Morgunblaðið - 16.03.1988, Qupperneq 41

Morgunblaðið - 16.03.1988, Qupperneq 41
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 16. MARZ 1988 41 Ráðhúsið við Tjörnina; V erkef nisstj órnin svarar íbúum við Tjarnargötu EIGENDUR húsa við Tjörnina í Reykjavík hafa sent borgarráði bréf, þar sem óskað er eftir upp- lýsingum um hvaða áhrif vænt- anleg ráðhúsbygging við norð- vesturhom Tjarnarinnar geti haft á nálæg hús og íbúa þeirra. Erindinu var vísað til umsagnar verkefnissljórnar um byggingu ráðhúss og hefur því verið svar- að. í greinargerð sem fylgir svari verkefnisstjómar kemur fram að framkvæmdir hefjast í lok apríl eða í byrjun maí næstkomandi. Verður fyrst lagður garður út í Tjörnina umhverfis fyrirhugaða gryfju og í hann sett þétting svo að vatn úr Tjöminni renni ekki í gryijuna. Vinnusvæðið verður girt af og dælt úr gryfjunni, vatni og botnleðju eft- ir því sem unnt er og stálþil rekið niður umhverfis alla gryfjuna. Tak- ist ekki að dæla leðjunni burt verð- ur vatnið látið síga úr henni og hún síðan flutt burt á bflum. Tekið er fram að fylgst verður með grunnvatnsstöðu og grunn- vatnsþrýstingi umhverfis grunninn meðan á framkvæmdum stendur. Einnig verður fylgst með hreyfing- um á þili og jarðvegi umhverfís grunninn og fastamerki í húsum mæld reglulega. Hér á eftir fara spurningar íbú- anna og svör verkefnisstjómar við þeim. Spurning 1: Áhrif á jarðvatnsstöðu og burðargetu jarðlaga a. Hver er jarðvatnsstaða nú umhverfís byggingarstað og hvern- ig verður hún á byggingartímanum? b. hversu þétt verður stálþilið og botn gryfjunnar þ.e. hversu miklu vatnsmagni verður dælt burtu á meðan á framkvæmdum stendur og hversu miklu eftir að húsið er risið. c. Nákvæm greinargerð óskast um gerð jarðlaga á svæðinu og þau áhrif sem breytt jarðvatnsstaða mun hafa á burðargetu þeirra. d. Hvert verður leðjunni úr grunninum dælt? Svar: la: Jarðvatnsstaðan á svæðinu er nú nálægt hæðinni +2,0 m í hæðarkerfi Reykjavíkurborgar. Gert er ráð fyrir að lækka jarð- vatnsstöðuna um 2 m næst stál- þilinu á byggingartíma. Vatnsborð Tjamarinnar verður óbreytt. Gerðar verða ráðstafanir til þess að hægt verði að dæla úr gryfju ofan í jarðveginn umhverfis stálþilið til að koma í veg fyrir lækkun grunnvatnsborðs um meira en 2,0 m. í því skyni hefur nú þegar verið lögð sérstök götuð lögn meðfram holræsinu sem nú nýverið var end- umýjað í Tjamargötu og Vonar- stræti. lb: Stálþilið sem keypt var til framkvæmdanna er með sérstökum þéttingum á samskeytum svo að aðeins er gert ráð fyrir óverulegum leka gegnum þilið. Hins vegar þarf að dæla vegna lækkunar gmnn- vatnsborðs og leka undir þilið. Búist er við að dæla þurfí 50 — 100 1/sek. Eftir að ráðhúsið er risið er ekki gert ráð fyrir neinni dælingu á grunnvatni. lc: Jarðvegsaðstæður í grunni ráðhússins hafa verið kannaðar all- ýtarlega með bomnum. Botn Tjarn- arinnar í gmnninum er nálægt hæð +1,6 m. en algengasta vatnsborð Tjamarinnar er +2,0 til 2,2 m. Fylling er í norðvesturhorni gmnns (Bámlóð). Botnleðja er þunn við bakkana en þykknar fljótt er utar dregur og fer allt í um 3,0 m þykkt við suðaustuhorn ráðhussins. Undir botnleðjunni er möl og sandur allt niður í hæð +4 m til +5 m en þar tekur við 2—3m þykkt móhellulag. í vesturenda gmnnsíns (við Tjarnargötuna) liggur móhellan of- an á klöpp í hæð +6 m til +7 m en austar em 1—3 m þykk malarlög undir móhellunni og þar fyrir neðan klöpp í hæð +10 m til +11 m. Berg- gmnnurinn er efst hraun sem storknað hefur í vatni en undir því er setberg. Sé óskað eftir frekari upplýsing- um um jarðlögin verður að vísa til jarðfræðiskýrslna sem liggja frammi hjá Almennu verkfræðistof- unni hf. Varðandi burðargetu jarðlaga við lækkun jarðvatnsborðs má segja að lækkun jarðvatns um 2,0 m þýði viðbótarálag á jarðlÖgin sem sam- svarar um 1,0 m hárri malarfylling. Almennt má segja að jarðlögin við norðanverða Tjömina séu burðar- mikil og áhrif gmnnvatnslækkunar því lítil. ld: Eins og fram kom áður verð- ur öllu óhreinu vatni úr gryfjunni dælt í „Lækinn". Spurning 2: Hætta á jarðvegsskriði undir fyrirhugað stálþil a. Við hliðstæðar framkvæmdir erlendis hefur jarðvegsskrið orðið undir stálþil vegna jarðþrýstings. Hveijar yrðu afleiðingar af slíku jarðvegsskriði fyrir hús í nágrenn- inu? b. Hver er reynsla hönnuða og verktaka af slíkum frámkvæmdum og hverja meta þeir hættuna á jarð- vegsskriði? 2a: Hvað snertir hugsanlegt jarð- vegsskrið undir stálþilið þá er fyrir- hugað að reka stálþilið niður á klöpp eða móhellu sem liggur ofan á klöppinni meðfram Ijarnargötu. Jarðvegsskrið undir þilið í þeim mæli sem vísað er til í spurning- unni er því nánast útilokað. 2b: Hönnuðir hafa langa reynslu af sambærilegum framkvæmdum sem em gerð hafnarbakka bæði í Reykjavík og annars staðar á landinu. Verktakinn hefur reynslu af djúpum gryfjum m.a. frá virkj- anaframkvæmdum og fleiri verk- efnum hérlendis svo og erlendis. Báðir aðilar meta hættu af jarð- vegsskriði undir þil mjög litla. Spurning 3: Flutningar jarðvegs og byggingarefna Samkvæmt upplýsingum borgar- verkfræðinga í Dagblaðinu - Vísi hinn 5. desember sl. verður gröfín vegna fyrirhugaðs ráðhúss um 30 þúsund rúmmetrar. Því má ætla að heildarflutningar á jarðvegi og byggingarefnum vegna fram- kvæmdanna verði um 100 þúsund tonn. a. Hversu stórir vömbílar verða notaðir til flutninganna? b. Hversu margar ferðir þarf- að fara? c. Hvaða leið eiga bílamir að fara að og frá staðnum? d. Á hvaða tímum sólarhrings má gera ráð fyrir slíkri umferð? e. Hvemig verður aðkoma íbúanna að húsum sínum tryggð? f. Greinargerð óskast um þá hættu sem titringur af völdum vinnu- véla og þungaflutninga skapar fyrir undirstöður húsa í nágrenn- inu. Svar: 3a: Venjulegir 10—15 tonna vömbflar og dráttarvagnar. db: Vegna þungaflutninga er áætlað að 7.000—10.000 bílar komi að húsinu á um það bil tveimur ámm. Til samanburðar má geta þess að umferð um Vonarstræti er um 10.000 bílar á dag. 3c: Þungaflutningar verða aðal- lega um Suðurgötu, Lækjargötu, Vonarstræti og Ijamargötu með- fram gryfju. 3d: Reiknað er með 10—11 tíriia vinnudegi en þó er verktaka heim- ilt að vinna til kl. 22.00 þegar þörf krefur. 3e: Eftirlitsmenn verða stöðugt á verkstað sem sjá mun um að aðkoma að húsum verði tryggð, bæði fyrir íbúa og neyðarbfla. 3f: Ekki er talið að titringur af völdum vinnuvéla eða þungaflutn- inga skapi neina hættu fyrir undir- stöður húsa. Titringur verður mest- ur við þilrekstur en þilið verður rekið svo langt frá húsunum að þeim er engin hætta búin við rekst- urinn. Hins vegar mun titringur fínnast á götum og gangstéttum og hugsanlega í húsum sambæri- legt því sem er við jarðvegsþjöppun. Hagvangskönnun um ökuhraða: Flestir eru sáttir við hámarkshraðann ♦ - en 36% telja hann of mikinn í þéttbýli í síðasta hefti tímaritsins Heilbrigðismála, eru birtar nið- urstöður könnunar, sem Hag- vangur gerði fyrir tímaritið. Kannað var viðhorf fólks til hámarkshraða, annars vegar í þéttbýli, hins vegar í dreifbýli. Niðurstöðurnar sýna, að meiri- hluti aðspurðra er sáttur við núgildandi hámarkshraða, rúmlega þriðjungur telur hann of háan í þéttbýli, 17% telja hraðann of lítinn og jafnmargir of mikinn í dreifbýli. Könnunin var gerð í október síðastliðið haust og er sú fyrsta hér á landi um þessi málefni. í úrtaki könnunarinnar voru eitt þúsund manns frá átján ára aldri til sjötugs. 78% svöruðu og flestir þeirra tóku afstöðu til spuming- anna, sem birtast í meðfylgjandi töflum. Um 58% töldu hámarkshraða í þéttbýli hæfílegan, 36% töldu hann of mikinn en aðeins 6% of lítinn. Fleiri konur en karlar töldu hámarkshraðann vera of mikinn og eftir því sem fólkið var eldra, dvínaði stuðningur við óbreyttan hraða. Helmingur íbúa í dreifbýli taldi að hraði í þéttbýli væri of mikill. é Orsakir umferðarslysa 1981- -85 Karlar Konur Alls Ekið á gangandi vegfatanda 15 18% 20 56% 35 29% Árekstur ökutækja 19 23% 6 17% 25 21% Ökumaður missir stjóm á farartæki 36 43% 8 22% 44 37% önnur umferðarslys 13 16% 2 5% 15 13% 83 36 119 Aldur látinna í umferðarslysum 1981-85 Karlar Konur 0-14 ára . 10 4 15-19 ára . . 19 11 20-24 ára . , 10 3 25-29 ára . 12 0 30-44 ára . . 10 1 45-59 ára . 9 2 60-74 ára . 11 9 75-89 ára . 2 6 83 36 Tveir af hveijum þremur töldu núgildandi hámarkshraða í dreif- býli hæfílegan, 17% töldu hann Hvað finnst þér um núgildandi hámarkshraða í þéttbýli? Könnun Hagvangs f>Tir tímaritid Hcilbrigðismíil í októbcr 1987. Svör 740 þátttakenda (af 782) sem tóku afstöðu. Of Hæfi; Of mikill legur lílill Allir, 18-69 ára ............................ 36% 58% 6% Karlar ....................................... 30% 63% 7% Konur........................................ 42% 54% 4% 18-24 ára ka'rlar....... .................... 13% 69% 18% 25-39 ára karlar . ........................... 30% 66% 4% 40-54 ára karlar.............................. 31% 63% 6% 55-69 ára karlar............................. 43% 51% 6%' 18-24 ára konur ............................. 17% 79% 4% 25-39 ára konur .......................... • 44% 53% 3% 40-54 ára konur ............................. 38% 53% 9% 55-69 ára konur ..........y.................. 65% 35% 0% íbúar á höfuðborgarsvaedinu.................. 32% 60% 8% (búar í þéttbýli úti á landi ................ 36% 60% 4% íbúar í dreifbýli ............................ 50% 49% 1% Hvað finnst þér um núgildandi hámarkshrada í dreifbýli? Konnun Hagvangs ívrir tímaritid Heilbrigðismál i október 1987. Svör 754 þátttakcr.da (af 782) scm tóku afstóðu OI Hæfi* Of mikill legur líim Alhr, 18-69 ára 17% 66% 17% Karlar .... r li% 68% 21% Konur 23% 65% 12% 18-24 ára karlar 3% 64% 33% 25-39 ára karlar 9% 68% 23% 40-54 ára karlar 9% 72% 19% 55-69 ára karlar 28% 66% 6% 18-24 ára konur 14% 67% 19% 25-39 ára konur 17% 72% 11% 40-54 ára konur 23% 65% 12% 55-69 ára konur 40% 51% 9% íbúar á höfuðborgarsva?dinu 17% 65% 18% íbúar í þéttbýli úh á landi 15% 67% 18% Ibúar í dreifbýlí * 18% 74% 8% of mikinn og jafnmargir of lítinn. Jónas Ragnarsson, ritstjóri Heilbrigðismála, segir í grein um niðurstöður könnunarinnar: „Samkvæmt þessu virðist Alþingi ekki hafa verið á réttri leið er það heimilaði allt að 100 kflómetra hraða í nýju umferðarlögunum sem taka gildi í mars 1988. Þeir þingmenn sem lögðu til að hraða- mörkin miðuðust við 110 kíló- metra hraða (en það var ekki sam- þykkt) hafa svo sannarlega verið „úti að aka“ miðað við vilja kjós- enda.“ Tvö banaslys á mánuði í þessu sama tölublaði tímarits- ins heilbrigðismála er grein um tíðni banaslysa í umferðinni hér á landi á árunum 1981 til 1985. Þar kemur fram, að banaslys eru að meðaltali 24 á ári, þ.e.‘ tvö á mánuði. Dánartíðni vegna um- ferðarslysa á þessum tíma er 10,0 af hveijum 100.000 íbúum og er 15% lægri en árin 1976 til 1980 og 1971 til 1975 (11.8 af 100.000). í greininni segir einnig, að fara verði aftur til sjötta ára- tugarins til að fínna lægri tíðni og að miðað við fjölda bíla hafi dánartíðni vegna umferðarslysa farið ört lækkandi á síðustu árum. Svo virðist sem slys á gangandi vegfarendum séu nú hlutfallslega færri en áður, en hins vegar virð- ist hafa fjölgað slysum, þar sem ökumaður missir stjóm á farar- tæki, segir í greininni. Þá er sagt frá því, að meðalaldur þeirra, sem létust í umferðarslysum 1981 - ’85 var rúm 32 ár og voru gang- andi vegfarendur að jafnaði eldri en þeir, sem vom í ökutækjum. Tímaritið Heilbrigðismál er gefið út af Krabbameinsfélagi Ís- lands, ritstjóri er Jónas Ragnars- son.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.