Morgunblaðið - 14.04.1987, Blaðsíða 65

Morgunblaðið - 14.04.1987, Blaðsíða 65
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 14. APRÍL 1987 65 Sj álfstæðisdraumar eftir Gunnar A.H. Jensen Nú þegar kosningar til hins háa Alþingis standa fyrir dyrum sækja ýmsar áleitnar spurningar að íslensku þjóðinni, s.s. um stöðu hennar innávið og útávið, hvert beri að stefna og þá hvernig? Stórir draumar hafa verið smíðaðir svona til að krydda drunga skammdegisins og auk þess er þeim ætlað að marka braut ferðalagsins inn í hina glæstu framtíð. „Blómabúð Élönduóss“ Ný blóma- o g gjafa- vöruverslun Blönduósi. BLÓMA*- og gjafavöruverslunin „Blómabúð Blönduóss" var opn- uð á Blönduósi föstudaginn 10. apríl. Eigendur verslunarinnar eru Ásta Kjartansdóttir og Olga Óla Bjarnadóttir. Þær stöllur Ásta og Olga sögðu í samtali við Morgunblaðið að á boðstólum væru bæði pottablóm og afskorin blóm svo og blómaskreyt- ingar. Jafnframt fæst í versluninni gjafavara af ýmsu tagi. Með þessu framtaki hefur verið flutt heim í hérað gerð kransa og brúðarvanda svo eitthvað sé nefnt, en Olga Óla Bjamadóttir hefur reynslu og menntun í gerð blómaskreytinga. Blómabúð Blönduóss er til húsa á Holtabraut 14, þar sem áður var tískuverslunin Búðin. .. _. — Jon Sig. Stórir draumar eru öllum hollir því án þeirra lendum við á blind- götu og án þeirra erum við ekki menn. En hveijir eru þá þessir draumar og hveijir skulu hafa forgang og hvað kunna þeir að kosta? Aðrar þjóðir dreymir einnig og hefur lengi dreymt stóra drauma. Bandaríkjamenn hefur löngum dreymt stóra drauma sem þó hafa breyst í gegnum tíðina eða þeir hafa skipt um sæti í forgangsröð- inni. Þannig minnast menn til dæmis geimferðaáætlunarinnar sem öll heimsbyggðin fylgdist með Morgunblaðið/Jón Sig. Eigendur Blómabúðar Blönduóss í versluninni, Olga Óla Bjarna- dóttir og Ásta Kjartansdóttir. af eftirvæntingu. En um stund virð- ist sem almenningur þar í landi hafi fengið leið á þeim draumi þann- ig að hann rykfellur nú uppi á hillu. Þannig örlög hafa fleiri draumar fengið. En einn er sá draumur sem hvað langlífastur hefur orðið þar á bæ nefnilega stórveldisdraumurinn. Er hann orðinn svo samgróinn þjóðarsálinni að núorðið kemst eng- inn í forsetastólinn öðruvísi en að vísa til hans í ávörpum til þjóðarinn- ar með orðum eins og Super Power og Gods Country þó án þess að nota ákveðna greininn The fyrir framan, svona rétt til að undirstrika fyrir heimsbyggðinni þá hógværð sem ríkir þar á bæ. Það er svo sem ekkert að draum- um í þessum dúr, heldur skiptir framkvæmdin mestu. Hún getur gerst á tvo vegu. Annaðhvort með því að ávinna sér virðingu og að- dáun áhorfandans með hugkvæmni og dugnaði eða ef það skortir, þá með beinni eða óbeinni valdbeit- ingu. Sagan segir okkur hvor leiðin er lífsseigari og vænlegri til árang- urs. Ymsir þegnar Bandaríkjanna eru nú farnir að kvarta undan aukinni áherslu á seinni aðferðinni, m.a. kvarta vísindamenn undan afskipt- um og hömlum stjórnvalda á samskiptum við erlenda vísinda- menn, hverrar þjóðar sem þeir nefnast, en slíkt er vísindum háska- legt. Raunar bendir einn bandarískur rithöfundur og sagnfræðingur í bók sinni á að þessi þróun hafi hafist í Kreppunni miklu þegar stefna stjórnvalda var mótuð í þá átt að endurreisn bandarísks efnahagslífs skyldi byggjast á stjómun á al- þjóðlegum hráefna- og afurðamörk- uðum. Gunnar A.H. Jensen „Eigum við íslendingar endalaust á láta ein- hverja liugsanavillu utanríkisráðherra „gamla Sjálfstæðis- flokksins“ móta utan- ríkisstefnu okkar?“ Allir þekkja gífurlegan fjárlaga- halla ríkisstjórnar Reagans í þeim tilgangi einum að gera vopnafram- leiðslu og þróun vopna að aðalvaxt- arbroddi atvinnulífsins. En það er mál manna að slík hagfræði muni að lokum, þegar ævintýrinu lýkur, annaðhvort leiða til styijaldar eða kreppu, allt eftir því hvað menn kjósa sér. En einnig er hugsanlegt að Reag- an takist að fá aðrar þjóðir heims til að taka á sig kostnaðinn, þannig að bandarískt hagkerfi þurfi ekki að upplifa og þjást vegna draums forsetans sem óneitanlega virðist hafa snúist upp í martröð. Er þetta ekki hin raunverulega ástæða fyrir því að sendimenn forsetans um all- an heim, m.a. á íslandi, beita öllum brögðum til að þagga niður andúð á vígvæðingu og hefja upp til skýj- anna „The American Way of liv- ing“. Þetta hefur síðan leitt til þess að pólitík margi-a ríkja snýst að einhveiju leyti um Stórveldis- draum Ameríkumanna. Dyggustu talsmenn ameríska stórveldisdraumsins hér á landi hafa í gegnum tíðina verið utanrík- isráðherrar gamla Sjálfstæðis- flokksins sem vegna grundvallar hugsanavillu hafa talið að það að vera „dyggur hægrimaður og fylgjandi „frelsi“ feli sjálfkrafa í sér leit að fordæmum í amerísku þjóðlífi við mótun skoð- ana og framkvæmda í þjóðlífi þar sem æðsti maður þjóðarinnar notar „víða eða þrönga" túlkun á samningum, allt eftir þörfum, ber síðan fyrir sig minnisleysi þegar hann sætir gagnrýni á meðan þjóð- in seður líkamlegt hungur sitt á hamborgurum og andlegt á sefjandi ræðum Jerry Falwells um Guð og andskotann í sjónvarpi. Var ekki „hægri“ stefnan fundin upp í Evrópu? En hvernig snýr allt þetta að íslensku þjóðinni og komandi kosn- ingum? Jú, ég vil spyija, eigum við Is- lendingar endalaust á láta einhveija hugsanavillu utanríkisráðherra „gamla Sjálfstæðisflokksins" móta utanríkisstefnu okkar? Og svona í framhaldi af leið- togafundinum, eigum við að láta misvitra hagsmunapotara erlends stórveldisdraums misnota óflekk- aða- ímynd okkar út á við og fordæmisgildi okkar, végna þess að þeir eru búnir að spilla fyrir eigin ímynd með yfirgangi og umburðar- leysi? Eigum við okkur ekki okkar eig- in íslensku drauma? Höfundurernemi viðskiptafræði I Háskóla íslands. FJÖLVENTLAVEUN NVKWSL TOYOTA FIÖLVENTLA VÉLAR Tveir knastásar, íjórir ventlar og „kross-flæði".. Ný hönnun - tannhjóladrifnir knastásar ... Rismyndað brunahólf og kerti í miðju ... Tvívirk titringsdempun á trissu ... Camry og fjölventlavélin Enn kwnir Tovota tækninýjung á sviði fólksbíla, íjölventlavélina, sem er tvímælalaust upphafið að nýrri kynslóð bílvéla. Þessi vél hefur 4 ventla við hvem stnokk, eða alls 16, og jtölvustýringu á vél og bensíninnspýtingu. Þessi búnaður evkur cifl vélaiinnar, nýtli' eldsnevtið betur og minnkar eyðsluna. Aðrir kostír Fjölventlavélin hefur einnig svonefnt „brevtilegt sogkerfi". í tveggja hólfa soggrein er annað hólfið lokað við lágan snúning vélarinnar. Við aukinn snúning evkst lofttæmi í soggreininni, sérstakur búnaður opnar hitt hólfið og evkur þai' með flæði blöndunnar til brunahólfa. Árangurinn er ótvíræðun @ Hraðari og betri bruni ® Meira nýtanlegt afl # Auldn sparneytni • Snarpara viðbragð Þessi léttbyggða og kraftmikla vél er einmitt í hinum nýja og glæsilega Toyota Camry, fjölskyldu- bílnum sem nú hefúr öðlast aksturseiginleika sportbíls. Sem sagt: Háþróuð tækni... og bíll sem hæfir henni. Hvort sem ekið er hægt eða sprett úr spori, verður cíníegjan af Toyota Camry óblandin. TOYOTA Fjölventíavélin - bflvél framtíðarinnar TOYOTA 8 E
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.