Morgunblaðið - 05.10.1985, Page 2
I
2
MORGUNBLAÐIÐ, LAUG ARDAGUR 5. OKTÓBER1985
Hafnarfjörður semur við Samvinnutryggingar:
Iðgjöld brunatrygg-
inga lækka um 56 %
BÆJARSTJÓRN Hafnarfjarðar hefur ákveðið að semja við Samvinnutrygg-
ingar um brunatryggingar á fasteignum í Hafnarfirði næstu fimm árin.
Undanfarin 53 ár hefur Hafnarfjarðarbær tryggt hjá Brunabótafélagi ís-
lands, en samkvæmt lögum ber sveitafélögum að semja við eitt félag um
brunatryggingar á fasteignum í sveitarfélaginu.
„Upp úr áramótum var ákveðið
að segja upp samningnum við
Brunabótafélagið og í framhaldi
af því ákveðið að kanna þennan
markað með útboði" sagði Einar
Ingi Halldórsson bæjarstjóri í
Hafnarfirði í samtali við Morgun-
blaðið. „Fimm tilboð bárust og þau
voru öll mun lægri en samningur-
inn sem var í gildi. Samvinnu-
tryggingar voru lægstbjóðendur
og þegar borið er saman tilboð
þeirra og samningurinn við Bruna-
bótafélagið er um að ræða 56%
lækkun á iðgjaldi að meðaltali.
Þetta þýðir að iðgjöld Hafnfirð-
inga, einstaklinga og fyrirtækja,
lækka um tæplega fjórar milljónir
króna. Auk lækkaðra iðgjalda eru
tryggingar á atvinnuhúsnæði ein-
faldaðar til muna. Atvinnuhús-
næði var áður skipt í marga flokka,
en í þessum samningi er því skipt
í tvo flokka“.
„Þegar þessi mál eru skoðuð
kemur í ljós að þau lög og reglu-
gerðir sem fjalla um brunatrygg-
inar fasteigna eru orðin gömul og
úrelt og er löngu orðið tímabært
að breyta fyrirkomulagi þeirra. Ég
tel það orðið ástæðulaust að sveit-
arfélögin hafi milligöngu um
brunatryggingu húsnæðis. Nauð-
synlegt er þó að þetta séu áfram
skyldutryggingar. En húseigendur
ættu að hafa frelsi til að semja
við það tryggingafélag sem þeir
óska að eiga viðskipti við “ sagði
Einar Ingi Halldórsson bæjar-
stjóri að lokum.
Athugað betur hvað
er hratt eða soðið
Bústaöavegsbrú malbikuð
f gær var unnið við að malbika brúna yfir Kringlumýrarbraut, sem tengir Bústaðaveg saman, svo fljótlega
verður hægt að aka af Miklubraut austur Skógarhlíð og áfram Bústaðaveg allt austur á Reykjanesbraut.
Jafnframt því að tengja Bústaðaveginn saman yfir Kringlumýrarbraut, hefur að undanförnu verið unnið að
því að gera göng undir Bústaðaveginn, skammt fyrir vestan brúna, þannig að börn úr Suðurhlíðum eiga greiða
leið í Hlíðaskóla og þurfa ekki að fara yfir þá miklu umferðaræð, sem Bústaðavegurinn er og verður í auknum
mæli eftir að nýja brúin verður tekin í notkun.
Sjóflutningarnir til yarnarliðsins:
Bandaríkjamenn spyrja
grannt um farmgjöldin
— og hugsanleg frávik frá skráðum gjaldskrám
YFIRDÝRALÆKNIR og tollverðir í
Reykjavík munu í næstu viku kanna
nákvæmlega hvað af þeim 280 kflóum
af kjötmeti, sem áttu að fara til varn-
arliðsins á Keflavíkurflugvelli en gert
var upptækt í fyrra mánuði, er hrávara
og hvað er soðið. Talsmaður danska
fyrirtækisins, sem selur varnarliðinu
kjötið og sendi það hingað sjóleiðis,
sagði í samtali við Morgunblaðið að
aðeins 40-50 kfló væru hrávara, allt
annað væri soðinn matur.
Kristinn Ólafsson tollgæslustjóri
sagði í samtali við Morgunblaðið
fyrir helgina, að tollverðir hefðu
aðeins gert upptækt það kjöt, sem
yfirdýralæknir hefði úrskurðað
ólöglegt samkvæmt lögum um
varnir gegn gin- og klaufaveiki frá
1928. Þegar upplýsingar danska
fyrirtækisins voru bornar undir Pál
Agnar Pálsson yfirdýralækni sagði
hann að um misskilning hlyti að
vera að ræða hjá tollgæslunni, hann
hefði sjálfur ekki gert annað en að
tiltaka hvað á farmskránni væri
bannvara og hvað ekki. Sér væri
allsendis ókunnugt um magn.
Þessu svarar tollgæslustjóri því
til, að sé um misskilning að ræða
þá sé það misskilningur yfirdýra-
læknis, því tollverðir hafi ekki lagt
hald á annað kjöt en það, sem hann
hafi úrskurðað ólöglegt. “Við lögð-
um ekkert mat á þetta sjálfir,"
sagði Kristinn ólafsson. “Yfirdýra-
læknir tiltók hvaða vöruheiti
mættu ekki fara í gegn og það
reyndust vera 280 kíló. Til að ganga
úr skugga um réttmæti fullyrðinga
danska fyrirtækisins munum við
fara yfir þetta með yfirdýralækni
í næstu viku. Hafi eitthvað verið
oftekið, þá verður það leiðrétt."
„ÞESSI bandaríska stofnun, Federal
Maritime Commission, hafði sam-
band við okkur um síðustu áramót
og var þá að spyrjast fyrir um ákveðn-
ar skipaferðir milli íslands og Banda-
ríkjanna. Þeir vildu meina að við
hefðum flutt á öðrum gjöldum en
þeim, sem við höfum skráð hjá þeim.
Því svöruðum við neitandi, enda er
ekki um slíkt að ræða,“ sagði Jón
Hákon Magnússon, framkvæmda-
stjóri markaðssviðs hjá Hafskip, er
Morgunblaðið leitaði upplýsinga um
rannsókn þá á sjóflutningum milli
íslands og Bandaríkjanna, sem sagt
var frá í blaðinu í gær.
Federal Maritime Commission,
opinber stofnun í Bandaríkjunum,
sem fylgist með samkeppni og verð-
myndun í sjóflutningum, hefur
undanfarna mánuði kannað meinta
ólögmæta viðskiptahætti íslensku
skipafélaganna í flutningum milli
landanna. Mun rannsókn stofnun-
arinnar m.a. beinast að því, hvort
íslensku félögin hafa veitt afslætti
eða endurgreiðslur frá skráðum
farmgjöldum, en slíkt er ólöglegt
vestra. FMC hefur leitað til ís-
lensku félaganna og spurst fyrir
um gjöld fyrir einstakar sendingar
og hugsanleg frávik frá skráðum
farmgjöldum.
Jón Hákon kvaðst ekki telja að
rannsóknin væri alvarlegt mál fyrir
íslensku félögin og í sama streng
tók Þórður Sverrisson, fulltrúi for-
stjóra Eimskipafélags íslands. „Við
höfum farið eftir þeim reglum, sem
settar eru í Bandaríkjunum," sagði
hann.
Um upphaf rannsóknar Federal
Maritime Commission sagði Þórður
Sverrisson að samkvæmt sínum
upplýsingum hæfi stofnunin ekki
slíka rannsókn nema kæra hefði
borist. Hvaðan sú kæra gæti hafa
komið kvaðst hann ekki vita.
Jón Hákon taldi hinsvegar víst
að rannsóknin hefði hafist að und-
irlagi bandaríska skipafélagsins
Rainbow Navigation Inc., sem nú
annast flutninga þá til bandaríska
varnarliðsins á Keflavíkurflugvelli,
er íslensku skipafélögin sinntu áð-
ur. Fyrir alríkisdómara í Washing-
ton DC er nú kærumál bandaríska
skipafélagsins gegn bandarískum
stjórnvöldum til að fá ógilta
ákvörðun bandaríska flotamálaráð-
herrans um að flutningarnir til
hersins skuli boðnir út á almennum
markaði, eins og hefur verið krafa
íslenskra stjórnvalda. Dómsniður-
stöðu er að vænta á næstunni og
sagði Jón Hákon Magnússon að
„best væri að Rainbow Navigation
ynni málið. Þá getur alþingi sett
lög um siglingar til íslands, sem
að sjálfsögðu myndu banna einok-
unarflutninga útlendra skipa“.
Sfldveiðin:
Guðmundur Krist-
inn SU kominn
með 245 lestir
SÍLDARBÁTURINN Guðmundur
Kristinn er nú kominn með 245
iestir síðan vertíð hófst um sfðustu
helgi. Aðrir bátar eru með smá-
vægilegan afla. Fyrr í vikunni var
hann komin með rúm 145 tonn og
á föstudag fékk hann 100 tonn.
Guðmundur Kristinn er með tvö-
faldan kvóta, 660 lestir. Skipstjóri
á skipinu er Ingvi Rafn.
Sigrún Halldórsdóttir t.v. og Anna Pálsdóttir.
Páll Halldórsson og Sigrún Sigurðardóttir.
Morgunbladið/Arni Sæberg
Milos Forman leikstjóri Amadeus á svarta listanum:
„Ekki rétt að banna sýn-
ingu kvikmyndarinnar“
— segja kvikmyndahúsgestir
HÁSKÓLABÍÓ hóf fyrir skömmu sýningar á kvikmyndinni Amadeus. Sem
kunnugt er fékk myndin samtals 8 óskarsverðlaun á þessu ári og var
m.a. valin besta mynd ársins. Auk þess fék hún óskarsverðlaun fyrir besta
leikarann, bestu leikstjórn og besta handritið svo eitthvað sé nefnt.
Leikstjóri myndarinnar er hinn
kunni Milos Forman sem m.a.
hefur leikstýrt myndunum Hár-
inu, Gaukshreiðrinu og Ragtime,
sem Tónabíó sýnir um þessar
mundir.
Milos Forman er meðal þeirra
sem eru á svörtum lista sem
stofnun, sem berst gegn aðskiln-
aðarstefnu og heyrir undir Aðal-
ritara Sameinuðu þjóðanna, hefur
gefið út yfir þá listamenn sem
komið hafa fram í Suður-Afríku
fráþví áárinu 1981.
Blaðamaður og ljósmyndari
Morgunblaðsins fóru i Háskólabíó
og hittu fyrir nokkra kvikmynda-
hússgesti í hléi á sýningu myndar-
innar Amadeus. Þeir voru spurð-
ur hvort þeim hefði þótt rétt að
banna sýningu myndarinnar þar
sem leikstjóri hennar.Milos For-
man, er á þessum lista. Svörin
fara hér á eftir:
Bergljót Þorfinnsdóttir.
„Mér finnst ekki rétt að þessi
mynd sé bönnuð þó leikstjórinn
hafi komið til Suður-Afríku. Það
er ekki rétt að banna verk þeirra
sem þangað hafa komið.
Bergljót Þorfinnsdóttir.
Sigrún Halldórsdóttir.
„Það er af og frá að banna
myndina. Ef svo væri gert fyndist
mér það jaðra við þær aðferðir
sem notaðar eru í Rússlandi. Það
er fráleitt að banna svona mynd,
þó leikstjórinn hafi komið fram í
Suður-Afríku".
Anna Pálsdóttir.
„Maður þekkir ekki þennan
hugsunarhátt. Mér finnst alveg út
I hött að banna myndina".
Páll Halldórsson og Sigrún
Sigurðardóttir.
„Það er ekki rétt að banna
myndina. Það er rangt að blanda
þessu saman. Listir og íþróttir
ættu að vera algjörlega fyrir utan
alla pólitík".