Morgunblaðið - 05.07.1994, Qupperneq 35

Morgunblaðið - 05.07.1994, Qupperneq 35
MORGUNBLAÐIÐ BREF TIL BLAÐSINS Tannlækni svarað Frá Guðmundi Bergssyni: ÁRNI tannlæknir skrifar grein í Morgunblaðið og segist vera góður í landafræði og ekki rengi ég það, þó umrædd grein gefi það ekki til kynna nema hann segi bara sem best á við, en það er ekki til að státa af. Eftir þras frá 1900-1920 milli Norðmanna og Rússa um Spits- bergin, urðu Rússar að gefa Sval- barða eftir í París 1920, en það segir ekkert um að Norðmenn hafi átt nokkuð meiri rétt á eyjunni. Það má minna tannlækninn á þær miklu breytingar sem urðu á heim- inum upp úr heimsstyrjöldinni fyrr, en lauk í nóvember 1918 og Spits- bergin var ekki það eina sem hvarf úr rússneska keisaraveldinu, er þá var hrunið eftir byltinguna. Það má minna á Finnland og eystra- saltsríkin sem fengu sjálfstæði 1919-1922. Það var líka ekki löngu síðar að Norðmenn lögðu undir sig Jan-Mayen eftir að einn Norðmaður hafí haldið þar til veið- ar í tvö ár og þóttist þar með hafa eignast eyjuna (norska ríkið kaupir eyjuna af systur hans). Þessu at- hæfi Norðmanna var mótmælt af mörgum þjóðum, meðal annars af íslendingum, en Jón Þorláksson, ESBog „hin vitlega umræða “ Frá Jóni Ármanni Héðinssyni: ÞAÐ var gömul venja á bæjum, þar sem menn voru ekki glöggir á átt- ir, að setja upp vindhana. Með því að góna upp til þeirra gátu óveður- glöggir menn ráðið úr hvaða átt vindurinn blés. Ekki voru vindhana- spámenn rnikils metnir víðast hvar. Mér virðist einn koma fram sem slíkur með grein í Morgunblaðinu 30. júní sl. að nafni Birgir Her- mannsson, og hefur nafnbótina að- stoðarmaður umhverfisráðherra. Hann segir: „Alþýðuflokkurinn hefur tekið afgerandi frumkvæði í vitlegri umræðu um Evrópumálin." Ja-hérna. Hvar og hvenær fór þessi vitlega umræða fram? Hvetjir voru frummælendur og hvetjir andmæl- endur? Spurningin er þessi, svo notað sé kunnuglegt orðalag. Hverj- ir voru dómendur? Hvar er ein- kunnagjöfin? Eða er hin vitlega umræða einungis klúbbmál? Samþykkt á nýafstöðnu flokks- þingi Alþýðufiokksins var hvorki vitleg né stefnuföst. Hún er út- þynnt samkomulag. Muna menn ekki hve oft Jón Baldvin Hannibalsson sagði: „Við fengum allt fyrir ekkert,“ þegar fjallað var um niðurstöðu EES-sam- komulagsins á Alþingi. Einnig fram yfir þinglok samsinnti ráðherra öðr- um ráðherrum, að ekkert nýtt hefði komið fram, þótt Norðurlöndin væru komin með samning milli sín og ESB. Bíða yrði eftir þjóðarat- kvæðagreiðslu í viðkomandi landi. Það er vindhanahögg að brigsla forsætisráðherra, Davíð Oddssyni, um „sírenusöng" í málinu og okkur öðrum, sem erum fullkomlega á sama máli og hann. Mín skoðun er sú að afstaða Davíðs Oddssonar sé laukrétt og boði góða stefnu, stefnufestu, sem mikill meirihluti þjóðarinnar fylgi. Þeir, sem líta á áttvísi vindhan- ans, verða að svara eftirfarandi spurningum og það án minnsta undansláttar eða óskýranleika. Hvað viltu gefa eftir úr stjórnar- skrá íslands og hvað viltu gefa eft- ir í landhelgismálinu mikla veiði? Þegar svör þeirra liggja fyrir, má boða til fundar um „vitlega um- ræðu“ og beina aðild að ESB. JÓN ÁRMANN HÉÐINSSON, fv. þingmaður Alþýðuflokksins og félagi í 51 ár. þáverandi forsætisráðherra, sendi þeim mótmæli árið 1926. Það var líka um þetta leyti að þeir áttu í hörðum deilum við Dani út af hluta af Grænlandi og þaðan hröktust þeir í burtu eftir að Danir unnu málið fyrir Alþjóðadómstólnum. Og þá erum við komnir að fram- ferði þeirra gegn íslendingum við Svalbarða. Þar er komin skýringin á því að þeir kusu heldur að haga sér eins og sjóræningjar í karabíska hafinu fyrir rúmum 200 árum, í stað þess að taka skipin og færa þeim til hafnar eins og siðaðir menn og dæma þá, en minnugir þess að yfirgangur þeirra í Græn- landi veitti þeim engan rétt, þá kannski gera þeir sér grein fyrir því að réttur þeirra við Svalbarða sé álíka mikill. En það þarf að hafa stjórn á veiðunum þarna og það þarf að gera með samningum. Tannlæknirinn talar um of mörg skip og rányrkju, en ég vil minna hann á það að 80% af tekjum þjóð- arbúsins eru sjávarafurðir og öll uppbygging i landinu kemur þaðan, og þessir menn sem hann vill biðja Norðmenn afsökunar á það þeim tókst ekki að keyra niður, þeir hafa flutt þetta að landi á undan- förnum árum. Menntakerfið eins og annað er byggt fyrir það sem kemur úr sjónum. Háskólinn og Tanngarður eru byggðir fyrir Tros. GUÐMUNDUR BERGSSON, Sogavegi 178, Reykjavík. ®Xpeíair Viftur! Bjóðum úrvals- loftræstiviftur frá breska fyrirtækinu Xpelair sem er í fararbroddi á sínu sviði. Komið og kynnið Borðviftur ykkur úrvalið. SMITH & NORLAND NÓATÚNI 4 • SÍMI 628300 ÞRIDJUDAGUR 5. JÚLÍ 1994 35 LOFTRÆSTIVIFTUR FYRIR O O.ERRE HVERS KONAR HÚSNÆÐI q! fyrsta S flokks Ö frá m#- MIKIÐ URVAL GOTT VERÐ /?Dnix HÁTÚNI6A REYKJAVÍK SÍMI (91)24420 Staðreyndir um Skoda Allir þekkja Skoda, en færri þá byltingu sem Skoda hefur gengið í gegnum. Skoda framleiðir nú eftir gæðastöðlum móðurfyrirtækisins Volkswagen Group. Skoda er því t.d. ryðvarinn eins og aðrir bílar VW Group - með 6 ára ábyr gð. Skoda Favorit er mjög vel búinn m.a. með samlæsingar, styrktarbita í hurðum, o.fl. Skoda er með bensínsparandi Bosch innspýtingu og kveikju. Skoda er þrátt lyrir allar nýjungar, ódýrasti evrópski bíllinn á markaðnum. Nýr bíll frá Evrópu. Skoda Favorit Colour Line kr. 718.000 ágötuna. SKODA Volkswagen Group GiTIP plasthúðun • Fjölbreytt vandað úrval af efnum • Fullkomnar plasthúðunarvélar • Vönduð vara - gott verð OTTO B. ARNAR HF. Skipholti 33 -105 Reykjavík Símar 624631 / 624699 Bílamarkaðurinn Smiðjuvegi 46E v/ReykjanesbrauU Kopavogi, sími 571800 Ford Expiorer XL V-6 4x4 '91, græn- sans, 5 g., ek. 64 þ. mílur. Vandaður jeppi. V. 2.650 þús. Daihatsu Charade CS '92, 5 dyra, blá- grár, 4 g., ke. 21 þ., 2 dekkjag. o.fl. V. 690 þús., sk. á ód. k Á Toyota Corolla GL Special Series '91, 5 dyra, 5 g., ek. 48 þ. km., rafm. í rúðum, samlæsingar o.fl. Toppeintak. V. 830 þús., sk. á ód. Nýbýlayegur 2, Kópavogur, sími 42600 Daihatsu Applause 4x4 '91, grár, 5 g., ek. aðeins 30 þ. km., dráttarkúla o.fl. V. 980 þ. Sk. á ód. Nissan Sunny SLX Sedan ’93, hvítur, sjálfsk., ek. 18 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V. 1.180 þús. Renault Trafic 4x4 húsbill '85, góð inn- rétting, gott ástand. V. 700 þús. Toyota Corolla Touring 4x4 XL ’89, blár/grár, 5 g., ek. 82 þ., sóllúga o.fl. V. 890 þús. MMC Lancer GLXi hlaðbakur 4 x 4 '91, raður, 5 g., ek 60 þ. km., sportfelgur, low profile dekk o.fl. V. 1.090 þ. Toyota Double Cab SR5 '92, hvítur, ek. 44 þ km. Gott eintak. V. 1.830 þús. GMC Jimmy S-10 '88, blár, sjálfsk., sól- lúga, rafm. i rúðum o.fl. Gott eintak. V. 1290 þús., sk. á ód. Toyota Corolla XL ’88, 3ja dyra, stein- grár, 4 g., ek. 82 þ. Gott eintak. Ný skoö- aður. V. 490 þús., stgr. Toyota Corolla STD ’89, 3ja dyra, 4 g., ek. 40 þ. km. V. 580 þús. Sk. á nýrri bíl. Nissan Sunny GTi ’92, 5 g. með öllu, ek. 48 þ. km. V. 1.200 þús. MMC Lancer GLX ’89, silfurgrár, ek. 55 þ. km. V. 720 þús. Subaru Sedan Turbo 4x4 ’91, sjálfsk., ek. 55 þ. km. V. 1.090 þús. Cherokee Laredo diesel Turbo '90, 5 g., ek. 65 þ. km. V. 1.790 þús. MMC Galant GLS 2000 ’87, sjálfsk., ek. 83 þ. km. Toppeintak. V. 620 þús. Subaru 1800 XT turbo sport ’86, 2ja dyra, hvítur, sjálfsk., ek. 100 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V. 670 þús., sk. á ód. Topp eintak. Peugeot 205 Junior ’91, 5 dyra, 4 g., ek. aðeins 37 þ. km. V. 550 þús. Tilboðsverð kr. 490 þús. Daihatsu Charade TX ’88, 5 dyra, 5 g., ek. 60 þ. km. V. 430 þús. Toyota Landcruiser stuttur ’88, bensín, 5 g., ek. 97 þ. km. V. 1250 þús. Toyota Corolla XL ’90, rauður, 5 dyra, 5 g., ek. 65 þ. km. V. 720 þús. Nissan Sunny 1600 SLX '91, steingrár, 5 dyra, 5 g., ek. 47 þ. km., rafm. í rúðum, centrallæsing. V. 860 þús., sk. á ód. Toyota Corolla 1300 '87, 3ja dyra, blár, 4 g., ek. 114 þ. Tilboðsverð 290 þús. Toyota Camry XL '87, 1800, blár, 5 g., ek. 76 þ. km. Topp eintak. V. 650 þús. Subaru Legacy 2200 ’91, sjálfsk., ek. 68 þ., rafm. í rúóum o.fl. V. 1690 þús. Einn- ig: Subaru Legacy station 1.8 '90, 5 g., ek. 61 þ. km. V. 1260 þús. Toyota Carina II GLI '91, 5 g., ek. 57 þ., rafm. í rúðum o.fl. V. 1170 þús., sk. á ód. Subaru 1800 station DL '90, hvítur, 5 g ek. 68 þ. V. 950 þús.* sk. á ód.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.