Alþýðublaðið - 24.12.1943, Side 18
18 w n V w 9 V. W & W ^ ^ ^ W $T W V Jólablað Alþýðublaðsins
GLEÐÍLEG JÓL!
Verzlunin SNÓT.
GLEÐILEGJÓL!
ODDFELLOWHÖLLIN.
TJARNARKAFFI H.F.
GLEÐILEG JÓL!
Verzl. Manchester.
GLEÐILEG JÓL!
Heildv. Ásbjörn Ólafsson,
Grettisgötu 2.
GLEÐILEG JÓL!
DÓSAVERKSMIÐJAN h.f.
GLEÐILEGJÓL!
Verzl. VEGUR.
)IÐNO
óskar öllu sínum viðskiptavinum
QLEÐILEGRA IÖLA
honum frá landsins ástandi. Ég var að sönnu neydd-
ur til að vera í Lundúnum frá því í marzmánuði
og til 27. ágúst s. á. vegna fjarverandi kaupmanna,
en það gleður mig, að ég ávann mínum meðborg-
urum þann hagnað, sem miklu meira var í varið,
en þann tíma, eða þá peninga, sem hér til eyddust
frá mér, og eins og ég hefi ekki beðizt skaðabóta
fyrir, svo hefi ég líka engar þakkir þar fyrir þegið.“
Skömmu efir heimkomu Bjarna sumarið 1809
gerðist bylting Jörgensens og þeir atburðir, sem
henni voru samfara. Þegar valdadagar Jörgensens
voru taldir, ákvað Trampe stiptamtmaður að gera
út sendimenn til Englands í því skyni að ræða við
brezk yfirvöld um stöðu íslands og köma í veg fyrir
það, ef auðið reyndist, að von væri fleiri slíkra
iheimsókna. Var þetta trúnaðarför hin mesta og
engum betur til hennar treystandi en Bjarna Sívert-
sen. Tók hann þetta að sér ásamt Koefoed sýslu-
manni, tengdasyni sínum, og sigldu þeir til Bret-
lands haustið 1809.
Enn er Bjarna getið í Lundúnum árið 1811, og er
hann þá að knýja fram umbætur á verzlunarmálum
landa sinna. Má því segja, að hanm hafi verið sendi-
fulitúi vor í Englandi á þessum árum og unnið þjóð-
nytjastarf mikið. Árið 1812 dvelur hann í Kaup-
imannahöfn og er þá sæmdur riddarakrossi fyrir
dug sinn og framkvæmdir.
Á þessum árum og næstu rak Bjarni verzlun
sína og útgerð af miklum dugnaði. Að vísu
varð hann fyrir tilfinnanlegum sköðum og skipa-
tjóni, en smíðaði jafnan eða keypti í skörðin. Ekki
hefir mér tekizt með þeim gögnum, sem nú næst til,
að afla uppílýsinga um það, hve mörg skip Bjarni
lét byggja í skipasmíðastöð sinni. Þó má telja full-
víst, að hann hafi, auk Havnefjörds Pröven, smíðað
jaktiskipið Flynderen, lest að stærð. Nokkru
vafasamara er um Lykkens Pröve, allstóran galías,
og má vera að Bjarni hafi keypt hann frá Dan-
mörku. Sennilega hafa fleiri skútur verið smíðaðar
á vegum Bjarna, þótt nú sé fáitt heimilda um það.
Hitt er vitað, að smíði opinna báta blóxngaðist mjög
á þessum árum í Hafnarfirði undir vemdarvæng
Bjarna. Stuðluðu einkum að þvi tveir ágætir smiðir,
Ólafur Árnason á Hvaleyri og Gísli, Pétursson á
Óseyri. Er þess getið um Ólaf, að hann hafi smíðað
málega 100 báta, frábærlega vandaða og vel gerða.
ÁUs er mÖnnum kunnugt um tíu þilskip,*) sem
Bjarni Sávertsen átti. Sum þeirra voru nokkuð stór,
enda notuð til siglinga milli landa, þótt flest hafi
gengið til fiskveiða yfir sumartímann. Minnstu skip-
in a. m.k., þau, sem smíðuð voru í Hafnarfirði, voru
þó eingöngu fiskiskip. Ekki er annars getið en
*) Skrá yfir þilskipastól Bjarna er í sögu Hafnarfjarð-
ar, bls. 264—266.