Morgunblaðið - 26.05.1988, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 26.05.1988, Qupperneq 28
28 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 26. MAÍ 1988 Enn um nauðsyn þess að endurskoða frumvarp um tónlistarháskóla eftir Sigursvein Magnússon Vegna skrifa minna, 4. maí, um nauðsyn þess að endurskoða frum- varp um Tónlistarháskóla Islands, skrifa þeir Atli Heimir Sveinsson, Stefán Edelstein og Þorkell Sigur- bjömsson greinar í Morgunblaðið dags. 11., 17. og 21. maí. Það er mér út af fyrir sig mikið ánægjuefni að hafa komið til leiðar þessum skoðanaskiptum ekki síst af því að í grein minni gagnrýndi ég m.a. þá þögn sem einkennt hef- ur undirbúning og framgang frum- varps um Tónlistarháskóla Islands sem nú er búið að leggja fram á Alþingi. Ég er á hinn bóginn síður ánægður yfir því hvemig þeir Atli, Stefán og Þorkell taka á málefninu. Allt fínna þeir athugavert við grein mína og tæpast er þar satt orð eða jákvætt atriði að finna. Því miður falla þeir allir í þá freistni að beina stpjótum sínum að mér í stað þess að íjalla um málefnið, þ.e.a.s. frv. um THÍ. Slíku er auðvitað erfítt að svara en ómögulegt að leiða hjá 10ÁRAABYRGÐ ÁLSTIGAR ALLAR GERÐIR SÉRSMÍÐUM BRUNASTIGA O.FL DRIMRítSIHr Kaplahrauni 7, S 651960 Borðbúnaður fyrir veitingahús - GIÖS DUROBAR - POStUlín PILLIVUYT - Borðdúkar - Serviettur - Hnífapör o.m.fl. —Weititir. Bíldshöfða 18-sími 688838 sér. Skæting og ónot hef ég að engu enda er það óskylt því mál- efni sem til umræðu er. Ég mun hér á eftir fara nokkmm orðum um grein hvers þeirra fyrir sig. Um grein Atla Heimis Sveinssonar „Sigursveinn gagntýnir það puk- ur sem hann telur að hafí átt sér stað við gerð frumvarpsins." „Ýmislegt fleira telur hann (Sig- ursveinn) upp og er flest það sparðatínsla að mínu mati... Aðal- atriðið er það, að hann þykist vera að missa spón úr aski sínum.“ Mega þeir, sem hafa kynnt sér tónlistarháskólafrumvarpið og setja fram skoðanir sínar í ræðu og riti, búast við að fá andsvör af þessu tagi? Er upplýsing og umræða um Tónlistarháskóla á íslandi af hinu illa? Hvetur það til uppbyggilegrar umræðu, að gera þá tortryggilega sem vilja tjá sig um málið og þann- ig rejmt að læða því inn hjá almenn- ingi að þeir séu eiginhagsmuna- seggir? Atli segir ennfremur: „ .. .tónlistarskólamir á ísafirði, Akureyri og kannski Egilsstöðum gætu tæknilega starfrækt fram- haldsdeildir ekki síður en skólamir í Reykjavík". „Nú er að segja um um „framhaldsmenntunina" „ .. . að hún er í öllum skólum mjög í skötulíki, vegna smæðar skólanna, aðstöðuleysis og kennaraskorts. Allavega er hún ekki eins góð og hún þyrfti að vera ...“ (Leturbreyt- ing mín.) Sé það skoðun Atla að val þeirr- ar stofnunar sem tekur við hlut- verki Tónlistarháskóla eigi að ákvarðast með tilliti til stærðar, þá koma þessir tónlistarskólar til álita í eftirfarandi röð: Tónlistarsk. á Akureyri 580 nem. Tónsk. Sigursv. D. Kristins. 568 nem. Tónmenntaskóli Rvíkur 512 nem. Tónlistarskóli Kópavogs 440 nem. Tónlistasskóli Garðabæjar 335 nem. Tónlistarsk. Hafnarfjarðar316 nem. (Heimild: Námsstjóraembættið, nemendafjöldi skólaárið 1986— 1987.) Það er alkunna að tónlistarskól- amir búa fæstir við viðunandi starfsaðstöðu. Aðrir hafa þó komið sér upp þokkalegum hljóðfæra- og húsakosti. — Það kemur á óvart við lestur frumvarps um Tónlistar- háskóla að í athugasemdum segir að Tónlistarskólinn í Reykjavík starfí í húsnæði sem er í eigu Tón- listárfélagsins. „ .. .gera verði ráð fyrir að leitað yrði samninga við félagið um leigu á húsnæði þessu fyrst um sinn“. Tónlistarskólinn f Reykjavík er lang elsti tónlistarskólinn í landinu, stofnaður árið 1930. Hann býr í ófullnægjandi leiguhúsnæði. Það er illt til þess að vita að ekki skuli vera búið betur að þessari gömlu og grónu stofhun. Um „kennaraskort" er það að segja, að tónlistarskólar eru sífellt að sækjast eftir hæfari og betur menntuðum kennumm. Það mun vera sameiginleg viðleitni allra skójastjóra. Ég er ekki þeirrar skoðunar að þessir þættir (þ.e.a.s. stærð og að- staða) eigi að ráða vali þeirrar stofnunar sem tekur að sér hlutverk tónlistarháskóla ef fela ætti það einum aðila. Þetta er eingöngu sagt hér til að upplýsa, hve umræða um þetta frumvarp er laus við alla ígrundun um sögu, starf og aðstöðu tónlistarskólanna. Atli lætur að því liggja að ég sé þeirrar skoðunar að margir tónlist- arháskólar geti starfað í landinu. Þetta er ekki rétt. Ég er miklu frem- ur að benda á galla frumvarps og koma þeirri skoðun á framfæri að það að breyta einum tónlistarskóla í tónlistarháskóla sé ekki eins ein- falt mál og ætla mætti m.t.t. núver- andi stöðu tónlistarfræðslunnar. Ég var að upplýsa þýðingarmikið atriði sem ekki kemur fram í frumvarp- inu. Þ.e. að fleiri skólar en TR hafa starfrækt framhaldsdeildir. A.m.k. 3 skólar starfrækja nú kennara- deildir. í grein minni segi ég orð- rétt: „Færa má gild rök fyrir því að með góðri samvinnu þessara þriggja aðila verði starfi þessu vel fyrir komið. Þessi tilhögun væri að sjálfsögðu bundin því skilyrði að kennslan færi fram undir umsjá sérmenntaðs kennara og í samráði við þann háskóla sem gegndi for- ystuhlutverki sem fræðslu og rann- sóknarstofnun í tónlist." Þessi hóg- væra málsgrein virðist fara fyrir bijóstið á Atla og hann skilur hana á þann veg að ég vilji helst hafa 4-5 tónlistarháskóla á íslandi. Mig grunar að sama misskilnings gæti hjá Stefáni Edelstein. Um grein Stefáns Edelstein Stefán ræðir í upphafi um for- ystuhlutverk Tónlistarháskólans í Reykjavík: „Væntanleg löggjöf um THÍ er því í raun formleg staðfesting og skipulagning á staðreynd, sem er þegar fyrir hendi." I þessari hugsun felst það að með stofnun tónlistarháskóla sé ekki verið að stíga neitt skref fram á við til að skapa eitthvað nýtt, heldur einungis að setja lagaramma um gamla og gróna stofnun. (í frumvarpinu er ekki gert ráð fyrir nýjum þáttum eða deildum.) Eigi tónlistarháskóli að rísa und- ir nafni verður hann að vera sam- nefnari þeirra hugmynda og þess starfs sem mótast hefur í þróun tónmennta á undanfömum árum. Það er ekki um seinan að hefja undirbúning að gerð frumvarps í þeim anda. Stefán segir mig fara með rangt mál varðandi ágreining um frum- varpið á Ráðstefnu um tónlistar- skóla, 16. og 17. apríl sl. Á ráðstefnunni voru tekin fyrir öll málefni tónlistarskólanna. Til- Sigursveinn Magnússon „Það er tilgangurinn með skrifum mínum að benda á að undirbún- ingur að gerð frum- varpsins er ónógnr, meginstefna þess sam- rýmist ekki hugmynd- um mínum og margra annarra um slíka stofn- un. Einstakar greinar frumvarpsins eru ekki í samræmi við stöðu tónlistarfræðslunnar í dag.“ lögur um brýnustu umbætur í starf- semi og skipulagi þeirra voru sendar yfirvöldum og fjölmiðlum. í lok ráðstefnunnar var frumvarpið um Tónlistarháskóla íslands kynnt. Þama var tónlistarfólki gefínn kost- ur á að bera fram fyrirspumir og tjá sig um málið. Allsnörp skoðana- skipti urðu. Nokkmm fannst rök- stuðningur við einstakar greinar frv. ekki vera nægur. Ráðstefnunni var ekki slitið fyrr en eftir að kynn-' ingunni lauk. Stefán veit jafn vel og ég að hefði einhugur ríkt um þetta mál, hefði slíkt komið fram í fréttum af ráðstefnunni. Stefán heldur áfram: „Það er vitaskuld skynsamlegast að byggja upp og hlú að einum öflugum tón- listarháskóla, þar sem hæfustu kennslukraftamir koma til með að kenna (þ.m.t. kennarar frá öðmm tónlistarskólum að sjálfsögðu) og nemendur fá mesta breidd í námið og bestu aðhlynningu." í fylgiskjali 1 með frv. um THÍ segir: „I skólanum vom 232 nem- endur skólaárið 1986—1987, þar af 83 á efri stigum skólans (há- skólastigi)...“ „ . .. Ef gert er ráð fyrir að auka hljóðfæra/söngkennslu á 8. stigi og ofar um helming eins og fyrirætlað er, nemendum fjölgi um 30 (sem er mjög varlega áætlað)...“ Af þessu má ljóst vera að Tónlist- arháskóli íslands verður ekki ýkja fjölmennur skóli (eitthvað á bilinu 120—130 nemendur). Ein af for- sendum fyrir farsælu skólastarfí er úrval góðrakennara. Gallinn er hins vegar sá að hvorki undirritaður, Stefán, Atli eða Þorkell koma til með að hafa nokkur áhrif á það hve margir kennarar verða ráðnir við fyrirhugaðan tónlistarháskóla. Það mun í reynd ákvarðast af ijár- veitingum til skólans. Án efa verður þeirri reikningsaðferð beitt að ákvarða stöðugildi í tengslum við fjölda nemenda. Allt tal um einn stóran og öflugan skóla með allt að ótakmörkuðum fjölda kennara tel ég ekki raunhæft. Stefán segir mig halda því fram að Tónlistarskólinn í Reykjavík skerði nám annarra tónlistarskóla. Ég vil enn árétta að skrif mín eru eingöngu um frv. um Tónlistar- háskóla íslands en snúast ekki gegn Tónlistarskólanum í Reykjavík. Stefán er mér sammála um að fyrir tilstilli laga um fjárhagslegan stuðning við tónlistarskóla hafí tón- listarskólamir getað aukið náms- framboð sitt. í kjölfar þess hefur nemendum íjölgað. Það er því ástæðulaust að reyna að skapa ágreining milli okkar um þetta at- riði. Aftur á móti hefur það vakið athygli að í fjárlagafrumvarpi sem lagt var fram á Alþingi í október 1987 voru ákvæði þess efnis að hin gagnmerku lög um fjárhagslegan stuðning við tónlistarskóla yrðu gerð óvirk. Sveitarfélög tækju, ein og óstudd. að sér rekstur tónlistar- skólanna. í sama kafla frumvarps- ins voru svo ákvæði um að TR verði gerður að háskóla og ríkið taki að sér rekstur hans. Eins og kunnugt er var breyting- unni um að sveitarfélög tækju ein að sér rekstur tónlistarskólanna frestað en þær fyrirætlanir munu enn í fullu gildi. Margir í röðum okkar tónlistarkennara hafa lýst undran sinna á því að stofna ætti tónlistarháskóla en á sama tíma að kippa fótum undan rekstri hinna almennu tónlistarskóla. Það skyldi þó aldrei vera að ríkis- valdið væri til viðræðu um að kosta einn fámennan háskóla gegn því að losna við að styrkja u.þ.b. 60 tónlistarskóla. Það þýddi að sam- félagið greiddi götu 130 nemenda í stað þeirra u.þ.b. 8.000 nemenda sem stunda nám í tónlistarskólun- um á íslandi. Ég tel sem fyrr óeðlilegt að eitt af markmiðum tónlistarháskóla geti verið að reka deildir neðan háskólastigs. Stefán hefur því mið- ur ekki lesið nógu vel það sem ég sagði um þetta atriði. Það er rétt að slíkar deildir era við tónlistar- skóla annarra landa. Við þurfum ekki að fara svo langt. í tengslum við Kennaraháskóla íslands er starfræktur æfínga- og tilrauna- skóli. í lögum um Kennaraháskóla íslands er fjallað um hlutverk æf- ingaskólans. Þar standa orðrétt þessar greinar: „Æfinga og tilraunaskóli 16. gr. í sambandi við KHÍ starfar æf- inga- og tilraunaskóli, sem er um leið skóli skyldunáms fyrir ákveðið hverfí Reykjavíkurborgar. Kenn- araefni skulu fá kennsluæfíngar í öllum þeim aldursflokkum sem Kennaraháskólinn veitir rétt til að kenna. 17. gr. Æfíngaskólinn skal hafa með höndum uppeldisfræðilegar athug- anir og tilraunir eftir því sem við verður komið. Rektor Kennarahá- skóla íslands og prófessor í uppeld- is og sálarfræði skulu í samráði við skólastjóra Æfingaskólans hafa umsjón með rannsóknarstarfi þessu." Sumar-tilboð 'tilettum Gott á grillið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.