Morgunblaðið - 13.03.1985, Side 33

Morgunblaðið - 13.03.1985, Side 33
32 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 13. MARZ 1985 MORGUNBLAÐIÐ, MIDVIKUDAGUR 13. MARZ 1985 33 Útgefandi Framkvæmdastjóri Ritstjórar Aöstoðarritstjóri Fulltrúar ritstjóra Fréttastjórar Auglýsingastjóri hf. Árvakur, Reykjavík. Haraldur Sveinsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. Björn Bjarnason. Þorbjörn Guömundsson, Björn Jóhannsson, Árni Jörgensen. Freysteinn Jóhannsson, Magnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst Ingi Jónsson. Baldvin Jónsson. Ritstjórn og skrifstofur: Aöalstræti 6, sími 10100. Auglýsingar: Aö- alstræti 6, simi 22480. Afgreiösla: Kringlan 1, sími 83033. Áskrift- argjald 330 kr. á mánuöi innanlands. f lausasölu 25 kr. eintakiö. Fjöldahreyfing um húsnæðismál Atak þeirra sem kalla sig áhugamenn um úrbætur í húsnæðismálum nú um helgina hefur vakið verðskuldaða at- hygli. Þannig var staðið að þessu átaki að ekki gat farið fram hjá neinum að forsvars- mönnunum væri full alvara. Árangurinn er í samræmi við það. Nokkur þúsund manns hafa skráð sig og með þann fjölda að baki ætla forsvarsmennirnir að beita sér fyrir þeim úrbótum í húsnæðismálum er þeir telja brýnastar. Á þessu stigi hafa þó ekki verið settar fram neinar tillögur af áhugamönnunum um það, hvernig að úrbótum skuli staðið. Áhugamennirnir hafa seti fram skýrar meginkröfur. í fyrsta lagi vilja þeir að þegar í stað verði bætt úr því misrétti sem varð þegar sambandið milli launa og greiðslubyrði á lánum var rofið. í öðru lagi séu háir vextir af lánum til húsnæðis- kaupa óviðunandi og beri að lækka þá þegar í stað. í Reykjavíkurbréfi Morgun- blaðsins var hinn 24. febrúar fjallað ítarlega um þá þróun sem orðið hefur í lána- og skuldamálum þeirra sem eru að kaupa eða byggja eigið húsnæði. Á það var minnt, að Morgun- blaðið hefði varað við því á sín- um tíma þegar kaupgjaldsvísi- talan var tekin úr sambandi en lánskjaravísitalan var áfram í gildi. Þá segir í Reykjavíkur- bréfinu: „Smátt og smátt hefur þessi ákvörðun ríkisstjórnarinn- ar leitt til þess, að fólkið, sem tók verðtryggðu lánin í góðri trú um að greiðslubyrðin yrði alltaf mjög svipað hlutfall af launum þess, og gekk þar með út frá því, að það gæti staðið í skilum, stendur nú frammi fyrir því, að greiðslubyrðin af þessum lánum hefur aukist um 30—50%. I sumum tilvikum er þetta versn- andi hlutfall milli launa og lánskjaravísitölu byrjað að éta upp eign fólks í viðkomandi fasteignum. Hér eru það ákvarð- anir stjórnmálamanna, sem gjörbreyta þeim forsendum, sem þúsundir húsbyggjenda byggðu fjárhagsáætlanir sínar á. Hver er siðgæðisvitund þeirra manna, sem að slíku standa?“ Þessi orð eru ítrekuð hér og nú vegna hinnar nýju fjölda- hreyfingar í húsnæðismálum. Hún er sammála Morgunblað- inu um að við þá skipan sem hér er lýst verður ekki unað. Áhugamennirnir spyrja: „Á það að vera gerlegt fyrir venju- legt fólk að eignast eigið hús- næði á íslandi eða ekki?“ Svar Morgunblaðsins við þcssari spurningu er skýrt: Auðvitað á það að vera gerlegt. Sá stjórn- málaflokkurinn sem mesta áherslu leggur á sjálfseigna- stefnuna í húsnæðismálum er Sjálfstæðisflokkurinn. ófarir húsbyggjenda byrjuðu með því að Svavar Gestsson varð félags- málaráðherra. Alexander Stef- ánsson, félagsmálaráðherra Framsóknarflokksins, sýnist einfaldlega ekki skilja vandann í húsnæðismálum hvað þá hafa úrræði á takteinum. Jón Baldvin Hannibalsson boðar skatta- stefnu sem hefði í för með sér að skattar fjölskyldu sem á 3,5 milljóna króna eign, góða íbúð og bíl, og greiðir í dag 15 þúsund krónur í eignarskatt, þyrfti að greiða 45 þúsund krónur. Ófremdarástandið í lánamál- um húsbyggjenda má alls ekki verða til þess að eyðileggja sjálfseignastefnuna í húsnæð- ismálum. Þar er jafn mikið í húfi fyrir þjóðina í heild og fyrir hvern einstakan húsbyggjanda að hann sé ekki beittur órétti. Sinfóníu- hljómsveit æskunnar Alaugardagskvöldið efndi Sinfóníuhljómsveit æskunn- ar undir stjórn Paul Zukofsky til sinna fyrstu tónleika. Þar komu fram yfir 80 hljóðfæra- leikarar og ekki var tekist á við nein venjuleg byrjendaverk, þvert á móti. Færri komust að en vildu í sal Menntaskólans við Hamrahlíð. Jón Ásgeirsson, tónlistar- gagnrýnandi Morgunblaðsins, segir um tónleikana í gær: „Hér er um atburð að ræða er markar tímamót í tónlistarsögu íslend- inga, þó hvorki útvarp né sjón- varp eða aðrir fjölmiðlar teldu sig eiga þarna leið um, enda ekkert „kikk“ í því að hlusta á almennilega tónlist." Paul Zukofsky hefur unnið þrekvirki með því að æfa og þjálfa þessa ungu hljóðfæraleik- ara af öllu landinu á nokkrum vikum til þeirra afreka sem Jón Ásgeirsson lýsir. Vonandi er hér um upphaf á árlegum viðburði í tónlistarlífinu að ræða. Þarna er unnið starf sem á eftir að hafa mun varanlegri áhrif á tónmennt og tónmenningu ís- lensku pjóðarinnar en yfir- auglýstir tónviðburðir sem eiga að gefa mönnum og ekki síst fjölmiðlamönnum „kikk“. Markaðsátak undir skýru íslensku merki — eftir Þráin Þorvaldsson f alþjóðaviðskiptum njóta þjóðir misjafns álits. Viðskiptamenn einnar þjóðar fá orð fyrir að vera óáreiðanlegir, en menn í við- skiptalífi annarrar þjóðar hafa orð á sér fyrir áreiðanleika. Ákveðnar þjóðir skapa sér orðspor fyrir að standa öðrum þjóðum framar á vissum sviðum vöru og þjónustu. Gott umtal leiðir eðli- lega til aukinna viðskipta við við- komandi þjóð. En það tekur lang- an tíma að skapa rétta ímynd heils þjóðfélags í hugum erlendra þjóða. Því er það afar mikilvægt, að sú umfjöllun, sem fram fer á erlendri grund, sé jákvæð. Eftir síðari heimsstyrjöld átti sér stað mikil umræða utan Þýskslands um það, sem var kallað þýska efnahags- undrið. Á undanförnum árum hef- ur ótölulegur fjöldi greina birst um japanska efnahagsundrið. í báðum þessum tilfellum hefur umræðan verið mjög jákvæð. Þessi umræða hefur haft ómetan- lega þýðingu fyrir árangurinn af þessum tveimur efnahagsundrum og hefði hann ef til vill ekki orðið svo mikill eins og raun varð á án hennar. Samnefndari fyrir ísland En hvað um okkur íslendinga? Höfum við einhverja möguleika á því að skapa slíka umræðu um ís- land og Islenska þjóð? Við, sem ferðumst mikið erlendis, gerum okkur grein fyrir því, að Island er tiltölulega lítið þekkt úti í honum stóra heimi. Ég álít það kost. Bæði er, að hið óþekkta skapar forvitni og við höfum betri möguleika á að skapa okkur þá ímynd, sem við viljum öðlast í augum umheims- ins. íslenskur atvinnurekstur er smár í sniðum á alþjóðlegan mæli- kvarða. Ef við viljum beina at- hygli umheimsins að okkur og því, sem við höfum að bjóða í við- skiptalegu tilliti, verðum við að freista þess að finna einhvern sameiginlegan þátt, sem mismun- andi atvinnugreinar gætu samein- ast um sem einskonar samnefnara í kynningu lands, vöru og þjónustu út á við. Þeir sem t.d. starfa við mark- aðssetningu á íslenskri neytenda- vöru gera sér grein fyrir því, að hart er barist um hylli neytenda og innkaupaaðila. Það er gifurlegt átak að hasla sér völl með nýjar vörutegundir. Það þarf að gefa „Ef okkur tekst aö skapa þá tilfinningu í umheiminum, að hingað sé hægt aö sækja upp- runalega vöru og um- hverfí, sem er aö veröa fágætara, mun sérhæf- ing í tækjabúnaöi og al- þjóölegt álit á því sviöi fylgja eftir. Grunninn höfum við þegar.“ neytandanum ástæðu til þess að taka íslenska vöru fram yfir aðra. Sjaldnast getur það verið verð. Því verða að koma til aðrar ástæður. Ég hef velt þessum samtengda kynningarþætti töluvert fyrir mér. Eftir að hafa dvalið í Þýska- landi vil ég leyfa mér að draga fram einn þátt, sem mér finnst vert, að sé skoðaður. Hræösla viö mengun í Þýskalandi og á meginlandi Evrópu á sér stað vaxandi um- ræða um umhverfismál. Mengun er vaxandi vandamál í þessum löndum og þessi umræða smitar stöðugt meira út frá sér. f hugum stöðugt fleira fólks er mengunin eitt mesta böl, sem staðið er frammi fyrir. Mikil skrif eiga sér stað um mat og mataræði. Fólk veltir þvl fyrir sér meira en áður hvaða mat það leggur sér til munns og þá um leið hvaðan hann kemur. Til dæmis er áróður hafður I frammi á móti fiskneyslu vegna þess að fiskur úr Eystrasalti og jafnvel Norðursjón- um er talinn mengaður. Jafnvel er mælt á móti lýsisneyslu af sömu ástæðu. Fjölskylda mín varð fyrir áhrifum af þessum áróðri og keyptum við ekki ferskan fisk. Þegar ég hafði samband við um- boðsmann Islenskra fiskiskipa, sem selja afla sinn I Bremerhaven, og spurði hvar ég gæti keypt ís- lenskan fisk, var mér sagt að ég yrði að koma niður á bryggju því að þegar fiskurinn er seldur er honum blandað saman við annan fisk. Við íslendingar ræðum oft um óhagræði þess að búa langt frá öð- rum þjóðum. Ég er að komast á þá skoðun, að ef til vill muni ein okkar mesta auðlegð I framtlðinni felast I afleiðingu þessarar ein- Þráinn Þorvaldsson angrunar. í hreinu lofti, hreinu vatni og hreinum sjó felst ef til vill meiri auðlegð, en okkur grun- ar. í hugum neytenda á erlendum mörkuðum mun þetta hugtak hafa vaxandi þýðingu við kaupákvörð- un. 1 sölu matvæla hefur ómengað upprunaland augljósa þýðingu, en umhverfismál hafa mun viðtækari áhrif. Er það ekki sterk röksemda- færsla I fiskirækt, að seiði og fisk- ur séu betri úr hreinu, islensku umhverfi en frá löndum með mengunarvandamál? Er hægt að gera Island að eftirsóttu ferða- mannalandi vegna hreins um- hverfis? íslensk ullarvara hefur meðal annars öðlast álit vegna þess að tekist hefur að greina hana frá annarri ullarvöru með upprunatengslum við ísland. Uppruni hefur áróöursgildi Ef lög yrði áhersla á þennan þátt út á við og við mörkuðum okkur þróunarbraut I samræmi við það, tel ég, að áhrifin næðu langt út fyrir neysluvöruna sjálfa. Auk matvælaframleiðslu, sem eðlilega mun byggjast á frekari nýtingu sjávarafla, hefur til dæm- is verið rætt um frekari úrvinnslu úr fiskúrgangi. Hér hlýtur upp- runinn að hafa mikið áróðursgildi. Sem afleiðing af aukinni fram- leiðslu hlýtur tækjaþróun að fylgja I kjölfarið, tölvuhugbúnað- ur og fleira því samtengt. Ef okkur tekst að skapa þá til- finningu I umheiminum, að hingað sé hægt að sækja upprunalega vöru og umhverfi, sem er að verða fágætara, mun sérhæfing I tækja- búnaði og alþjóðlegt álit á þvl sviði fylgja eftir. Grunninn höfum við þegar. íslendingar eru nokkuð þekktir sem fiskveiðiþjóð. Aukið umtal um ísland mun einnig skapa grundvöll fyrir annars kon- ar útflutning á sviði tækni og þjónustu. Hér geta fleiri þættir hjálpast að. Mikilvægur þáttur I að koma íslandi á framfæri er að flytja út íslenska menningu. íslenskur listamaður, sem kemur fram er- lendis, kemur ekki aðeins fram fyrir sjálfan sig, heldur er hann um leið að afla íslenskri þjóð við- urkenningar. íslenskar kvikmynd- ir eru ekki einkamál nokkurra hugsjónamanna, heldur áhrifa- mikill miðill til þess að kynna ís- land og islenska menningu. Þríinn ÞorvaUsson er frnm- kvæmdastjóri Utflutningsmid- stöðvar iðnaðarins. Morgunblaðið fékk leyfi hans til að birta þennan kafla iír ræðu i aðalfundi Stjórnun- arfélags íslands. Alþjóðlegur hugsanahátt- ur í markaðs- og sölumálum — eftir Magnús Gunnarsson ísland er I margra augum Mekka fiskiðnaðar og útgerðar og við getum nýtt okkur þá staðreynd til þess að verða virkir þátttak- endur I alþjóðlegum fiskveiðum og I heimsversluninni með fiskafurð- ir. Hið öfluga markaðskerfi sem við höfum þróað bæði I Evrópu og Bandarikjunum er lykilatriði hvað þetta varðar. Til þess að við getum náð árangri I útflutningsstarfsemi verða stjórnvöld að marka efna- hagsstefnu sem tryggir sam- keppnishæfni íslenskra atvinnu- greina á hverjum tíma. Við Islend- ingar þurfum að reka „Export orienteraða" markaðsstefnu, út- flutningsstefnu, sem felur I sér raunhæfa stefnumörkun um þátttöku landsmanna I samkeppni á alþjóðamörkuðum. Við þurfum ekki að finna til neinnar vanmátt- arkenndar þegar við búum okkur undir aukna þátttöku I alþjóða- viðskiptum. Við erum betur settir en flestar þær þjóðir sem á síð- ustu árum hafa verið að hasla sér völl sem stórveldi á sviði heims- viðskipta. Við getum nefnt þar sem dæmi bæði Singapore, Suð- ur-Kóreu, Taiwan, Brasilíu, Hong Kong og ýmis önnur lönd. Flest þessara landa hófu útrás sína við miklu erfiðari aðstæður en við nú búum við. Við búum við ágæta al- menna menntun, gott skólakerfi, vaxandi fjölda tæknimanna, vel uppbyggðan háskóla og rann- sóknastofnanir, vel útbúið fjar- skiptakerfi og góðar iamgöngur. Allt þetta er sá grundvöllur sem við þurfum að hafa til ;>ess að geta orðið virkir bátttakendur í al- þjóðaviðskiptum. Að ýmsu leyti stöndum við vel að vigi, m.a. af þvi að margar þjóðir á þróunarstigi vilja frekar skipta við litlar þjóðir en stórar. Hörö samkeppni Vandamálin sem við verðum að glíma við eru að sjálfsögðu mörg. Við höfum t.d. takmarkaða reynslu I erlendum viðskiptum. Við höfum I flestum tilfellum há- an kostnað við verkefnaöflun. Við þurfum að sjálfsögðu að standa okkur I harðri samkeppni á er- lendum vettvangi og við búum við mun viðaminni utanrlkisþjónustu en margar aðrar þjóðir sem við verðum að keppa við. Jafnframt eru flest íslensk fyrirtæki Htil með fátt fólk. Við verðum hins vegar að tileinka okkur alþjóðlegan hugsunarhátt I markaðs- og sölu- málum og vera ófeimin við að nýta okkur reynslu og þekkingu ann- arra þjóða ef það getur stytt okkur leið að þeim markmiðum sem við setjum okkur. Hlutun hins opinbrea Opinberir aðilar geta hjálpað til við að leggja þann gundvöll sem er nauðsynlegur til þess að hægt sé að skapa þá hugarfarsbreytingu. í fyrsta lagi verður Islenskt efna- hagsiíf að ná auknu jafnvægi. Án jafnvægis og friðar á vinnumark- aðnum tekst okkur ekki að skapa það umhverfi, sem laðar fram frumkvæðið sem þarf til þess að teggja út I áhættusama útflutn- mgsstarfsemi. 1 'iðru jagi er það algjört frum- skilyrði að gjaldmiðill sé traustur ■>g frelsi ríki '{jaldeyrisviðskipt- um. >etta er úrsHtaatriði ef við „ViÖ verðum hins vegar aö tileinka okkur alþjóðlegan hugsunar- hátt í markaðs- og sölu- málum og vera ófeimin við að nýta okkur reynslu og þekkingu annarra þjóða ef það getur stytt okkur leið að þeim markmiðum sem við setjum okkur.“ viljum fá erlent fjármagn til sam- starfs við okkur. í þriðja lagi er nauðsynlegt að skipuleggja viðskipta- og utanrík- isráðuneyti á þann hátt, að þessi ráðuneyti stundi I auknum mæli sölu- og kynningarstarfsemi fyrir islenska vöru og þekkingu. Tryggja verður að I opinberar heimsóknir þjóðhöfðingja, ráð- herra, sendiherra og annarra sendinefnda á vegum opinberra aðila, fari á hverjum tíma full- trúar atvinnulífsins. Rétt er að athuga hvort hægt er að nýta konsúlakerfi utanrikis- ráðuneytisins enn frekar með við- skiptahagsmuni I huga. Jafnframt er nauðsynlegt að við tökum virk- an þátt I starfsemi alþjóða- stofnana og banka sem við erum aðilar að. I fjórða lagi er nauðsynlegt að endurskipuleggja menntakerfið. Mikill fjöldi efnilegs fólks er nú í Háskóla íslands. Þar er okkur nauðsynlegt að aðlaga sem flestar deildir að þörfum atvinnulífsins. í | reynd er okkur nauðsynlegt að að- laga allt menntakerfið betur að raunhæfum þðrfum atvinnulifs- ins. Auka þarf enn frekar tækni- menntun til þess að við getum á hverjum tima viðhaldið sam- keppnishæfni okkar. En það sem riður mest á og það sem verður að gera strax er að koma á sem viðast í þjóðfélaginu kennslu í sölu- og markaðsmálum. Það er ekki vansalaust að kennsla i þessum greinum er varla til í islensku menntakerfi. Jafnframt þarf að efla tungumálakunnáttu i öllu skólakerfinu. í fimmta lagi þarf að koma á stofn lánasjóðum sem, fjármagna útflutningsstarfsemi, veita lang- timalán eða ábyrgðir, veita að- gang að áhættufjármagni til þess að auðvelda útflutning. í sambandi við áform rikis- stjórnarinnar um nýsköpun í at- vinnulífinu er nauðsynlegt að hluti af þeim fjármunum, sem í það eru ætlaðir, fari í markaðs- og sölumál. í sjötta lagi er nauðsynlegt að auðvelda íslenskum fyrirtækjum þátttöku i erlendum fyrirtækja- rekstri og jafnframt er nauðsyn- legt að gera ráðstafanir sem laða erlent áhættufjármagn til lands- ins. í sjöunda lagi verður að gera ráðstafanir til þess að auðvelda samstarf opinberra fyrirtækja og stofnana við fyrirtæki i útflutn- ingsstarfsemi. Má þar nefna sem dæmi ráðuneyti, Landsvirkjun og Orkustofnun. Jafnframt verður stjórnkerfi hins opinbera að vera aðgengilegt og þar verður að taka skjótar ákvarðanir og flýta af- greiðslu allra mála. Vð iokum er nauðsynlegt að hið opinbera veití íkattaivilnanir Magnús Gunnarsson þeim fyrirtækjum, sem stunda út- flutning, t.d. með þvi að sérstakur afsláttur sé veittur fyrir vöru- þróun, rannsóknárstarfsemi og þátttöku i vörukynningum og þeir einstaklingar, sem þurfa að ferð- ast mikið i viðskiptaerindum eða dveljast lengi erlendis fái sérstak- an skattafslátt. Má nefna dæmi um slikt frá nágrannalöndum okkar. Útflutningsráð Til þess að flýta fyrir þessari þróun er nauðsynlegt að virkt samstarf takist milli fyrirtækja og hins opinbera. Eðlilegast er að slíkt gerist með stofnun útflutn- ingsráðs i likingu við það sem við þekkjum i nágrannalöndunum. Slikt útflutningsráð yrði stofnað til samráðs og samræmingar milli aðila og gæti orðið allri útflutn- ingsstarfseminni mikill styrkur. Ef við hugum sérstaklega að hug- vitsútflutningi, þá gæti slikt út- flutningsráð stutt slíka starfsemi með því að t.d.: — it.Skilgreina verkefnasvið fyrir hvert verkefni. — Vinna að markaðsrannsóknum og ráðleggingum til fyrirtækja um markaðssetningu oeirrar bjónustu sem boðin er .1 "iverjum tima. — Gefið út bæklinga til kynn- ingar á starfsemi fyrirtækjanna. — Aðstoð við fjármögnun á verk- efnum. — Samhæfa ferðir til annarra landa og skipuleggja sendinefndir í sérstökum tilvikum. — Skrásetja íslensk fyrirtæki hjá alþjóðastofnunum og virka sem almennur upplýsingasafnari fyrir útflutningsfyrirtækin og hjálpa til við samningsgerð og safna reynslu og þekkingu i samningsgerð á er- lendum vettvangi. Jafnframt gæti slik stofnun orð- ið aðili að fyrirtæki eins og Nordic Monitoring Service, sem var sér- staklega stofnað til i Bandaríkjun- um til að fylgjast með verkefna- úthlutun hjá alþjóðastofnunum, s.s. Sameinuðu þjóðunum og Al- þjóðabankanum. Ef litið er til fyrirtækjanna sjálfra er erfitt að skilgreina hvað sé heppilegast fyrir hvert og eitt fyrirtæki. Meginatriðið er að allir aðilar í íslensku viðskiptalifi hugi að því hvar þeir geti lagt þessu átaki lið. Markmiðið hlýtur að vera, að í hverju fyrirtæki verði útflutnings- deild. Við breytum ekki þessu hugar- fari í einni svipan, en við verðum að gleyma gamla verðtíðarandan- um, hætta við að vera skammtíma áhlaupamenn, sem hugsa i magni en ekki gæðum, og hafa úthald til þess að ná árangri á þessu sviði. Meginatriðið er að okkur takist að sameina kraftana, setja okkur skýr markmið og þannig lagt grundvöllinn að nýrri framfara- sókn i íslenskum efnahagsmálum. Á blómaskeiði okkar þótti sjálf- sagt að ungir menn legðust i vík- ing til að afla sér fjár og frama. Við þurfum nú að hefja nýja, is- lenska vikingaöld. Magnús Gunnarsson er fram- kvæmdastjóri Vinnuveitendasam- hands íslands. Morgunblaðið fékk leyfí hans til að birta pennan kafla jr ræðu á .lámsstefnu Stjórnunar- félags íslands um hugvitsútflutn- ng. spurt og svaraó Lesendaþjonusta MORGUNBLAÐSINS Um fjármál húsbyggjenda Reynt að greiða loka- lán út 12 mánuðum eftir greiðslu frumláns Kristján Friðriksson, Fiskakvísl 1, Revkjavík spyr: Eg fékk 1. hluta húsnæðismála- stjórnarláns í mars á siöasta ári. Síðan eiga að líða 6 mánuðir þang- að til 2. hluti kemur, en það varð 3einkun vegna fjármálavandræða og 2. hlutinn kom í desember. Mig langar til að vita hvenær við meg- um eiga von á 3. hlutanum, hvort það verður í mars/apríl eða hvort við verðum að bíða og hvenær við megum þá vænta þessa lokaláns. Svar Sigurðar E. Guðmundssonar, framkvæmdastjóra Húsnæðisstofn- unar ríkisins: Ákvörðun um greiðsludag loka- lánsins (3. hlutans) hefur enn ekki verið tekin. Alla jafna er reynt að láta lokalánið koma til greiðslu sem næst 12 mánuðum eftir að frumlánið hefur verið greitt út, þar á meðal þegar tafir hafa orðið á greiðslu miðlánsins. Það hefur þó ekki alltaf tekizt. Að svo stöddu er ekki unnt að slá þvi föstu hve- nær umrædd lánveiting getur komið til greiðslu. 6.mánuðir líða að jafn- aði milli útborgunar Ásbjörn Jóhannesson, Heiðarási 10, spyr: Ég lagði inn umsókn og fokheld- isvottorð fyrir 1. febrúar 1984 og fékk 1. hluta húsnæðismálastjórn- arláns greiddan 20. ágúst 1984. Það hefur ekki bólað á öðrum hluta lánsins ennþá. Hvenær má ég eiga von á honum og má ég eiga von á 3. hlutanum á þessu ári? Það skaöaði ekki að fá dagsetningu. Er þessi afgreiðslumáti Iána sam- kvæmt reglugerð húsnæðismála- lántakendur, sem fá miðlán sin greidd í hendur pr. 20. mars nk. að geta gert sér vonir um að fá loka- lánið greitt í hendur á haustmán- uðum þessa árs. Ekki hefur verið unnt að taka ákvörðun um lokalán Oddur Gunnarsson, KefUvfk, spyr. Hvenær fá þeir lokalán sem gerðu fokhelt í október 1983. Það átti að vera komið nú, en hefur ekki sést ennþá. Svar Sigurðar E. Guðmundssonar: Enn hefur ekki verið unnt að taka ákvörðun um greiðslu loka- lána þeim til handa, sem gerðu hús sín fokheld í október 1983. Þess er þó að vænta, að senn verði tekið að fjalla um það hvenær af þeirri lánveitingu geti orðið og verður það síðan tilkynnt. Frumlán vegna fbúða, sem voru fokheldar í okt. 1984 Erlen Óladóttir, Sólheimum 25, spyr: Hvenær mega þeir, sem skiluðu fokheldisvottorði um mánaðamót- in okt./nóv. og eru að sækja um nýbyggingarlán í annað sinn, eiga von á að fá fyrsta hlutann greidd- an? Svar Sigurðar E. Guðmundssonar: Hinn 10. marz sl. hófust greiðsl- ur á frumlánum þeim til handa, sem gert höfðu fbúðir sínar fok- heldar í ágúst og september 1984, og áttu íbúðir fyrir. Enn hefur ekki verið tekin ákvörðun um það hvenær unnt verður að veita þeim mönnum frumlán, sem gerðu ibúð- stjórnar um þessi mál? Kunningi minn skilaði fokheldisvottorði 1. september 1984 og fékk fyrsta hluta húsnæðismálastjórnarláns 1. desember sama ár. Hvaða leið þarf maður að fara til að fá svona fljóta afgreiðslu? Svar Sigurður E. Guömundssonar: Þeir lántakendur, sem fengu frumlán (þ.e. 1. hluta byggingar- lánsins) greiddan í hendur pr. 15. ágúst 1984 fá miðlánið greitt út eftir 20. mars 1985. Ákvörðun um greiðsludag lokalánsins hefur enn ekki verið tekin, enda tíðkast ekki að samþykkja slíkar lánveitingar langt fram í tímann. Hefur það löngum stafað af því, að fjárhags- legar forsendur fyrir slíkum ákvörðunum hefur skort. Allur af- greiðslumáti lána er í samræmi við rildandi reglugerð um starf- semi Byggingarsjóðs ríkisins. Seg- ir par :n.a. að 'íða skuli 6 mánuðir :ið jafnaði njlli útborgunar á bremur hlutum byggingarlán- anna. Samkvæmt því .ettu beir ir sínar fokheldar í október 1984 eða síðar. Verður væntanlega fjallað um það á næstunni. Fjallað um G-lán áð- ur en langt um líður Margrét Kristjánsdóttir Smára- hlíð 5, Akureyri, spyr: Hvenær má eiga von á úthlutun G-láns, sem sótt var um um mán- aðamótin nóvember/desember? Svar Sigurðar E. Guðmundssonar: Enn héfur ekki verið unnt að taka ákvarðanir um veitingu G-lána þeim umsækjendum til handa, sem lagt hafa inn umsókn- ir um þau lán frá og með 1. júlí sl. Þó má ætla, að áður en langt um líður verði tekið að fjalla um þau mál, í beinu framhaldi af um- fangsmiklum lánveitingum, sem fram hafa farið undanfarnar vik- ur og standa enn yfir. Má þá *tla. .ið þeir verði fyrst Leknir til rif- greiðslu, sem lengst ‘nafa beðið.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.