Morgunblaðið - 03.09.1996, Síða 18
18 ÞRIÐJUDAGUR 3. SEPTEMBER 1996
VIÐSKIPTI
MORGUNBLAÐIÐ
Samkeppnisaðilar ósáttir við flutningsmiðlun Pósts og síma
Aðgreining póstburðar og
fraktfíutninga ekki tryggð
Morgunblaðið/Árni Sæberg
SAMKEPPNISAÐILAR Pósts og síma eru m.a. ósáttir við að
dreifingarkerfi stofnunarinna, þ.m.t. pósthús verði notuð í frakt-
þjónustu stofnunarinnar.
SAMKEPPNISAÐILAR Pósts og
síma í fraktflutningum eru ekki
ánægðir með innkomu stofnunar-
innar á þennan markað. Telja þeir
hættu á því að ekki verði greint á
milli póstdreifíngar og fraktdreifmg-
ar stofnunarinnar, og samkeppnin
verði því ekki á jafnréttisgrundvelli.
Eins og greint var frá í Morgun-
blaðinu á sunnudag hefur Póstur
og sími gert samning við alþjóðlega
flutningsmiðlunarfyrirtækið Dan
Transport um að taka við frakt frá
fyrirtækinu og dreifa henni hér á
landi. Sömuleiðis mun stofnunin
hafa milligöngu um sendingar á
frakt úr landi fyrir fyrirtækið.
Haft var eftir Rafni Júlíussyni, for-
stöðumanni póstmálasviðs Pósts og
síma, að fraktin yrði flutt með sömu
bifreiðum og stofnunin notar til
póstflutninga ef það þykir henta.
Spurning hvernig fjárhagsleg
aðgreining verði tryggð
Árni Pétur Jónsson, forstjóri
TVG-Zimsen, sem er að stærstum
hluta í eigu Eimskips og rekur
m.a. flutningsmiðlun, segist ekki
vera hrifínn af þessari nýju starf-
semi Pósts og síma. Hann segist
heldur ekki vera sammála því sem
haft var eftir Rafni Júlíussyni, for-
stöðumanni póstmálasviðs Pósts og
síma, í Morgunblaðinu á sunnudag,
en þar sagði hann það vera álita-
mál hvort Póstur og sími væri með
þessu að fara út fyrir sitt hefð-
bundna póstflutningasvið.
Orðrétt sagði Rafn ennfremur:
„Við höfum almennt talið að við
værum í vöruflutningum eins og
hver annar. Þetta rímar mjög vel
við það sem við höfum verið að
gera, fínnst okkur, og hentar mjög
vel okkar starfsemi. Við erum með
pósthús út um allt land sem mynda
afgreiðslunet, og verkefnin þar eru
kannski ekki alls staðar allt of
mörg. Okkur þykir því gott að fá
þessa flutninga.“
Ámi Pétur segir að í þessari
starfsemi Pósts og síma felist allt
aðrar áherslur en í hefðbundnum
póstflutningum. „Ég hef mínar efa-
semdir um hvernig þetta verði gert
og ég myndi vilja fá að vita meira
um það, m.a. hvernig þessi starf-
semi verði aðskilin frá einokunar-
starfsemi póstflutningasviðsins.
í frétt Morgunblaðsins kemur
fram að Póstur og sími mun nota
dreifikerfi sitt, bifreiðar o.fl. til að
sinna þessari þjónustu og að ekki
verði bætt við starfsmönnum vegna
þessa.
Kanna hvaða viðbrögð
séu eðlileg
Steinn Sveinsson, framkvæmda-
stjóri Flutningsmiðlunarinnar Jóna,
segir þetta snúast um hvort eðlilegt
sé að opinbert fyrirtæki sé að fara
út í almenna flutningsmiðlun í
skipa- og flugfrakt. „Eg tel svo
ekki vera, því þeir geta svo augljós-
lega misnotað aðstöðu sína hvað
varðar tæki og mannafla.
Við höfum alltaf kunnað ákaf-
lega vel við okkur í heiðarlegri sam-
keppni á jafnréttisgrundvelli og á
því verður engin breyting. Við
munum hins vegar í rólegheitunum
kanna hvaða viðbrögð eru eðlileg
í þessu, enda bendir Rafn á í frétt-
inni á sunnudag að það fari eftir
því hvernig á það sé litið hvort
Póstur og sími sé með þessu að
fara út fyrir sitt hefðbundna póst-
flutningasvið," segir Steinn.
Samningur Dan Tran-
sport og Póst og síma
*
Istraktor hf. tekur við umboði fyrir Fiat bifreiðar
Stefnt að stóraukinni sölu
Morgunblaðið/Kristinn
PÁLL Gíslason, framkvæmdastjóri ístraktors.
Áhersla á
samkeppnis-
hæft verð
ALÞJÓÐLEGA flutningsmiðiunar-
fyrirtækið Dan Transport, sem sam-
ið hefur við Póst og síma um dreif-
ingu á frakt fyrir sig hér á landi
sem og sendingar á frakt héðan,
hyggst bjóða upp á flug- og skipa-
frakt hingað til lands og segir Soren
Jensen, framkvæmdastjóri hjá Dan
Transport, að áhersla verði lögð á
að fyrirtækið verði samkeppnishæft
í verði.
Jensen segir að fyrirtækið hafi
gert hliðstæða samninga við póst-
dreifingarfyrirtækin í Færeyjum og
á Grænlandi og hafí þeir gefið góða
raun. Því hafi fyrirtækið leitað til
Pósts og síma. „Við höfum starfað
lítillega á íslandsmarkaði, en án
allrar markvissrar markaðssetning-
ar og án þess að vera með sölufull-
trúa þar.
Við leituðum því til Pósts og síma
til að sjá hvort hægt væri að koma
á svipuðu samstarfi og í Færeyjum
og á Grænlandi. Það tókst og við
teljum að Póstur og sími sé mjög
góður samstarfsaðili, þar sem fyrir-
tækið hefur mjög gott dreifíngar-
kerfi, sem er mikilvægt til að geta
þjónustað markaðinn sem best,
bæði hvað varðar flug- og skipa-
frakt,“ segir Jensen.
Dan Transport var stofnað árið
1939, og er fyrirtækið ein stærsta
flutningsmiðlunin í Danmörku, með
höfuðstöðvar sínar í Kaupmanna-
höfn. Fyrirtækið rekur einnig skrif-
stofur í Bandaríkjunum, Bretlandi,
Noregi, Svíþjóð, Finnlandi, Hong
Kong og Kína.
Jensen segir að fyrirtækið muni
nýta sér þá kosti í flutningum, sem
það telji heppilegasta í hverju til-
felli. Þannig skipti það bæði við
Flugleiðir og Cargolux í flugfrakt
og Eimskip og Samskip í skipafrakt.
ÍSTRAKTOR hf. í Garðabæ hefur
tekið við umboðj fyrir Fiat bifreið-
ar á íslandi af ítölskum bílum hf.
Fyrirtækið stefnir að því að stór-
auka markaðshlutdeild Fiat og er
von á fyrstu bílasendingunni til
landsins í þessum mánuði.
Istraktor er gamalgróið í sölu
og þjónustu á vörubílum, dráttar-
vélum og ýmsum vinnuvélum en
tekur nú í fyrsta sinn að sér sölu
á fólksbílum. Fyrirtækið tekur við
sölu Fiat og fleiri tegundum úr
Fiat-fjölskyldunni eins og Lancia
og Alfa Romeo. Fyrir hafði það
umboð fyrir Iveco, sem er stærsti
vinnubílaframleiðandi Evrópu að
sögn Páls Gíslasonar, forstjóra
Istraktors. Þá er fyrirtækið með
umboð fyrir ýmsar vinnuvélar,
bílkrana, snjótroðara og skíðalyft-
ur svo eitthvað sé nefnt.
Istraktor er nú þegar tekið að
sinna viðgerðarþjónustu fyrir Fiat
og hefur opnað varahlutaverslun
að Smiðsbúð 2, Garðabæ. Páll seg-
ir að nú séu á götunum um 2.000
Fiat bílar, 150 Lanciur og um 70
Alfa Romeo. „Fiat verksmiðjurnar
óskuðu eftir því að við tækjum við
umboðinu og ég hygg að það sé
ekki síst vegna þess að við rekum
stórt vélaverkstæði og erum því
vel í stakk búnir til að taka við-
gerðarþjónustuna að okkur.“
LÆKKANIR virtust ríkjandi á
hlutabréfamarkaði í gær eftir
nokkra uppsveiflu undir lok síð-
ustu viku. Þingvísitala hlutabréfa
lækkaði um 0,3% en á föstudag
hækkaði hún hins vegar um tæp-
lega 1 %. Gengi hlutabréfa í Flug-
leiðum, Eimskip, Jarðborunum,
Síldarvinnslunni, Þróunarfélag-
inu, Sláturfélagi Suðurlands og
Vinnslustöðinni lækkuðu í gær
en lítið var hins vegar um hækk-
anir.
Fiat Cinquecento
á 890 þúsund
Á síðasta áratug var Fiat í hópi
mest seldu bílategunda á Islandi
en hefur vermt botnsætin síðast-
Iiðin ár. Páll segir að nú sé ætlun-
in að rífa upp söluna. „Salan nem-
ur nú aðeins 20-40 bílum árlega
og það er í miklu ósamræmi við
gæði og vinsældir Fiat í Evrópu
þar sem hann hefur um 10% mark-
aðshlutdeild. Það er óþarfi að vera
með miklar yfirlýsingar en það er
Hlutabréfa-
vísitalan
lækkar
um 0,3%
Gengi hlutabréfa í Granda og
Skinnaiðnaði hækkuðu þó lítillega
ekki mikil bjartsýni að ætla að
margfalda söluna frá því sem nú
er. Fiat er nú með átta ára verk-
smiðjuábyrgð á gegnumtæringu
og þriggja ára ábyrgð á lakki. I
byijun munum við leggja mikla
áherslu á fjölskyldubílana Fiat
Bravo og Fiat Brava, Lancia
Kappa og Alfa Romeo. Þá munum
við bjóða vel útbúinn Fiat Cinquec-
ento með álfelgum, loftpúða í stýri,
samlæsingum, rafdrifnum rúðum
og þjófavarnakerfi á 890 þúsund
krónur."
og sömu sögu er að segja um gengi
hlutabréfa í Almenna hlutabréfa-
sjóðnum og íslenska Ijársjóðnum.
Hástökkvari dagsins var þó Fisk-
iðjusamlag Húsavíkur, en gengi
hlutabréfa í fyrirtækinu hækkaði
um 17,5% í gær og var 2,35 við
lokun í gær.
Heildarviðskipti dagsins á
Verðbréfaþingi Islands og Opna
tilboðsmarkaðnum námu rúm-
lega 41 milljón króna að sölu-
virði.
KI og SSV
í samstarf
SAMTÖK Samvinnuverslana
og Kaupmannasamtök íslands
hafa gert með sér samstarfs-
samning sem gildir í eitt ár.
Samningurinn tekur til faglegr-
ar samvinnu en ekki kjaramála.
Sigurður Jónsson, fram-
kvæmdastjóri Kaupmannasam-
taka íslands, segir að með sam-
komulaginu sé smávöruversl-
unin í landinu sameinuð á fag-
legum grundvelli. „Kaup-
mannasamtökin sjá um félags-
lega þjónustu við félagsmenn
SSV og þeir munu njóta okkar
hlunnindasamninga og fá að-
gang að námskeiðum og kynn-
ingum. SSV er ekki að ganga
í Kaupmannasamtökin heldur
er verið að koma á samstarfi
milli tveggja samtaka. Að ári
loknu kemur í ljós hvort annar
samningur verður gerður. Það
fer allt eftir því hvering til tekst
þetta fyrsta ár.“
Samstarf milli samtakanna
tveggja er ekki nýtt af nálinni
en þau hafa m.a. starfað saman
í Umhverfissjóði verslunarinnar
og að átakinu íslensk verslun-
allra hagur sem nú stendur yfir.
Ríkisvíxlar
upp
ÁVÖXTUNARKRAFA á svo-
kölluðum vsk-víxlum til 95
daga hækkaði lítillega í útboði
Lánasýslu ríkisins í gær. AIIs
var tekið tilboðum fyrir 3.100
milljónir króna að nafnverði,
en þar af tók Seðlabanki Is-
lands um þriðjung á meðalverði
samþykktra tilboða.
Meðalávöxtun útboðsins var
6,64%, sem er um 0,1% hækkun
frá síðasta útboði á þessum
yíxlum fyrir tveimur mánuðum.
Öllum tilboðum utan einu var
tekið í útboðinu í gær.
IATA g'ag'ii-
rýnir hertar
hávaðareglur
í Bretlandi
Genf.Reuter.
ALÞJÓÐASAMBAND flugfé-
laga (IATA) gagnrýndi í gær
þá ákvörðun breskra stjórn-
valda að herða reglur um háv-
aðatakmörk við flugvelli þar í
landi. Telur IATA að þessi
ákvörðun stjórnvalda geti ógn-
að stöðu Lundúnaborgar og
þeirra þriggja flugvalla sem þar
eru staðsettir, Heathrow,
Gatwick og Stansted, sem mið-
depils alþjóðaflugumferðar.
Hertar reglur hafa engin
áhrif á hávaða
I yfirlýsingu sem IATA, sem
samanstendur af 232 flugfé-
lögum, sendi frá sér vegna
þessa máls sagði að þessar
hertu hávaðatakmarkanir, sem
taka eiga gildi í janúar, myndu
vart hafa nein áhrif á hávaða
sem íbúar í nágrenni flugvalla
yrðu varir við.
Bendir sambandið á að
hreyflar séu nú hljóðlátari en
nokkru sinni fyrr, brot á háv-
aðatakmörkunum hefðu aldrei
verið færri og eldri og hávær-
ari flugvélar myndu hverfa al-
veg fyrir árið 2002 samkvæmt
alþjóðasamningum þar að lút-
andi.
Þá bendir IATA ennfremur
á að á næsta ári muni um 90%
allra flugvéla sem fari um He-
athrow vera úr hópi hljóðlát-
ustu véla heims. Segir IATA
aðildarfélög sín aðallega hafa
áhyggjur af áhrifum þessara
auknu takmarkana á eldri
gerðir Boeing 747 flugvéla.