Morgunblaðið - 13.12.1996, Page 44
44 FÖSTUDAGUR 13. DESEMBER 1996
» Hljóðmagnari 2x 25w Nicam Stereo
(3D- Digi Turbo Sound) aukin dýpt og
Surround hljóðblöndun.
»(AL-OPC) Sjálfvirk stilling á litskerpu
og birtubreytingum í herberginu
• SCART tengi 21 pinna og tengi fyrir
„Camera" myndavél að framan
• íslenskt textavarp (Multi Text Decoter)
• Sjálfvirk stöðvaleitunog uppröðun
• (ON and Off timer) hægt er að láta tækið
kveikja og slökkva á sér sjálft
sharp 149300,-
itgr.
BEKO 28"
' Myndlampi (BLACK MATRIX)
1100 stöðva minni • Allar aðgerðir á skjá
■ Inntengi (SCHART) • Fjarstýring • Aukatengi
fyrir hátalara • íslenskt textavarp
BGKO 62.900,-(oitt mð)
I
SH;
• 100 Hz Flökt frí mynd
• PIP- mynd í mynd (hægt er að horfa á
tvær myndir í senn)
• 29" (72cm) SUPER BLACK LINE svartur
glampafrír skjár. Sá skerpu mesti.
LOEWE. Calida 72 Nicam 29"
• [ tækinu eru öll sjónvarpskerfi
• (MULTISYSTEM).
• Myndlampi (SUPER BLACK LINE)
• Einnig eru tvö inntengi (SCHART)
• Hljððmagnari • Nicam víðóma
(STEREO)2 x 25 w
• Textavarp
LOEWE. 129.900,-
stgr.
LOEWE Profile 2170 Nicam 28"
• Myndlampi (SUPER BLACK LINE).
Flatur skjár
• Beint inntengi (SCHART) sem
gerir mynd frá myndbandstæki
eða afruglara mun skarpari.
• Hljóðmagnari Nicam víðóma (STERE0)
• Textavarp loewe. æm-
itgr.
LOEWE
E3EKO
sem standa
undir nafni
Koiiiit) i nyjo hljoniUekjadcild
Sjon er stií’H ríkari
LOEWE. Planus 29"
Myndlampi (SUPER BLACK LINE)
Stækkun á mynd (ZOOM).
(MULTI SYSTEM).* Hljóðmagnari
Nicam víðóma (STEREO) 2 x 25 w
Upplýsingar á skjá á mismunandi
tungumálum.allar aðgerðir auð-
veldar • 100Hz - Flöktfrí mynd
Svartur flatur skjár "Stækkanleg
mynd
L0EWE. 749900-
stgr.
100Hz
PIP
LOEWE. Arcada 72 -100 PIP. 29”
Flatur skjár 100 Hz.
Stækkun á mynd (ZOOM). Myndímynd
[ tækinu eru öll sjónvarpskerfi
(MULTI- SYSTEM).
Upplýsingar á skjá á mismunandi
tungumálum,
Allar aögerðir eru mjög auðveldar.
Myndlampi (SUPER BLACK LINE)
Inntengi (SCHART) einnig er
hægt að tengja inn S- VHS.
Hljóðmagnari Nicam víðóma
(STER(Ó) 2 x 40.
Fjórir innbyggðir hátalarar eru í tækinu
Textavarp
imuæm-
itgr.
100Hz
LUXOR
110OHz, 28" skjár, Black Invar myndlampi
með Combi Filter (skarparimynd)
1 Sjálfvirk stöövaleitun og uppröðun
' Tvö scart tengi
1 Upplýsingar á skjá er hægt að hafa á 12
mismunandi tungumálum • Hraðtextavarp
án biðtíma.
Luxor 119300,-
itgr.
VISA
mmmm
EURO og VISA raðgreiðslur
Umboösmenn:
Reykjavík: Byggt & Búið, Kringlunni. Vesturland: Málningarþjónustan Akranesi, Kf.Borgfirðinga, Borgarnesi.Blómsturvellir, Hellissandi.
Guðni E. Hallgrímsson, Grundarfiröi. Vestflrðlr: Geirseyrarbúðin, Patreksfirði. Rafverk.Bolungarvík.Straumur.ísafirði. Hljómborg, (safirði
Norðurland: Kf. V-Hún.,Hvammstanga. Kf. Húnvetninga, Blönduósi. Hegri.Sauðárkróki. Hljómver, Akureyri. KEA.Dalvík. Kf. Þingeyinga,
Húsavík.Lónið, Þórshöfn. Austurland: KHB, Egilsstööum. Verslunin Vík, Neskaupsstað. Kf. Fáskrúðsfirðinga, Fáskrúðsfiröi.
Kf. Stööfiröimga, Stöðvarfirði. Suðurland: Mosfell, Hellu. Árvirkinn, Selfossi. Rás, Þorlákshöfn. Brimnes.Vestmannaeyjum.
Reykjanes: Stapafell, Keflavík. Ljósboginn, Keflavík. Rafborg.Grindavík.
pinrgmnWn&ilt
- kjarni málsins!
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSENDAR GREINAR
„Ofbeldis- og
kennslufræði?“
ATHYGLISVERÐ umræða hefur
undanfarið verið á síðum Morgun-
blaðsins í kjölfar könnunar sem leið-
ir í ljós slælega frammistöðu nem-
enda í stærðfræði á grunnskóla-
stigi. Einkanlega var áhugavert í
Jtessu sambandi að lesa viðtal við
Áskel nokkurn Harðarson, doktor í
stærðfræði frá bandarískum há-
skóla, hámenntaðan mann sem hef-
ur nú stöðuheitið leiðbeinandi, í stað
kennari, en hefur náð frábærum
árangri þrátt fyrir það. Sjálfsagt
þætti nú að kalla dr. Áskel kennara
um allan hinn vestræna heim, en á
íslandi er það útilokað og reyndar
brot á lögum vegna þess að hann
hefur ekki próf í svokölluðum upp-
eldis- og kennslufræðum frá Há-
Hafa menn gert sér
grein fyrir því, spyr
Þorsteinn G. Indriða-
son, að brautin kann að
vera hemill á því að fá
hæft fólk til starfa í
skólakerfinu.
skóla íslands (eða ef maður á að
vera nákvæmur: kennslufræði
kennsluréttinda). í viðtalinu segist
dr. Áskell vera ráðinn til eins árs
í senn og vegna þess að hann hafi
ekki þetta umtalaða próf upp á
vasann þurfi hann að sækja um
sérstakt leyfi til þess að kenna
hveiju sinni! í viðtalinu minnist dr.
Áskell einnig á að vel menntuðum
einstaklingum, sem gjarnan vildu
kenna, þyki það ófýsilegur kostur
vegna þess að þá þurfí þeir að eyða
heilu ári í að verða sér úti um téð
kennsluréttindi. Sé þetta á rökum
reist er hér auðvitað um stóralvar-
legt mál að ræða. Þarna hefur
ákveðinni námsbraut við Háskóla
íslands verið gert kleift að leggja
þá kvöð á menntakerfið í landinu,
að kennsluréttindanám skuli hafa
meira vægi en menntun í viðkom-
andi grein. Og það sem meira er;
þessi kvöð er orðin að lagabókstaf
á íslandi. Hvernig má það vera að
enginn hafi hreyft andmælum við
þessari þróun fram til þessa? Megin-
málið er auðvitað það að í akadem-
íu sækja menn nám eftir eigin þörf-
um hveiju sinni, en ekki eftir því
hvað aðrir fyrirskipa, og því er
auðvitað út í hött að hægt sé að
leggja slíka kvöð á hámenntað fólk,
sem þetta kennsluréttindanám er.
Kennarar geta auðvitað sóst eftir
slíkri menntun séu þeir óánægðir
með einhvem þátt í kennslu sinni
og til þess hafa þeir ýmsar leiðir,
en það er algerlega óviðunandi að
hægt sé að þvinga menn til þess,
vilji þeir það ekki sjálfir, með þeirri
dulbúnu hótun að annars muni það
hafa áhrif á atvinnuöryggi og
launakjör þeirra í framtíðinni. Út
yfir allan þjófabálk tekur þó þegar
reynslumiklir, en „réttindalausir“,
kennarar eru látnir sæta þessum
afarkostum einnig.
Nú er mér ekki með öllu ljóst
hveijar ástæður voru í upphafi fyr-
ir stofnun þessarar námsbrautar.
Ég get mér þess þó til að henni
hafí verið ýtt úr vör frekar fyrir
einskæran áhuga einhvers fámenns
hóps innan Háskóla íslands á
kennslumálum, en að hún hafí átt
eitthvert brýnt erindi við þjóðfélag-
ið á þeim tíma og mér er til efs að
þessi hópur hafi gert sér einhveija
grein fyrir því að brautin yrði slíkur
hemill á það að fá hæft fólk til
starfa í skólakerfinu og raun ber
vitni. Enginn hefur mér vitanlega
haft fyrir því að meta það hvort
námsbrautin auki nokkru við þá
þekkingu sem fyrir er í landinu eða
hvaða afleiðingar hún geti haft fyr-
ir menntakerfið yfirleitt. Alþingi
spilar svo með og festir greinina
almennilega í sessi, þannig að það
sé ekki með nokkru móti hægt að
fella hana niður verði reynsla af
henni t.d. ekki nógu góð eða hvað
vilja menn segja um eftirfarandi
klausu sem er úr Kennsluskrá Há-
skóla íslands veturinn 1996-1997:
„Til þess að öðlast kennsluréttindi
á grunn- og framhaldsskólastigi
þarf að hafa lokið a.m.k. BA- eða
BS-prófi og 30 einingum í kennslu-
fræði ... skv. lögum nr. 48/1988
um lögverndun á starfsheiti og
starfsréttindum grunnskólakenn-
ara, framhaldsskólakennara og
skólastjóra.“ (Leturbr. mín.) Þetta
fyrirkomulag hefur einkennilegar
afleiðingar í för með sér. Við ráðn-
ingu í kennarastöðu, segjum t.d. í
framhaldsskóla, verða yfirvöld þess
skóla, skv. laganna bókstaf, að taka
einstakling með BA-próf og
kennsluréttindi fram yfír „réttinda-
lausan“ einstakling með kandídats-
próf, nú eða doktorspróf. Svo geta
menn hugleitt hvaða afleiðingar
þessi stefna hefur fyrir menntunar-
stigið í landinu. Þessi námsbraut
er einnig svo sjálfhverf að einungis
5 einingar af 30 eru tengdar
kennslu í faggreinum; t.d. íslensku,
raungreinum o.s.frv., en ég hirði
ekki um að telja hér upp námskeið-
in sem fylla þær 25 einingar sem
afgangs eru. Þeirri gulrót var einn-