Morgunblaðið - 04.07.1996, Page 26

Morgunblaðið - 04.07.1996, Page 26
26 FIMMTUDAGUR 4. JÚLÍ 1996 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Morgunblaðið/Golli ARNFINNUR R. Einarsson við eitt verka sinna. Amfinnur í Nýlistasafninu NÚ STENDUR yfir sýning á verkum Arnfínns R. Einarssonar í Nýlista- safninu, en þar sýna einnig finnska listakonan Marianna Utinen og Hol- lendingarnir Ingrid Dekker og Gé Karen van der Sterren. Arnfinnur sýnir á neðri hæð ný- listasafnsins, bæði í forsal og í gryfju. Leiðarstef verkanna í forsal er, eins og segir í sýningarskrá, „eyðiiegging sem leiðir til sköpunar og aftur eyðileggingar og sköpun- ar ..." „Hversdaglegir hlutir eru notaðir sem hráefni og umbreytt með myndbands- og tölvutækni og gefið nýtt líf, einhvers konar endur- vinnsla og má segja að aliar mynd- irnar séu ákveðin skref úr þróunar- ferli umbreytingarinnar, með inn- komu nýrra þátta.“ í forsal eru fimm myndir og segir Arnfinnur að hann klippi út augnablik í endur- sköpuninni. „Þetta er eins og að taka kvikmynd og klippa út há- punktana úr henni. Ég lít á þetta sem hráefni, rétt eins og þegar maður finnur stein í náttúrunni og formar hann með ákveðnum hætti,“ segir Arnfinnur. Þessi nýja tækni er annarri tækni betri í því að varðveita áhugaverð skref úr þróunarferlinu að mati Arnfinns. „Þarna fæst ég við bæði anda og efni um leið og ég tek ljós- myndir af augnablikum endursköp- unarinnar," segir Arnfinnur. í gryfjunni getur að líta fjóra sjón- varpsskjái tengda myndbandstækj- um, en viðfangsefni Arnfinns með þeirri aðferð er formrænt gildi hreyf- ingarinnar. „Hreyfingin er aðalefni- viður verksins og með því að hreyfa myndbandstökuvélina þá er hægt að varðveita hreyfínguna án þess að hluturinn sem hreyfist sjáist. Ég nota hljóðgervil til að undirstrika formið en í heild má segja að ég sé að búa til skúlptúra úr hreyfingu," segir Amfinnur. í sjónvarpsskjáun- um eru annars vegar óreglulegar hreyfingar og hins vegar reglulegar hreyfingar, en þessum efniviði er raðað saman á nokkra vegi. „Þetta eru eingöngu formræn fyrirbæri en ekki fígúratív og þetta er mjög áhugavert því hreyfingin lifir bara í tíma og minnir mig á eitthvað and- legt og efnislaust," segir Amfínnur. Marianna Utinen er ein þekktasta listakonan í Finnlandi af yngri kyn- slóðinni. Á efri hæðinni í Nýlistasafn- inu era verk eftir hana, bæði hljóð- verk og ljósmyndir auk málverka. Þess má geta að Listasafn Íslands hefur keypt tvær veggmyndir og eina ljósmynd eftir Utinen. Sýningu listamannanna í Nýlista- safninu lýkur á sunnudag. TONLIST Tó n I e i ka r PULP Tónleikar bresku hljómsveitarinnar Pulp í Laugardalshöll 2. júlí. Einnig léku átónleikunum íslensku hljóm- sveitimar Botnleðja, Funkstrasse, Spoon og SSSól. Áhorfendur voru nokkuð á fimmta þúsund. LOKAPUNKT Listahátíðar í Reykjavík setti breska poppsveitin Pulp í Laugardalshoil á þriðjudag. Margir höfðu spáð því að þeir tón- leikar myndu fara illa, þvi tvennir popptónleikar höfðu þegar farið fram með stuttu millibili; David Bowie lék 20. júní og Björk Guð- mundsdóttir 21. Það var þó öðru nær, því aðsókn var afskaplega góð. Stemmningin í höllinni var líka geysimikil og greinilegt að allir skemmtu sér hið besta. Leiðtogi Pulp, Jarvis Cocker, er meðal annars frægur fyrir að vera meinhæðinn og hnyttinn í tilsvöram og textar hans skipa miklu máli í lögum Pulp, meginmáli á köflum. Uppistaða textanna er fornar ástir sem Cocker skoðar með írónískum trega; til að mynda íjallaði fyrsta uppklappslag tónleikanna, Disco 2000, um ástarsamband sem aldrei komst af stað en vekur ljúfsárar minningar þegar söguhetjurnar hafa búið sér líf hvor í sínu lagi og ekkert sem sameinar lengur nema minningarnar. Þriðja lag tónleik- anna fjallaði einnig um ástina á Fornar ástir meinhæðinn hátt og það vakti mikla hrifingu þegar Jarvis Cocker kynnti lagið á bjagaðri íslensku; „manstu fyrsta skiptið" spurði hann og ung- mennin ærðust. Eftirminnilegur er flutningur hljómsveitarinnar á laginu Sorted for E’s & Wizz, þar sem Cocker tekur reifmenninguna og fylgifisk hennar, dópneysluna, og dregur sundur og saman í háði, ekki síst draumóra um að dópið muni auka fegurð og hamingju og skapa bræðralag á jörðu; þegar rennur af reifgestinum kemst hann að því að hann er einn -og verr staddur en fyrir vímuna. Gamalgróin stéttaskipting og fordómar fá einnig til tevatnsins, eins og glöggt má heyra í vinsæl- asta lagi hljómsveitarinnar, Comra- on People, sem segir frá miðstéttar- stúlku sem langar að deila kjörum með alþýðunni um stund sér til skemmtunar. Þá ætlaði allt af göfl- um að ganga í Höllinni, allir tón- leikagestir virtust kunna textann út í æsar og sungu með af kappi samtímis því að þeir stukku upp og niður í takt við tónlistina. Nokk- uð datt stemmningin niður þegar hljómsveitin flutti lög af eldri plöt- um, eða lög af nýjustu plötu sinni sem ekki hafa náð almennum vin- sældum. Gleði gesta var hinsvegar hamslaus þegar þekktari lög komu, eins og Sorted for E’s & Wizz, áðurnefnt fyrsta skipti, Disco 2000 o.fl. Hljóðfæraskipan Pulp er óvenju- leg meðal annars fyrir fiðluleik, en einnig eru hljómborð notuð á óvenju- legan hátt ýmist til að gefa tívolí- stemmningu, eða reifstuð, eða 'kirkjuorgelblæ, eða herma eftir geimskipum í lendingu. Tónlistin er grípandi popp, á köflum með sér- kennilegum hljómagangi eða takt- skiptingum; sum laganna frumstæð og stundum ber andinn efnið ofur- liði, en önnur bráðgrípandi og undir- strika textann meistaralega. Lík- lega var besta lag tónleikanna Bar Italia, síðasta lagið, sem sagði enn frá einmanaleikanum; eins konar existentíalísk úttekt á lífinu og til- brigði við fornar ástir - maðurinn er alltaf einn Framkvæmd tónleikanna var öll til fyrirmyndar og sómi af. Eina sem skyggði á var sá orðrómur sem gekk ljósum logum að hljómsveitin Blur myndi troða upp á tónleikun- um, sem hver sá þó í hendi sér að væri útilokað. Fjölmiðlar ýttu nokk- uð undir þennan orðróm og ekki bætti úr þegar hljómsveitarmeðlimir Pulp tóku sjálfir undir í viðtölum. Kannski hafði þetta eitthvað að segja um aðsóknina, en víst var enginn svikinn af tónleikum Pulp þó hvergi sæist þar Blur-liði. Árni Matthíasson Ljósmynd/Björg Sveinsdóttir Sumartónleikar í Skálholtskirkju 1996 að hefjast Jónas og Hildigunnur staðartónskáld Ingólfsdóttir leika só- nötur fyrir fiðlu og sembal. Bachsveitin í Skálholti flytur kant- ötur Bachs ásamt ein- söngvurum og frum- flutt verður ný messa. Erlendir gestir Erlendir gestir sækja Skálholtskirkju jafnframt heim, þeirra á meðal hollenski fiðluleikarinn Jaap Schröder, blokk- flautuleikarinn Marijke Miessen og Hildigunnur Jónas semballeikarinn Glen Rúnarsdóttir Tómasson FYRSTA tónleikahelgi sumarsins á vegum tónlistarhátíðarinnar Sum- artónleikar í Skálholtskirkju hefst laugardaginn 6. júlí næstkomandi. í boði verða tónleikar fímm helgar í júlí- og ágústmánuði og verður tónleikahaldið með svipuðu sniði og undanfarin ár, þ.e.a.s. tónleikar era á laugardögum kl. 15 og kl. 17 og eru aðrir tónleikamir endurteknir á sunnudögum kl. 15. Messa er kl. 17 sunnudaga með þátttöku tónlist- arfólksins. Erindi tengd tónleika- haldinu verða flutt í Skálholtsskóla á laugardögum kl. 14. Aðgangur er ókeypis. Sumartónleikar í Skálholtskirkju leggja nú af stað inn í nýjan áratug tónlistarhalds með spennandi dag- skrá eftir vel heppnaða 20 ára af- mælishátíð síðasta árs, að sögn Arngeirs Heiðars Haukssonar, framkvæmdastjóra hátíðarinnar. Sem áður eru meginviðfangsefnin barokktónlist á upprunaleg hljóð- færi og frumflutningur á nýrri ís- lenskri tónlist. Staðartónskáldin era tvö, þau Hildigunnur Rúnarsdóttir og Jónas Tómasson, og flytjendur tónlistarinnar fjölmargir, innlendir sem erlendir. Sönghópurinn Hljómeyki heldur hátíðartónleika í tilefni 10 ára sam- starfs við Sumartónleika í Skál- holtskirkju. Bryndís Halla Gylfa- dóttir leikur einleiksverk fyrir selló og Svava Bernharðsdóttir og Helga Wilson frá Þýskalandi, semballeikarinn William Heiles frá Bandaríkjunum og harðangurfiðlu- leikari frá Noregi, Alf Tveit. Dag- skráin verður annars sem hér segir: 1. helgi, 6. og 7. júlí. Kári Bjarna- son flytur erindi: Af skrifuðum skræðum er fátt að frétta. Um kvæðabók sr. Ólafs Jónssonar á Söndum (1560-1627). Svava Bern- harðsdóttir og Helga Ingólfsdóttir leika sónötur fyrir fiðlu og sembal BWV 1015-1017 eftir J. S. Bach. Bryndís Halla Gylfadóttir leikur einleiksverk fyrir selló eftir J.S. Bach og B. Britten. 2. helgi, 13. og 14. júlí. Sr. Krist- ján Valur Ingólfsson flytur erindi um samspil trúar og tónlistar. Sönghópurinn Hljómeyki heldur hátíðartónleika í tilefni 10 ára sam- starfs við Sumartónleika í Skál- holtskirkju. Flutt verða verk eftir J.S. Bach, B. Britten, F. Mendelsohn og Jón Nordal. Frumflutningur tónverks- ins Þrír Davíðssálmar eftir Hildi- gunni Rúnarsdóttur fyrir kór og orgel. Hljómeyki og Douglas A. Brotchie flytja. Stjórnandi: Bern- harður Wilkinson. 3. helgi, 27. og 28. júlí. Hans Jóhannsson flytur erindi um þróun strokhljóðfæra frá endurreisnar- tíma fram á okkar daga. Jaap Schröder leikur einleiksverk fyrir fiðlu eftir J.S. Bach og H.I.F. Bi- ber. Margrét Bóasdóttir sópran, Ólafur Kjartan Sigurðsson bassa- baríton og Bachsveitin í Skálholti flytja kantötur BWV 32 og 58 eftir J.S. Bach undir stjórn Jaaps Schröders. 4. helgi, 3., 4. og 5. ágúst. Versl- unarmannahelgin. Jónas Tómas- son flytur forspjall um messu sína. Frumflutningur messu eftir Jónas Tómasson fyrir sópran, fimm karlaraddir og barokkhljóðfæri. Margrét Bóasdóttir, Voces Thules og Bachsveitin í Skálholti flytja verk undir stjórn Gunnsteins Ólafs- sonar. William Heiles semballeikari leikur fyrra hefti Das Wohltem- perierte Klavier eftir J.S. Bach og Alf Tveit, harðangursfiðluleikari flytur norræn kirkjuverk og tón- verk frá Telemark. Voces Thules- hópurinn syngur tíðasöng í Skál- holtskirkju. 5. helgi, 10. og 11. ágúst Glen Wilson flytur erindi: Endurfundir Bachs og Buxtehude í Liibeck og Skálholti. Glen Wilson leikur semb- alvérk eftir D. Buxtehude. Marijke Miessen og Glen Wilson leika só- nötu BWV 1017 fyrir blokkflautu og sembal og tríósónötur BWV 525 og 527 eftir J. S. Bach.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.