Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013136 sandleiKUr og sögUgerÐ í sjötta hlutanum er skýrt frá fjórum tilvikum (e. cases) eða þátttakendum úr rann- sóknarverkefninu. Bókinni lýkur á stuttum lokaorðum. Eins og sjá má koma höfundar víða við í umfjöllun sinni um sandleik. Hins vegar er umfjöllunin sjaldan á dýptina. Áhugavert er að lesa um sandleikinn sjálfan, uppruna aðferðarinnar og hvernig meðferðaraðilinn reynir að skilja hvernig hugur og hugsun barnsins starfar og breytist í ferlinu. Í bókinni eru skilgreiningar á jungískum hug- tökum, sem var virkilega gagnlegt fyrir undirritaða enda tekið að fjara undan þekk- ingu hennar á kenningum Carls Jung. Hlutar þrjú og fjögur greina frá þeim kenningalega grunni sem rannsóknarverk- efnið byggist á. Hér er um að ræða auðlesinn texta sem flestir ættu að ráða við og ekki nauðsynlegt að lesandinn hafi ítarlega þekkingu á efninu. Fjallað er um starfsemi heil- ans, sjálfið, taugar og taugafrumur og það hvernig sandleikur, snerting og skyn hafa áhrif hvert á annað. Þar sem um er að ræða flókið viðfangsefni og margar spurningar sem vakna hjá lesandanum hefði hins vegar verið gagnlegt ef höfundar hefðu bent á frekari upplýsingar og lesefni tengt sandleik og taugafræði. Það er ljóst að a.m.k. annar höfundur býr yfir mikilli þekkingu á skapandi sögugerð. Líklega er það Kristín Unnsteinsdóttir, en hún skrifaði doktorsritgerð sem fjallar um það hvernig sígild ævintýri og ævintýri sem börn semja sjálf hafa áhrif á samverkan meðvitundar og dulvitundar. Það er hins vegar sérstakt að fjórði hluti bókarinnar er skrifaður í fyrstu persónu og ekki tekið fram af hverju og hvor höfundurinn það er sem ritar. Þetta rýrir þó á engan hátt umfjöllunina sem er bæði áhugaverð og skemmti- leg. Höfundur lýsir því til dæmis hvernig hugur barnanna starfar í skapandi sögugerð og sandleik, fjallar um sköpunargáfu og ímyndunarafl og þátt leiks í þroska og námi. rannsóKn á sanDlEiK Í rEyKVÍsKUM grUnnsKóla Stærstum hluta bókarinnar er varið í umfjöllun um rannsókn Kristínar á áhrifum sandleiks og sögugerðar á sjálfsmynd og þroska nemenda á sviði náms, tilfinninga og félagsfærni. Rannsóknin var framkvæmd í námsveri í reykvískum grunnskóla á árunum 2005–2009. Í rannsókninni er leitast við að skoða hvort markviss þátttaka í sandleik og sögugerð hafi áhrif á námsfærni, sjálfsmynd og líðan nemenda með náms- erfiðleika, lélega sjálfsmynd og/eða tilfinningaleg vandamál. Nítján börn, sjö stúlkur og tólf drengir, tóku þátt í rannsókninni og voru á þeim tíma í 2.–7. bekk. Fram kemur að börnin voru ekki valin af handahófi og hafi átt það sameiginlegt að vera með ein- hvers konar námserfiðleika eða tilfinningaleg vandamál. Ekki kemur fram hvernig vali á þátttakendum var háttað og engar upplýsingar eru um það hver hafi farið fram á að þau fengju aðstoð eða meðferð á vegum námsvers skólans. Í yfirlitstöflu sem lýsir þátttakendum rannsóknarinnar er þeim mörgum ýmist lýst út frá persónueigin- leikum, svo sem skapandi, hlédrægum, góðhjörtuðum og jákvæðum eða greiningum og er þá lesblinda, ADHD, þunglyndi, þroskahömlun og það að vera á lyfjum dregið fram sem einkenni barnsins. Það er mat undirritaðrar að þetta sé óheppileg framsetn- ing sem hlutgerir þátttakendur með því að gera ekki greinarmun á einstaklingnum,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.