Morgunblaðið - 31.12.1996, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 31.12.1996, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 31. DESEMBER 1996 33 ELDGOS HEFST UNDIR VATNAJÖKLI ELDGOS hófst undir Vatnajökli í 4 til 6 km langri sprungu á milli Bárðarbungu og Grims- vatna á ellefta tímanum mánu- dagskvöldið 30. september. Litl- ar flugvélar virtust agnarsmáar í samanburði við sigkatlana sem mynduðust í kjölfar gossins, eins og sést hér til hægri hliðar. Tveir þeirra voru orðnir um 2 km í þvermál og 100 m djúpir degi eftir að gosið hófst. Eldgosið braust upp úr ísnum 2. október og aska fór að dreif- ast yfir jökulinn. Reykjarstrók- urinn var tilkomumikill eins og sjá má hér fyrir neðan. Gosið kom upp þar sem hryggurinn frá 1938 var hæstur og braust í gegnum 450 metra þykkan ís. Gosvirknin hélst stöðug til 11. október. Þá minnkaði hún og um miðjan mánuðinn fjaraði gosið út. Fjórða stærsta eldgosi aldar- innar á íslandi var iokið. Morgunblaðið/RAX Morgunblaðið/Þorkell Morgunblaðið/Golli SKEIÐARÁRHLAUP hófst að morgni þriðjudagsins 5. nóvembers með 4 til 5 metra hárri fljóðbylgju sem bar með sér krap og aur. Um miðjan dag var rennslið í hlaupinu a.m.k. 30 þúsund rúmmetrar á sekúndu og var það að öllum líkindum orðið jafnstórt síðasta stór- hlaupi á Skeiðarársandi árið 1938. Verulegt eignatjón varð á mannvirkjum. Brúin yfir Gígjukvísl hvarf þegar á hádegi í vatnsflauminn og brýmar yfir Skeiðará og Sæluhúsakvísl stórskemmdust. Einnig urðu stórskemmdir á þjóðveg- inum yfir Skeiðarársand og varnargörðum. SKEIÐARARHLAUP HOFST MEÐ 4 TIL 5 METRA HÁRRI FLÓÐBYLGJU I l c Morgunblaðið/Kristján RIFSNES SH RAKUPP í FJÖRU OG STRANDAÐI VIÐ GRÍMSEY RIFSNES SH-44, 230 tonna stál- bát frá Rifi, rak upp í fjöru í svokailaðri Grenivík við Grímsey að morgni mánudagsins 21. októ- bers. Vonskuveður var þegar strandið átti sér stað og lamdist skipið til í fjöruborðinu. Fimm manns voru í áhöfn bátsins og sakaði þá ekki. Skipið náðist aftur á flot dag- inn eftir. Þrjú skip drógu það á flot, Margrét EA, Dagfari GK og Sæljón SU. Heimabáturinn Þorleifur EA aðstoðaði við að koma taugum á milli skipanna. I fyrstu var talið að um lítið tjón hefði verið að ræða, en síðar kom í ljós að það nam tugum milljóna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.