Morgunblaðið - 16.03.1988, Page 41

Morgunblaðið - 16.03.1988, Page 41
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 16. MARZ 1988 41 Ráðhúsið við Tjörnina; V erkef nisstj órnin svarar íbúum við Tjarnargötu EIGENDUR húsa við Tjörnina í Reykjavík hafa sent borgarráði bréf, þar sem óskað er eftir upp- lýsingum um hvaða áhrif vænt- anleg ráðhúsbygging við norð- vesturhom Tjarnarinnar geti haft á nálæg hús og íbúa þeirra. Erindinu var vísað til umsagnar verkefnissljórnar um byggingu ráðhúss og hefur því verið svar- að. í greinargerð sem fylgir svari verkefnisstjómar kemur fram að framkvæmdir hefjast í lok apríl eða í byrjun maí næstkomandi. Verður fyrst lagður garður út í Tjörnina umhverfis fyrirhugaða gryfju og í hann sett þétting svo að vatn úr Tjöminni renni ekki í gryijuna. Vinnusvæðið verður girt af og dælt úr gryfjunni, vatni og botnleðju eft- ir því sem unnt er og stálþil rekið niður umhverfis alla gryfjuna. Tak- ist ekki að dæla leðjunni burt verð- ur vatnið látið síga úr henni og hún síðan flutt burt á bflum. Tekið er fram að fylgst verður með grunnvatnsstöðu og grunn- vatnsþrýstingi umhverfis grunninn meðan á framkvæmdum stendur. Einnig verður fylgst með hreyfing- um á þili og jarðvegi umhverfís grunninn og fastamerki í húsum mæld reglulega. Hér á eftir fara spurningar íbú- anna og svör verkefnisstjómar við þeim. Spurning 1: Áhrif á jarðvatnsstöðu og burðargetu jarðlaga a. Hver er jarðvatnsstaða nú umhverfís byggingarstað og hvern- ig verður hún á byggingartímanum? b. hversu þétt verður stálþilið og botn gryfjunnar þ.e. hversu miklu vatnsmagni verður dælt burtu á meðan á framkvæmdum stendur og hversu miklu eftir að húsið er risið. c. Nákvæm greinargerð óskast um gerð jarðlaga á svæðinu og þau áhrif sem breytt jarðvatnsstaða mun hafa á burðargetu þeirra. d. Hvert verður leðjunni úr grunninum dælt? Svar: la: Jarðvatnsstaðan á svæðinu er nú nálægt hæðinni +2,0 m í hæðarkerfi Reykjavíkurborgar. Gert er ráð fyrir að lækka jarð- vatnsstöðuna um 2 m næst stál- þilinu á byggingartíma. Vatnsborð Tjamarinnar verður óbreytt. Gerðar verða ráðstafanir til þess að hægt verði að dæla úr gryfju ofan í jarðveginn umhverfis stálþilið til að koma í veg fyrir lækkun grunnvatnsborðs um meira en 2,0 m. í því skyni hefur nú þegar verið lögð sérstök götuð lögn meðfram holræsinu sem nú nýverið var end- umýjað í Tjamargötu og Vonar- stræti. lb: Stálþilið sem keypt var til framkvæmdanna er með sérstökum þéttingum á samskeytum svo að aðeins er gert ráð fyrir óverulegum leka gegnum þilið. Hins vegar þarf að dæla vegna lækkunar gmnn- vatnsborðs og leka undir þilið. Búist er við að dæla þurfí 50 — 100 1/sek. Eftir að ráðhúsið er risið er ekki gert ráð fyrir neinni dælingu á grunnvatni. lc: Jarðvegsaðstæður í grunni ráðhússins hafa verið kannaðar all- ýtarlega með bomnum. Botn Tjarn- arinnar í gmnninum er nálægt hæð +1,6 m. en algengasta vatnsborð Tjamarinnar er +2,0 til 2,2 m. Fylling er í norðvesturhorni gmnns (Bámlóð). Botnleðja er þunn við bakkana en þykknar fljótt er utar dregur og fer allt í um 3,0 m þykkt við suðaustuhorn ráðhussins. Undir botnleðjunni er möl og sandur allt niður í hæð +4 m til +5 m en þar tekur við 2—3m þykkt móhellulag. í vesturenda gmnnsíns (við Tjarnargötuna) liggur móhellan of- an á klöpp í hæð +6 m til +7 m en austar em 1—3 m þykk malarlög undir móhellunni og þar fyrir neðan klöpp í hæð +10 m til +11 m. Berg- gmnnurinn er efst hraun sem storknað hefur í vatni en undir því er setberg. Sé óskað eftir frekari upplýsing- um um jarðlögin verður að vísa til jarðfræðiskýrslna sem liggja frammi hjá Almennu verkfræðistof- unni hf. Varðandi burðargetu jarðlaga við lækkun jarðvatnsborðs má segja að lækkun jarðvatns um 2,0 m þýði viðbótarálag á jarðlÖgin sem sam- svarar um 1,0 m hárri malarfylling. Almennt má segja að jarðlögin við norðanverða Tjömina séu burðar- mikil og áhrif gmnnvatnslækkunar því lítil. ld: Eins og fram kom áður verð- ur öllu óhreinu vatni úr gryfjunni dælt í „Lækinn". Spurning 2: Hætta á jarðvegsskriði undir fyrirhugað stálþil a. Við hliðstæðar framkvæmdir erlendis hefur jarðvegsskrið orðið undir stálþil vegna jarðþrýstings. Hveijar yrðu afleiðingar af slíku jarðvegsskriði fyrir hús í nágrenn- inu? b. Hver er reynsla hönnuða og verktaka af slíkum frámkvæmdum og hverja meta þeir hættuna á jarð- vegsskriði? 2a: Hvað snertir hugsanlegt jarð- vegsskrið undir stálþilið þá er fyrir- hugað að reka stálþilið niður á klöpp eða móhellu sem liggur ofan á klöppinni meðfram Ijarnargötu. Jarðvegsskrið undir þilið í þeim mæli sem vísað er til í spurning- unni er því nánast útilokað. 2b: Hönnuðir hafa langa reynslu af sambærilegum framkvæmdum sem em gerð hafnarbakka bæði í Reykjavík og annars staðar á landinu. Verktakinn hefur reynslu af djúpum gryfjum m.a. frá virkj- anaframkvæmdum og fleiri verk- efnum hérlendis svo og erlendis. Báðir aðilar meta hættu af jarð- vegsskriði undir þil mjög litla. Spurning 3: Flutningar jarðvegs og byggingarefna Samkvæmt upplýsingum borgar- verkfræðinga í Dagblaðinu - Vísi hinn 5. desember sl. verður gröfín vegna fyrirhugaðs ráðhúss um 30 þúsund rúmmetrar. Því má ætla að heildarflutningar á jarðvegi og byggingarefnum vegna fram- kvæmdanna verði um 100 þúsund tonn. a. Hversu stórir vömbílar verða notaðir til flutninganna? b. Hversu margar ferðir þarf- að fara? c. Hvaða leið eiga bílamir að fara að og frá staðnum? d. Á hvaða tímum sólarhrings má gera ráð fyrir slíkri umferð? e. Hvemig verður aðkoma íbúanna að húsum sínum tryggð? f. Greinargerð óskast um þá hættu sem titringur af völdum vinnu- véla og þungaflutninga skapar fyrir undirstöður húsa í nágrenn- inu. Svar: 3a: Venjulegir 10—15 tonna vömbflar og dráttarvagnar. db: Vegna þungaflutninga er áætlað að 7.000—10.000 bílar komi að húsinu á um það bil tveimur ámm. Til samanburðar má geta þess að umferð um Vonarstræti er um 10.000 bílar á dag. 3c: Þungaflutningar verða aðal- lega um Suðurgötu, Lækjargötu, Vonarstræti og Ijamargötu með- fram gryfju. 3d: Reiknað er með 10—11 tíriia vinnudegi en þó er verktaka heim- ilt að vinna til kl. 22.00 þegar þörf krefur. 3e: Eftirlitsmenn verða stöðugt á verkstað sem sjá mun um að aðkoma að húsum verði tryggð, bæði fyrir íbúa og neyðarbfla. 3f: Ekki er talið að titringur af völdum vinnuvéla eða þungaflutn- inga skapi neina hættu fyrir undir- stöður húsa. Titringur verður mest- ur við þilrekstur en þilið verður rekið svo langt frá húsunum að þeim er engin hætta búin við rekst- urinn. Hins vegar mun titringur fínnast á götum og gangstéttum og hugsanlega í húsum sambæri- legt því sem er við jarðvegsþjöppun. Hagvangskönnun um ökuhraða: Flestir eru sáttir við hámarkshraðann ♦ - en 36% telja hann of mikinn í þéttbýli í síðasta hefti tímaritsins Heilbrigðismála, eru birtar nið- urstöður könnunar, sem Hag- vangur gerði fyrir tímaritið. Kannað var viðhorf fólks til hámarkshraða, annars vegar í þéttbýli, hins vegar í dreifbýli. Niðurstöðurnar sýna, að meiri- hluti aðspurðra er sáttur við núgildandi hámarkshraða, rúmlega þriðjungur telur hann of háan í þéttbýli, 17% telja hraðann of lítinn og jafnmargir of mikinn í dreifbýli. Könnunin var gerð í október síðastliðið haust og er sú fyrsta hér á landi um þessi málefni. í úrtaki könnunarinnar voru eitt þúsund manns frá átján ára aldri til sjötugs. 78% svöruðu og flestir þeirra tóku afstöðu til spuming- anna, sem birtast í meðfylgjandi töflum. Um 58% töldu hámarkshraða í þéttbýli hæfílegan, 36% töldu hann of mikinn en aðeins 6% of lítinn. Fleiri konur en karlar töldu hámarkshraðann vera of mikinn og eftir því sem fólkið var eldra, dvínaði stuðningur við óbreyttan hraða. Helmingur íbúa í dreifbýli taldi að hraði í þéttbýli væri of mikill. é Orsakir umferðarslysa 1981- -85 Karlar Konur Alls Ekið á gangandi vegfatanda 15 18% 20 56% 35 29% Árekstur ökutækja 19 23% 6 17% 25 21% Ökumaður missir stjóm á farartæki 36 43% 8 22% 44 37% önnur umferðarslys 13 16% 2 5% 15 13% 83 36 119 Aldur látinna í umferðarslysum 1981-85 Karlar Konur 0-14 ára . 10 4 15-19 ára . . 19 11 20-24 ára . , 10 3 25-29 ára . 12 0 30-44 ára . . 10 1 45-59 ára . 9 2 60-74 ára . 11 9 75-89 ára . 2 6 83 36 Tveir af hveijum þremur töldu núgildandi hámarkshraða í dreif- býli hæfílegan, 17% töldu hann Hvað finnst þér um núgildandi hámarkshraða í þéttbýli? Könnun Hagvangs f>Tir tímaritid Hcilbrigðismíil í októbcr 1987. Svör 740 þátttakenda (af 782) sem tóku afstöðu. Of Hæfi; Of mikill legur lílill Allir, 18-69 ára ............................ 36% 58% 6% Karlar ....................................... 30% 63% 7% Konur........................................ 42% 54% 4% 18-24 ára ka'rlar....... .................... 13% 69% 18% 25-39 ára karlar . ........................... 30% 66% 4% 40-54 ára karlar.............................. 31% 63% 6% 55-69 ára karlar............................. 43% 51% 6%' 18-24 ára konur ............................. 17% 79% 4% 25-39 ára konur .......................... • 44% 53% 3% 40-54 ára konur ............................. 38% 53% 9% 55-69 ára konur ..........y.................. 65% 35% 0% íbúar á höfuðborgarsvaedinu.................. 32% 60% 8% (búar í þéttbýli úti á landi ................ 36% 60% 4% íbúar í dreifbýli ............................ 50% 49% 1% Hvað finnst þér um núgildandi hámarkshrada í dreifbýli? Konnun Hagvangs ívrir tímaritid Heilbrigðismál i október 1987. Svör 754 þátttakcr.da (af 782) scm tóku afstóðu OI Hæfi* Of mikill legur líim Alhr, 18-69 ára 17% 66% 17% Karlar .... r li% 68% 21% Konur 23% 65% 12% 18-24 ára karlar 3% 64% 33% 25-39 ára karlar 9% 68% 23% 40-54 ára karlar 9% 72% 19% 55-69 ára karlar 28% 66% 6% 18-24 ára konur 14% 67% 19% 25-39 ára konur 17% 72% 11% 40-54 ára konur 23% 65% 12% 55-69 ára konur 40% 51% 9% íbúar á höfuðborgarsva?dinu 17% 65% 18% íbúar í þéttbýli úh á landi 15% 67% 18% Ibúar í dreifbýlí * 18% 74% 8% of mikinn og jafnmargir of lítinn. Jónas Ragnarsson, ritstjóri Heilbrigðismála, segir í grein um niðurstöður könnunarinnar: „Samkvæmt þessu virðist Alþingi ekki hafa verið á réttri leið er það heimilaði allt að 100 kflómetra hraða í nýju umferðarlögunum sem taka gildi í mars 1988. Þeir þingmenn sem lögðu til að hraða- mörkin miðuðust við 110 kíló- metra hraða (en það var ekki sam- þykkt) hafa svo sannarlega verið „úti að aka“ miðað við vilja kjós- enda.“ Tvö banaslys á mánuði í þessu sama tölublaði tímarits- ins heilbrigðismála er grein um tíðni banaslysa í umferðinni hér á landi á árunum 1981 til 1985. Þar kemur fram, að banaslys eru að meðaltali 24 á ári, þ.e.‘ tvö á mánuði. Dánartíðni vegna um- ferðarslysa á þessum tíma er 10,0 af hveijum 100.000 íbúum og er 15% lægri en árin 1976 til 1980 og 1971 til 1975 (11.8 af 100.000). í greininni segir einnig, að fara verði aftur til sjötta ára- tugarins til að fínna lægri tíðni og að miðað við fjölda bíla hafi dánartíðni vegna umferðarslysa farið ört lækkandi á síðustu árum. Svo virðist sem slys á gangandi vegfarendum séu nú hlutfallslega færri en áður, en hins vegar virð- ist hafa fjölgað slysum, þar sem ökumaður missir stjóm á farar- tæki, segir í greininni. Þá er sagt frá því, að meðalaldur þeirra, sem létust í umferðarslysum 1981 - ’85 var rúm 32 ár og voru gang- andi vegfarendur að jafnaði eldri en þeir, sem vom í ökutækjum. Tímaritið Heilbrigðismál er gefið út af Krabbameinsfélagi Ís- lands, ritstjóri er Jónas Ragnars- son.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.