Morgunblaðið - 16.05.1985, Page 9
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 16. MAl 1985
9
Þrjár
öruggar leiðir að
hámarksávöxtun
sparifjár
1. Kaup á verðtryggðum veðskulda -
bréfum hjá Verðbréfasölu Kaupþings.
Ársávöxtun ernú 16-18% umfram
verðbólgu.
2. Ef þú hefur ekki tíma eða treystir þér ekki
til að vera í verðbréfaviðskiptum getur þú
látið Fjárvörslu Kaupþings um að
annast þau í samráði við þig.
í Fjárvörslu Kaupþings felst:
• Persónuleg ráðgjöf við val á ávöxtunar-
möguleikum.
• Hámarksávöxtun sparifjár með
verðbréfakaupum.
• Varsla keyptra verðbréfa og umsjón
með verðbréfakaupum.
• Endurfjárfesting innheimtragreiðslna.
• Yfirlit um hreyfingar á vörslureikn-
ingum, eignarstöðu og ávöxtun.
3. Kaup á einingarskuldabréfum
Ávöxtunarfélagsins hf.
• Hægt er að kaupa einingabréfin fyrir
hvaða upphæð sem er, sem tryggir
öllum þáttöku í hárri ávöxtun
verðbréfamarkaðarins.
• Bréfin eru seld gegnum síma og þau
má greiða með því að senda
Kaupþingi hf. strikaða ávísun, eða
með gíróseðli.
• Bréfin eru nær óbundin, því 1 /50 hluti
þeirra verður innleystur mánaðarlega,
sé þess óskað.
Sölugengi verðbréfa 16. maí 1985
Veðskuldabréf
Vefötryggö
Óvwðtryggö
Meft 2 gjakfdögum á ád
Meftl gjalddaga á ári
Sölugengi
Sökigengi
Láns- tími Nafn- vextir 14%áv. umfr. verfttr. 16%áv. umfr. verfttr. 20% vextir Hæstu leyfil. vextir 20% vextir Hæstu leyfll. vextir
1 4% 93,43 92,25 85 90 79 84
2 4% 89,52 87.68 74 83 67 75
3 5% 87,39 64,97 63 79 59 68
4 5% 84,42 81,53 55 73 51 61
5 5% 81,70 78,39 51 70 48 59
6 5% 79,19 75,54
7 5% 76,87 72,93
8 5% 74,74 70,54
9 5% 72,76 68,36
10 5% 70,94 63,36
Hæsta og lægsta ávöxtun hjá verðbréfadeild Kaupþings hf
Vlkumar28.4.-11.S. 1985
Verfttryggð vftsKuklabr*!
Hœsta% Logita% MaðaMvðMunX
22% 13,5% 15,75%
ÁVÖXTUNARFÉLAGIÐ HF
VERÐMÆTI 5.000 KR HLUTABBEFSERKR 6 442 ÞANN16 MAI1985
(M V MARKAÐSVERÐ EIGNA EELAGSINS).
ÁVÖXTUNARKÉLAGIÐ Hl' FVRSTI V KRDBRKKASJÓOL RINNÁISLAND
/i
:»t___5W
KAUPÞING HF
Husi Verzlunannnar. simi 6869 88
Útþráin
Nýleg skoðanakönnun á
vegum Helgarpóstsins um
útþrá íslendinga er talin
leiða í Ijós, að 40 þúsund
manns vilji yfírgefa fsland.
Út af þessu er lagt í Þjóð-
viljanum síðasdiðinn
þríðjudag meðal annars
með þessum orðum:
„Landflótti vex á tímum
hægristjórna en það dregur
storlega úr honum á tímum
vinstrí stjórna — og eins
víst afturkomnir verði fíeirí
en brottfluttir."
Með þessum orðum vís-
ar Þjóðviljinn einkum til
þess sem gerðist eftir efna-
hagsáfollin mikhi hér á
landi 1967 og 1968, þegar
viðreisnarstjórnm sat við
völd. Þessi áfoll stöfuðu af
ytrí atvikum, sem stjórn-
völd hér. á landi urðu að
bregðast við en höfðu enga
stjóm á, enda varð umtals-
vert atvinnuleysi í landinu.
Hins vegar var haldið
þannig á máhim, að á
ótrúlega skömmum tíma
tókst viðreisnarstjóminni
að leggja grann að nýju
hagvaxtarskeiði og skapa
fúlla atvinnu, sem vinstri-
stjómin naut þegar hún
settist að völdum sumarið
1971. Til áranna 1971 til
1974 má hins vegar rekja
verðbólguvítahringinn sem
enn hefur ekki tekist að
rjúfa.
Á þessu áram í kringum
1970 var tiltölulega auðvelt
að fá vinnu á nágranna-
löndunum. einkum Svf-
þjóð, og leituðu margir fs-
lendingar þangað. Eftir
olíukreppuna 1973 snerist
dæmið við í nágrannalönd-
unum og fjöidi fslendinga
snerí beim aftur. Nú á tím-
um glíma nágrannalöndin
við offramboð af vinnuafli
eða með öðrum orðum at-
vinnuleysi, þar gegnir því
öðru máli en áður fyrir út-
lendinga að sækjast eftir
vinnu.
Húsnæð-
isvandi?
í Þjóðviljanum segir
einnig:
„fskyggilegast er þó að
skoða útkomu könnunar-
innar hjá yngstu kynslóð
þeirra sem spurðir era, en
það eru „nýir kjósendur",
fólk á aidrínum 18—22
ára. f þeim hópi eru það
10% sem ekki gætu hugsað
Yfír 40 þúsund
vilja yfírgufa
ÍSLAND!
Hmlmlngur þfóSarlnnar vlll flytfa ót I
mlnntt 3 ór
90% af 1S—27 ára gémlv fólkl vllfa ót I
SóraSaatfmHS
Nmr mlnn ffóröi Kmyknmtlnga vlll bóa
mrlandli tll frambóSar
k - . .
Engar skamm-
tímalausnir
Stjórnmálastörf hér á landi einkennast
mjög af því aö menn eru ávallt aö finna
skammtímalausnir, fleyta sér áfram frá
degi til dags ef svo má aö oröi komast.
Stjórnmálamenn foröast yfirleitt aö tak-
ast á viö verkefni sem krefjast þess aö
litið sé fram á veg og lagðar línur í málum
er ekki bera árangur fyrr en kannski á
næsta kjörtímabili eöa því þar næsta. f
Staksteinum í dag er litið til nýlegrar
skoðanakönnunar um útþrá íslendinga
og hugleiöinga Þjóöviljans í tilefni af
niöurstööum hennar. Þær hugleiöingar
einkennast mjög af skammtímasjónar-
miöum sem alls ekki eiga viö, þegar rætt
er um jafn mikilvægt málefni.
aér að starfa erlendis, 57 %
viidu gjarna prófa að búa 1
útkmdum svo sem fímm
ár, en um þriðjungur eða
32,6% vill flytja fýrir fullt
og altt
Þessi mikla vantrú
yngsta fólksins á framtíð-
arbúsetu í landi feðranna
hefur vissulega pólitískar
hliðar. Þótt atvinnuleysi
meðal ungs fólks sé engan
veginn það vandamál hér
sem það er f nálægum
löndum þá vantar ekki
ástæður fyrir þvi, að þeir
sem nú eru ungir séu mun
gramarí við umhverfí sitt
en jafnaldrar þeirra vora á
næstliðnu skeiði. Þar um
veldur sjálfsagt mestu, að
kjör manna á fslandi
mótast að ótrúlega stórum
hluta af því hveraig og
hvenær menn hafa leyst
sín húsnæðisvandamál —
og sá vandi sem nú blasir
við ungu fólki í þessum
efnum sýnist mjög mörg-
um nánast óleysaniegur."
Léttvæg
skýring
Þegar menn leitast við
að meta niðurstöður eins
og þær sem hér eru til um-
ræðu er mikilvægt að
hrapa ekki að neinu. Telja
verður að Þjóðviljinn hafí
gert það með þvf að álíta
húsnæðismálin ráða mestu
um afstöðu unga fólksins f
þessu máli. Ætti það að
vera auðleysanlegra fyrir
menn að afía sér viðunandi
húsnæðis í ókunnu landi?
Miðað við kröfurnar sem
íslendingar gera í húsnæð-
ismálum værí líklegra nær
að komast að þeirri niður
stöðu, að þeir vildu hvergi
vera nema hér á landL
Samanburðartöhir sýna, að
hvergi er rýmra um menn ■
íbúðum þeirra en einmitt
hér á landi. Fráleitt er að
ætla að nú sé erfíðara að
komast í sæmilegt húsnæði
en áður var, ef tekið er mið
af framboði á lóðum, hitt
er Ijóst að fjárhagsbagginn
vegna húsbygginga" er
þyngrí nú en oftast áður
vegna verðtrygginga á lán-
um.
Það sem mestu ræður í
hugum fólks er vafalaust,
aö af kynnum sínum af út-
löndum og framtíðarhorf-
um hér á landi telur það
sig hafa fíeirí tækifæri er-
lcndis. f stuttu máli sagt er
íslenska þjóðarbúið í sam-
keppni á alþjóðleguim
markaði um að halda dug-
miklu, vel menntuðu og
áræðnu fólki innan sinna
vébanda. Undanfarín verð-
bólgu- og stjórnleysisár, sí-
felldar hótanir um aö
stöðva atvinnustarfsemina
náist ekki itrustu kröfur
fram og afturhaldssemi
þegar rætt er um breyt-
ingar er miða að því að
veita einstaklingum meira
svigrúm til athafna stang-
ast á við þær hugmymdir
sem ungt fólk á íslandi
hefúr um framtíðina.
Benda ekki skoðanakann-
anir eindregið til þess að
Sjálfstæðisflokkurinn hafí
mest fylgi meðal ungs
fólks? Ef marka má niður-
stöður í fyrrí könnun Hélg-
arpóstsins og meðal nem-
enda í Menntaskólanum i
Reykjavík þá er svarið við
þessari spuraingu jákvætL
Fylgi Alþýðubandalagsins
meðal ungs fólks er híns
vegar ótrúlega lítið. Það
hafnar afturhaldssemi
vinstrímennskunnar í
Þjóðviljanum og hjá Al-
þýðubandalaginu.
ÞjóðvUjinn tehir að töl-
urnar um viðhorf ungs
fólks tíl búsetu í útlöndum
lýsi „pólitískri reiði og
leiða ungs fólks“. Ef svo
en Hvers vegna viU það
fíest styðja Sjálfstæðis-
fíokkinn, sem ÞjóðvUjinn
tehir höfuðandstæðing
sinn í stjórnmáhim og nú
situr við völd? Hvere vegna
er stuðningur ungs fólks
við Framsóknarfíokkinn,
sem stjóraað hefúr með
ölhim flokkum síðan 1971,
næstum því enginn?
í Kaupmannahöfn
FÆST
í BLAÐASÖLUNN!
A JÁRNBRAUTAR-
STÖÐINNI
OG Á KASTRUP-
FLUGVELLI
h
13'damatka2uiinn.
Fíat Uno 45 1984
Blár, ekinn 10 þus Útvarp, segulband, snjó-
dekk, sumardekk. Verö 240 þús.
Subaru Station 4x4 1983
Silfurgrár, ekínn 31 þús. km. Útvarp. Verö
390 þús.
Toyota Tercel 5D 1983
Ekinn 17 þús. km. Verð 320 þús.
Lada 1600 1982
Eklnn 36 þús km. Verö 165 þús.
BMW 728i 1980
Ekinn 8 þús km„ m/öllu. Verö 750
þús.
Daihatsu Runabout 1980
Eklnn 58 þús. km. Verö 160 þús.
VW Goif 1982
V-rauöur, eklnn 44 þús km. Utvarp, segul-
band Verö 280 þús.
Subaru Station 1985
Dökkblár, ekinn 6 þús km. Silsalistar, kúla
og fl. Verö 580 þus
Datsun King Cab 1982
Rauöur, ekinn 27 þús. km. Bensín, vökva-
stýri, útvarp, segulband
Toyota Tercel 4x4 1983
Ekinn 19 þús. km. Verö 440 þús.
Suzuki Fox 1982
Ekinn 33 þús. km. Verö 280 þús.
Mazda 626 Coupé 1983
Ekinn 45 þús. km. Verö 390 þús.
BMW 320 1982
Ekinn 38 þús. km. Verö 430 þús.
Toyota Crown 1981
Super Saloon, grásans, ekinn 66 þús. km.
Sjálfsk, vökvastýri, bill m/öllu. Verö 460
þús.
,»4iMMe-8r" Æ
Citroén BX TRS 1984
Svartur. ekinn 15 þús km. 5 gira. VÖkva-
stýri, útvarp segulband, litaö gler og fl.
Verö 540 þús