Morgunblaðið - 03.01.1997, Page 12

Morgunblaðið - 03.01.1997, Page 12
12 FÖSTUDAGUR 3. JANÚAR 1997 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Heilbrigðiseftirlit með fiski frá ríkjum utan EES Staðsetning landa- mærastöðva ákveðin Eftirlitsmenn Fiskistofu sjá um rekstur stöðvanna til að halda megi kostnaði í lágmarki SAMKVÆMT samkomulagi íslands og Evrópusambandsins um þátttöku íslands í heilbrigðiseftirliti með sjávarafurðum á landamær- um verða settar upp sjö landamærastöðvar fyrir fisk hér á landi á næstu mánuðum. Einnig verða settar upp tólf aukastöðvar til bráða- birgða. í þessum stöðvum verður fiskur frá ríkjum utan Evrópska efnahagssvæðisins heilbrigðisskoðaður. Forstjóri Náttúru- verndar ríkis- ins skipaður • GUÐMUNDUR Bjarnason um- hverfisráðherra hefur skipað Aðal- heiði Jóhannsdóttur lögfræðing, for- stjóra Náttúruverndar ríkisins, frá og með 1. janúar 1997, þegarstofn- unin tók til starfa. Aðalheiður er skipuð til fimm ára að fengnum tillög- um stjórnar Nátt- úruvemdar ríksins. Hún hefur starfað sem framkvæmda- stjóri Náttúru- verndarráðs siðan í janúar 1994. Fyrr á þessu ári samþykkti Alþingi ný lög um náttúru- vernd, sem fólu einkum í sér breytingar á stjórnskip- unarþætti fyrri náttúruverndarlaga frá 1971. A grundvelli þeirra laga tók Náttúruvernd ríkisins um ára- mótin við flestum verkefnum Nátt- úruverndarráðs og daglegum rekstri. Umsóknarfrestur um stöðu for- stjóra Náttúruverndar ríkisins rann út 18. október. Eftirtaldir sóttu um stöðuna innan tilskilins umsóknar- frests, auk Aðalheiðar: Alfreð Árna- son, Ágúst H. Bjarnason, Árni Bragason, Bjöm Guðbrandur Jóns- son, Gunnar Gunnarsson, Jóhann Arnfinnsson, Jón Gauti Jónsson, Jón Ragnar Bjömsson og Kristín Einars- dóttir. í orlofí Aðalheiðar mun Kristján Geirsson gegna starfi forstjóra Nátt- úruverndar ríkisins til 11. maí nk. Nýjar samræmdar reglur Evr- ópusambandsins um heilbrigðis- eftirlit með sjávarafurðum á landamærum tóku gildi um ára- mót. Samkvæmt samningum ís- lands og Noregs við ESB munu þessar reglur verða teknar upp í EES-samninginn síðar á árinu og taka væntanlega gildi hér á landi í apríi eða maí. Reglurnar kveða á um að settar verði upp landamærastöðvar, þar sem hægt er að taka sýni úr inn- fluttum fiski og rannsaka þau. Á íslandi er einkum um að ræða fisk, sem keyptur er af rússneskum tog- urum og fer til frekari vinnslu hér. Ákveðið hefur verið að landamæra- stöðvarnar verði í Reykjavík, í Hafnarfirði, á Keflavíkurflugvelli, á ísafirði, á Akureyri, á Eskifirði og í Vestmannaeyjum. Aukastöðvar til bráðabirgða á tólf stöðum Fiskistofa hefur stefnt að því að eftirlitsmenn hafi aðsetur í hveijum landshluta og munu eftirlitsmennirnir sjá um rekstur landamærastöðvanna til að halda megi kostnaði í lágmarki. í hverri stöð verður aðstaða til sýnatöku og rannsókna, sem fullnægir kröfum Evrópusambandsins. Einnig samdist um það við ESB að ísland fengi heimild til að setja fót tólf „aukastöðvar“ til bráða- birgða á þeim stöðum, þar sem mest hefur verið um innflutning á fiski. Þessar stöðvar yrðu í raun aðeins herbergi eða salur, t.d. í fiskvinnsluhúsi á staðnum, þar sem eftirlitsmenn gætu haft að- stöðu, en gert er ráð fyrir að þeir komi akandi með tæki sín og tól til að taka sýni úr einstökum skipsförmum. Gert er ráð fyrir að aðeins megi flytja inn frystan fisk á þeim stöðum, þar sem heim- ilt er að hafa aukalandamæra- stöð, en sækja þarf um sérstakt leyfi til innflutnings á öðrum af- urðum. Aukastöðvarnar má starfrækja fram til 1. janúar árið 1999, en þá verða íslendingar að taka af- stöðu til þess hvort þær verða lagðar niður eða einhveijum þeirra breytt í aðalstöðvar með tilheyrandi búnaði. Að sögn Gylfa Gauts Péturs- sonar, deildarstjóra í sjávar- útvegsráðuneytinu, má búast við að ákvörðun um hvort aukastöð verður breytt í aðalstöð, miðist m.a. við hversu mikill innflutning- urinn verði á viðkomandi stað næstu tvö árin. Reglur um aðbúnað í hópferðabílum í undirbúningi REGLUR um lágmarkskröfur fyrir hópferðabíla eru nú í smíðum á vegum samgönguráðuneytisins og skipulagsnefndar fólksflutninga en hugmyndin er að koma á einhvers konar ástandsskoðun og mati á aðbúnaði í slíkum bílum og útliti þeirra. Leyfi til reksturs hópferða- og sérleyfisbíla eru gefin út til nokkurra ára í senn og er hugmynd- in að við næstu endurnýjun verði slíkar reglur komnar í gildi og að menn fái ekki endurnýjun leyfis nema að uppfylltum ákveðnum kröfum. Magnús Valur Jóhannesson verk- fræðingur hjá Vegagerð ríkisins fer fyrir starfshópi um málið en í hon- um sitja einnig fulltrúar frá félögum hópferðaleyfishafa og sérleyfishafa. Magnús segir að í lögum sé fyrir hendi heimild til að meta hópferða- bíla, það hafi aðeins verið huglægt mat og því sé nauðsynlegt að koma á mælanlegu kerfi. í reglum um útgáfu leyfa til reksturs hópferða- eða sérleyfisbíla er krafist að menn hafi tilskilin réttindi, hafi fjárhagslega burði til að standa í slíkum rekstri og hafi hreint sakavottorð. Segir hann hug- myndina nú að koma á reglum er varða aðbúnað í bílunum sjálfum, svo sem hávaða, þéttleika og útlit og verði bílarnir að uppfylla þessar kröfur til að fá leyfin endurnýjuð. Þetta er óháð lögbundnum kröfum um skoðanir á ástandi öryggisbún- aðar sem bifreiðaskoðanir annast. Reglurnar eru í mótun og auk þeirra sem greint er frá hér að framan hafa fulltrúar frá Bifreiða- skoðun íslands komið að málinu. Verða drögin síðan borin undir félög sérleyfis- og hópferðaleyfishafa og kveðst Magnús Valur vonast til að þær geti gengið í gildi á næstu mánuðum og muni smám saman ná til alls flotans eftir því sem eig- endur bílanna þurfa að endurnýja leyfin. í framhaldi af þessu segir Magn- ús að hugsanlegt sé að áðurnefnd félög muni setja frekari reglur varð- andi stjörnuflokkun bílanna, svipað og gert sé erlendis og svipað því sem gerist með hótel. Segir hann að sú flokkun yrði hins vegar alveg á vegum félaganna og trúlega helst notaðar við eigin markaðssetningu. Halldór Ásgrímsson utanríkisráðherra, um viðskipti með aflaheimildir Yill ekki útiloka að ríkið selji hluta afla- heimilda á markaði í svörum við áramótaspurningum Morgun- blaðsins kváðust talsmenn stjómarandstöðu- flokkanna ýmist vilja endurskoða kvótakerf- ið í mörgum veigamiklum atriðum eða leita nýrra leiða við fískveiðistjómun. Formenn stjómarflokkanna telja á hinn bóginn kosti kvótakerfís veigameiri en galla þess og full- yrtu að ekki hefði verið kynnt betri leið til að stjóma fiskveiðum. í áramótagrein sinni sagði Dav- íð Oddsson, formaður Sjálfstæðis- flokksins, að betri lausn til fisk- veiðistjórnunar hefði ekki verið kynnt og með því næðust þau markmið að takmarka veiðar en tryggja jafnframt eðlilegan arð af veiðunum. Davíð átaldi talsmenn veiði- leyfagjalds og sagði augljóst að „veiðileyfaskatturinn yrði viðbót- argjald fyrir þá sem þurfa að Ieigja eða kaupa sér kvóta“. Benti hann ennfremur þeim á, sem vildu árleg uppboð á aflaheimildum, að þeir sem stæðu best að vígi til að taka þátt í slíkum uppboðum væru þeir sem ættu fjármagnið og fyrirtæk- in fyrir. Halldór Ásgrímsson, formaður Framsóknarflokksins, sagði að kvótakerfið hafi stóraukið verð- mætasköpun í landinu en viður- kenndi jafnframt að finna mætti galla á kvótakerfinu. Telur hann greiðslur fyrir aflaheimildir alltof háar. Vill hann ekki útiloka að ríkisvaldið selji í framtíðinni hluta af aflaheimildum á sama markaði og útvegsmenn versla á. Hann telur ekki heppilegt að banna framsal aflaheimilda en nauðsyn- legt væri að endurskoða ákvæði um takmarkanir á úthlutun á afla- heimildum. Kvótabrask fordæmt Allir talsmenn stjórnarandstöðu gagnrýndu afleiðingar reglna um kvótaframsal. Sighvatur Björg- vinsson, formaður Alþýðuflokks- ins, og Jóhanna Sigurðardóttir, formaður Þjóðvaka, sögðu að það særði réttlætiskennd landsmanna að einstaklingar geti hagnast verulega á sölu eða leigu aflaheim- ilda. Sögðu þau að jafnaðarmenn legðu ríka áherslu á að skorður verði settar á brask með aflaheim- ildir með því að handhafa veiði- heimilda verði gert að veiða 80% aflaheimilda, allur afli fari á mark- að og að heimilt verði að koma með undirmálsfisk að landi án þess að það skerði kvóta. Báðir flokksformennirnir lögðu eindregið til að veiðileyfagjald verði tekið upp og að efnt yrði til þjóðaratkvæðagreiðslu. Sighvatur lagði áherslu á að veiðileyfakerfi væri ekki valkostur á móti kvóta- kerfí heldur geti gjaldtakan sam- rýmst kvótakerfinu eins og öðrum kerfum. Brýnt að leita nýrra leiða Að mati Margrétar Frímanns- dóttur, formanns Alþýðubanda- lagsins, er nauðsynlegt að endur- skoða kvótakerfið frá grunni og leita nýrra leiða í stjórn fískveiða þannig að ráðstöfun á auðlindinni færist úr höndum örfárra manna. Sagði hún að hugmyndir um álagningu veiðileyfagjalds væru engin lausn á vandanum en gætu þvert á móti fest í sessi þau vanda- mál sem fylgt hafa kvótakerfinu. Margrét kvað þjóðaratkvæða- greiðslu réttlætanlega í mikilvæg- um málum en hún sagði fráleitt að takmarka atkvæðagreiðslu við veiðileyfagjald, réttast væri að greiða atkvæði um hvort greiða ætti eðlileg gjöld fyrir afnot af öllum auðlindum landsins. Kristín Halldórsdóttir, formaður þingflokks Kvennalista, sagði að núgildandi fiskveiðistjórnunar- kerfi hafi ekki skilað tilætluðum árangri til að vernda og byggja upp fískistofna og auka hag- kvæmni við veiðar og vinnslu. Sagði hún kvótabraskið og brottk- ast fisks helstu meinsemdir sem taka verði á. Til að stöðva kvóta- brask telur hún koma til greina að takmarka framsal við afla- skipti. Rót vandans vegna brottk- asts rakti hún til þess að of mörg skip bitust um aflann og þess vegna yrði að leita leiða til að minnka flotann. Kristín taldi koma til greina að leyfa þjóðinni að greiða atkvæði um hvort taka eigi upp veiðileyfa- gjald. Halldór Ásgrímsson lagðist hins vegar gegn þjóðaratkvæða- greiðslu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.