Morgunblaðið - 29.09.1987, Síða 28
28
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 29. SEPTEMBER 1987
Útgefandi Árvakur, Reykjavík
Framkvæmdastjóri Haraldur Sveinsson.
Ritstjórar Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson.
Aöstoöarritstjóri Björn Bjarnason.
Fulltrúar ritstjóra Þorbjörn Guömundsson, Björn Jóhannsson, Árnl Jörgensen.
Fréttastjórar Freysteinn Jóhannsson, Mágnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst Ingi Jónsson.
Auglýsingastjóri Baldvin Jónsson.
Ritstjórn og skrifstofur: Aðalstræti 6, sími 691100. Auglýsingar:
Aöalstræti 6, sími 22480. Afgreiösla: Kringlan 1, sími 83033.
Áskriftargjald 600 kr. á mánuöi innanlands. í lausasölu 55 kr. eintakiö.
Umferð um
Mosfellsbæ
Vandamál umferðarinnar á
hðfuðborgarsvæðinu verða
stöðugt umfangsmeiri. Þijú
sveitarfélög á þessu svæði hafa
átt og eiga í miklum erfíðleikum
vegna þess, að vegir, sem mikil
umferð fer um, skipta bæjarfé-
lögunum í tvennt. Þetta á við um
Kópavog, Garðabæ og Mosfells-
bæ. í Kópavogi var þetta vanda-
mál orðið yfírþyrmandi fyrir
einum og hálfum til tveimur ára-
tugum. Niðurstaðan varð sú, að
ráðizt var í gerð mikilla umferð-
armannvirkja til þess að greiða
fyrir umferðinni um Kópavog
milli Reykjavíkur og Garðabæjar,
Hafnarfjarðar og Suðumesja.
Þessi framkvæmd var umdeild í
Kópavogi á sínum tíma, en hún
var í því fólgin að grafa veginn
niður og byggja síðan yfír hann
tvær brýr, sem tengja saman
Vestur- og Austurbæ Kópavogs.
Reynslan hefur sýnt, að þama
tókst vel til. Kópavogur er ekki
lengur tvískipt bæjarfélag eins
og áður var. Önnur bæjarfélög
geta tvímælalaust lært nokkuð
af reynslu Kópavogs í þessum
efnum.
í Garðabæ hafa einnig verið
töluverðar umræður um legu
Hafnarfjarðarvegar, sem veldur
íbúum bæjarins miklum óþægind-
um. Þar hefur ekki fengizt
endanlega niðurstaða í umræðum
um málið en vafalaust hefur hin
nýja braut, sem tengir saman
Hafnarfjörð og Breiðholtshverfí
létt mjög á umferðinni í gegnum
Garðabæ.
í fyrradag efndu íbúar Mos-
fellsbæjar til göngu til þess að
vekja athygli á umferðarvanda-
máli þar, sem er svipaðs eðlis og
Kópavogur átti við að stríða og
Garðabær að nokkm leyti enn.
Það er til marks um þá áherzlu,
sem íbúar Mosfellsbæjar leggja á
þetta mál, að um helmingur bæj-
arbúa tók þátt í þessum aðgerð-
um. Vesturlandsvegur liggur í
gegnum Mosfellsbæ, skiptir
byggðinni í tvennt og skapar
óneitanlega mikla slysahættu,
enda er umferðin eftir Vestur-
landsvegi um Mosfellsbæ mjög
hröð. íbúar Mosfellsbæjar hafa
lagt til nokkra breytingu á Vest-
urlandsvegi þannig að vegurinn
verði færður til að hluta og liggi
á brú yfír Alafossveg og önnur
tengibraut innan Mosfellsbæjar
liggi síðan á brú yfír Vesturlands-
vegi.
Það er augljóst, að lega Vest-
urlandsvegar og umferð um hann
hlýtur að valda miklum óþægind-
um í Mosfellsbæ. Að óbreyttu
verður erfítt að byggja upp sam-
einað bæjarfélag þar auk þess,
sem hættan á umferðarslysum
er mikil. Foreldrar hljóta að hafa
miklar áhyggjur af bömum
sínum á þessum slóðum. Óskir
íbúa Mosfellsbæjar um breyting-
ar á Vesturlandsvegi eru bæði
eðlilegar og sjálfsagðar. Stjóm-
völd eiga að taka vel í þessar
óskir og ábendingar, eins og
Birgir ísl. Gunnarsson, mennta-
málaráðherra, sem gegnir störf-
um samgönguráðherra í
veikindaforföllum Matthíasar Á.
Mathiesen, raunar gerði. Þessar
framkvæmdir eiga að verða í for-
gangsröð. Umferðarpngþveitið á
höfuðborgarsvæðinu verður stöð-
ugt alvarlegra. Bflunum fjölgar
ár frá ári og að því kemur að
umferðin verður óþolandi ef
stjómvöld gæta þess ekki að gera
nauðsynlegar lagfæringar í tíma.
Reynslan sýnir, að gerð um-
ferðarmannvirkja á oft vemlega
sök á umferðarslysum. Það er
hægt að búa til slysahættu við
gerð slíkra mannvirkja eins og
m.a. hefur verið gert við inn-
keyrslu á Kringlumýrarbraut, þar
sem árekstrar em algengir. Nú
stendur yfír mikil herferð af hálfu
umferðaryfírvalda til þess að
draga úr slysum í umferðinni. I
fyrradag vom rúmlega 30 öku-
menn kærðir fyrir of hraðan
akstur og þar af vom þrír öku-
menn sviptir ökuleyfí á staðnum.
Einn ökumaður var tekinn á 140
km hraða í Ártúnsbrekku. Fjöl-
miðlar hafa lagt sitt af mörkum
til þess að sú herferð beri árang-
ur. Stundum þurfa stjómendur
þeirra að taka ákvarðanir í þeim
efnum, sem geta valdið miklum
sárindum en jafnframt stuðlað
að því að draga úr slysum. Rit-
stjóm Morgunblaðsins hefur
þurft að taka af skarið í þeim
efnum eins og öðmm og hefur
þá verið reynt að veita upplýsing-
ar um alvarleg slys svo að til
umhugsunar mætti verða og
koma í veg fyrir endurtekningar
þeirra. Slíkar upplýsingar snerta
því miður mest þá sem síst skyldi,
þ.e. nána ættingja sem eiga um
sárt að binda. Það sem gerst
hefur verður ekki aftur tekið, því
miður höfum við dauðlegir menn
ekki ráð til þess en vera má að
með upplýsingastarfsemi megi
koma í veg fyrir ný slys og hörm-
ungar í umferðinni. Annað erindi
eiga blaðamenn ekki við lesendur
sína.
Vandamál umferðarinnar em
að verða eitt stærsta málið á
höfuðborgarsvæðinu. Stjómend-
ur sveitarfélaganna á þessu
svæði og ríkisins munu njóta al-
manna stuðnings við ráðstafanir
til þess að draga úr slysum og
greiða fyrir umferðinni.
+
Haraldur Blöndal stjórnar uppboðinu. Við hlið hans sitja Clfar Þormóð
Söluskattur afnum-
inn af listmunum:
Eigendur
fá hærra
verð
AFNÁM söluskatts af listmunum,
sem seldir eru á opinberu upp-
boði, hefur skilað eigendum
verka, sem galleríið bauð upp á
sunnudaginn hærra verði en ella.
Þetta er mat Úlfars Þormóðsson-
ar hjá Galleríi Borg, sem stóð
fyrir uppboðinu.
Fyrmefnt uppboð er hið fyrsta
sem haldið er eftir gildistöku nýrra
laga um skattlagningu á verslun
með listmuni. I stað söluskatts er
nú lagt 10% gjald á uppboðsverð
og skal gjaldinu ráðstafað til hand-
hafa höfundarréttar eða renna í
starfslaunasjóð listamanna. Að sögn
Ulfars Þormóðssonar er enn ekki
ljóst hvemig standa skal að upp-
gjöri hins nýja gjalds við ríkissjóð
eða hvemig því.verður ráðstafað en
unnið mun vera að samningu reglu-
gerðar þar að lútandi.
Ekkert var boðið í um það bil
þriðjung þeirra tæplega 100 verka
sem boðin voru upp á sunnudag en
Ulfar kvaðst telja að það mætti rekja
til þess að lágmarksverð hefði verið
ákveðið of hátt fremur en til áhuga-
leysis uppboðsgesta. Hæst verð
fékkst fyrir textílverk eftir Barböm
Stúdentaráð Háskólans
Vinstri meirihlu
vill kaupa hlut í I
RISIN er upp deila í Stúdenta-ráði
Háskóla íslands um það hvort Stúd-
entaráð eigi að festa kaup á hlutafé
í Útvarpsfélaginu Rót. Vinstri-
meirihlutinn í Stúdentaráði er
hlynntur þessum hlutafjárkaupum
en fulltrúar Vöku, félags lýðræðis-
sinnaðra stúdenta leggjast gegn
þeim.
Stjóm Stúdentaráðs sem mynduð
er af Félagi vinstrimanna og Félagi
umbótasinna lagði það til á fundi ráðs-
ins í síðustu viku, að SHÍ keypti hlut
í Útvarpsfélaginu Rót. Vinstrimenn
mæltu með því að tillagan yrði sam-
þykkt, svo og formaður Stúdentaráðs,
sem er umbótasinni. Á fundinum lýstu
Vökumenn sig andsnúna tillögunni,
og fengu því framgengt að afgreiðslu
tillögunnar var frestað á grundvelli
ónógra gagna; ekki hafí legið fyrir
stofnsamþykkt útvarpsfélagsins né
reglur.
I samtali við Morgunblaðið sagði
Benedikt Bogason formaður Vöku, að
Vökumenn væm hneykslaðir á slíkum
tillöguflutningi, „er greinilegt að
framkvæmdastjóri SHI, sem einnig
er stjómarmaður í Rót, hefur ætlað
að keyra í gegn þessa ákvcrðun, án
nokkurrar skoðunar, til þess að hjálpa
upp á sakimar við hlutafjársöfnunina.
Engin gögn vom lögð fram með þess-
ari tillögu, sem hefðu getað verið
forsenda fyrir þessari ákvörðun, svo
sem eins og stofnsamþykkt félagsins
eð reglur. Sem betur fer var slíkri
valdníðslu afstýrt.“
Benedikt sagði að margar ástæður
væm að baki, er Vökumenn lýstu
andstöðu sinni við að leggja hlutafé í
þennan rekstur. Meðal annars mætti
nefna að þessi fyrirhugaða stöð kæmi
til með hafa mjög þröngan hlustenda-
hóp „menningarvita og vinstrifólks".
Stúdentaráð þyrfti hins vegar að koma
sjónarmiðum sínum á framfæri við
almenning, sem hlustaði á aðrar stöðv-
ar. Einnig benti Benedikt á að út frá
þeim litlu gögnum sem fyrir lægju og
reynslu erlendis frá, væm yfírgnæf-
andi líkur fyrir því að rekstur stöðvar-
innar myndi aldrei bera sig og hún
lognast út af fljótlega. „Gmndvallar-
spumingin snýst hins vegar um annað
og það er það hvort Stúdentaráð eigi
að taka þátt í rekstri pólitískrar út-
varpsstöðvar. Svo tel ég ekki vera.
Stúdentaráð em heildarsamtök stúd-
enta, sem ætlað er að vinna að
hagsmunamálum þeirra. í síðustu
kosningum lýstu stúdentar alfarið
þeirri skoðun sinni, að Stúdentaráð
ætti að vera ópólitískt hagsmunafélag;
þátttaka í útvarpi vinstrimanna er
fullkomlega á skjön við þennan vilja
stúdenta og pólitísk misnotkun á fjár-
munum þeirra. Félag umbótasinna var
á sínum tíma stofnað með það í fyrirr-
úmi að gera Stúdentaráð ópólitískt,
þannig að nú er þar fokið í öll skjól,"
sagði Benedikt. Hann bætti því síðan
við, að fram að þessu hefði Stúdentr-
áð notið trausts og velvilja flestra
DEILA hefur komið upp milli flug-
manna Landhelgisgæslunnar og
Vinnumálanefndar rikisins um
hvernig vinnutfma og bakvakta-
greiðslum skuU vera háttað. Allir
þrír flugstjórar þyrlunnar TF-Sif
eru nú í sumarleyfi og á meðan er
ekki hægt að fljúga þyrlunni TF-
Sif og óvíst hvort hægt væri að
manna hana í neyðartilfelU þar sem
flugmennimir hafa tilkynnt að þeir
muni skila inn kalltækjum sem þeir
hafa borið á sér utan vinnutímans.
Deilan stendur um hvemig meta
eigi vinnu flugmannanna. Samkvæmt
flugmannasamningum kaupir Land-
helgisgæslan 160-175 vinnutíma af
hverjum flugmanni á mánuði. Flug-
mennimir halda því fram að í raun
hafí þeir oftast unnið yfír 200 tíma í
mánuði en umframíímamir verið unn-
ir í sjálfboðavinnu. Þeir vildu því fá
greitt fyrir bakvaktir á sama grund-
velli og aðrir sem vinna við við
þyrluna, þe. flugvirkjar, læknar, og
stýrimann.
Vinnumálanefndin bauð flugmönn-
fíölmiðla, vegna þess hve faglega það
hefði unnið undanfarin ár. „Tel ég
þessi kaup vera skref aftur á bak og
til þess fallin að rýja Stúdentaráð
trausti."
Theodór Guðmundsson, fram-
kvæmdastjóri Stúdentaráðs og stjórn-
armaður í Rót, sagði í samtali við
Morgunblaðið að meginástæða þess
að stjóm SHÍ legði það til að festa
kaup á hlutafé í Rót væri sú að ráðið
þyrfti að vera í takt við þá þróun, sem
átt hefði sér stað í fíölmiðlun. Einnig
telur stjómin að gott samstarf ætti
um upp á að 80 stundir af vinnutíma
þeirra yrðu viðvera á flugvelli eða við
flug, og afgangurinn, 80-95 stundir,
bakvaktir sem greitt væri fyrir sam-
svarandi 20 mínútum á klukkutíma.
í því fælist að flugmenn væru á bak-
vöktum þrefaldan þennan tíma eða
240-285 stundir á mánuði. Flugmenn-
imir höfnuðu þessu en buðu í staðinn
120 stunda viðvem á flugvelli og við
flug, þannig að eftir stæðu 40-55
stundir sem sfðan þrefölduðust á bak-
vöktum og stendur málið þar þessa
stundina.
Bogi Agnarsson, einn flugmanna
Landhelgisgæslunnar, sagði við Morg-
unblaðið að þessi þyrluþjónusta hefði
velt upp á sig mun meira en gert var
ráð fyrir í upphafí. Flugmennimir
hefðu því farið fram á viðræður sem
hófust í júlí en væm ekki komnar
lengra en raun bæri vitni. Bogi sagði
flugmenn vilja leggja áherslu á að
þessi samningur væri tímabundinn því
fímm flugmenn væm að vinna þá
vinnu sem 8-9 ættu að vinna og sá
samningur sem nú yrði gerður ætti
Landhelgisgæslan:
Allir flugstj <
TF-Sif í sumi
Deilt um vinnutíma og bakvaktargreiðsli