndar ekki skrítið, því í bókinni eru á meistaralegan hátt dregnar saman rannsóknir annarra á námi fullorðinna. Kristín vísar fulloft í umræðu Merriam og félaga eins og um þeirra eigin niðurstöður eða fullyrðingar sé að ræða, þegar hún er í raun að vísa í umfjöllun þeirra um annarra manna rannsóknir. Annað dæmi um ónákvæma notkun heimilda er í kafla sem fjallar um áhugahvöt. Þar notar höf- undur greiningu Carol S. Dweck (2000) á tveimur ólíkum tegundum hugarfars (e. mindset) fólks í mótlæti eða erfiðum verkefnum sem hliðstæðu við hvatir eða ástæður sem viðmælendur Kristínar gáfu fyrir því að hefja meistaranámið. Tenging við Dweck hefði átt betur við ef hún ætlaði að gera grein fyrir því hvernig meistara- nemarnir nálguðust námið og sérstaklega sem skýring á því hvers vegna þeim tókst að klára það (bls. 118). Styrkleikar bókarinnar liggja í viðtalsgögnunum og úrvinnslu þeirra. Allir sem hafa komið að leiðsögn fullorðinna meistaranema eða sjálfir stundað slíkt nám á fullorðins- árum kannast vel við frásagnir viðmælenda Kristínar. Flokkun þeirra, umræða og túlkun er skemmtileg og gagnleg og tenging við fyrri rannsóknir á námi fullorðinna hjálpa lesandanum til við að sjá reynslu sína í víðara samhengi og öðlast dýpri skiln- ing á því sem á sér stað þegar fullorðnir leggja út í slíkt ferðalag sem meistaranám við háskóla er.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.