Morgunblaðið - 21.03.1997, Blaðsíða 27

Morgunblaðið - 21.03.1997, Blaðsíða 27
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. MARZ 1997 27 LISTIR Með vikuna til stefnu Gunnar Guðbjörnsson hefur haft viku til að læra titilhlutverk Schubert-óperu sem sjaldan er flutt. Hann syngur Fierrabras í kvöld með frönsku fíl- harmóníunni. Þórunn Þórsdóttir sá Gunnar og heyrði í Toulouse á dögunum, en þar fékk hann lof og prís fyrir söng sinn í Töfraflautunni. „MAÐUR segir já án þess að vita við hveiju. Bn þetta er allt í lagi, ég kann hlutverkið núna. Verra getur það verið í óperunni. Stöku sinnum er gaman að gera svona hluti.“ Gunnar Guðbjörnsson hringdi úr brakandi farsíma í vik- unni, staddur í París til að æfa hlut- verk málarans Fierrabras í sam- nefndri óperu Schuberts um Karla- magnús, vini hans og óvini. Tenórinn bjarthærði hafði viku tii að læra hlutverkið og það er stórt, enda ætlaði Schubert að skrifa mikið verk. Fjölmenna hljóm- sveit og kór þarf til flutningsins og annað stórt tenórhlutverk er í óper- unni. Sama gildir um söngvarann sem það hlaut, hann hafði einungis fáeina daga til að átta sig. „Þetta eru einsog álög,“ segir Gunnar, „báðir tenórarnir veiktust og það þurfti að hafa uppi á nýjum í hvelli“. Ég þori ekki, af hjátrú, að óska honum góðs gengis. Tónleikarnir í Pleyel salnum eru hluti af Schubert-hátíð franska út- varpsins. Þeir verða hljóðritaðir og leiknir í útvarpinu. Stjórnandi hljómsveitarinnar heitir Marek Janowski. Gunnar segir óperuna afar fallega á köflum en óneitanelga svolítið langdregna líka. Þótt áheyr- endur verði ekki þreyttir eftir kvöld- ið verði hann það efalitið. Uþpselt stóð skrifað þvert yfir auglýsingu um Töfraflaut- una í óperunni í Toulouse í Frakklandi um mánaðamótin. Til að bæta úr því var aukasýning hald- in 1. mars og Gunnari Guðbjörns- syni gafst lítill tími til að spóka sig í þessari fallegu borg. Hann á fyrstu aríu óperunnar, vammlausi prinsinn Tamínó^ á flótta undan ægilegu dreka. í uppfærslu Erics Vigié var drekinn geimaldarlegur, glansandi með rauð rafmagnsaugu og reyk úr nös. Fleira var í þessum dúr: búningar og söngvarar komu oft á óvart. Kímnigáfa leikstjórans virtist næstum óbeisluð og bara betra að útkoman stakk oft í stúf við tónlist Mozarts. Börn eru prýðilegir gagn- rýnendur og lítil stúlka sagði blaða- manni í hléinu að sér þætti „mjög, mjög garnan". Til dæmis þótti henni Papageno sniðugur, með útbúnað allan hinn skringilegasta og uppá- tæki í stíl. Andstæða Tamínós, sem er með alvarlegri hlutverkum í óper- unni. Gunnar er þar ímynd staðfest- unnar og líður tignarlega um sviðið, klæddur gullbrydduðum fötum að- alsmanns. Papageno hoppar í kring- um hann með gamaldags flug- mannahúfu, gleraugu og vængi. Hinn reffilegi Wolfgang Ratch kunni hlutverkið vel og gervinu ekki síður. Þessi Þjóðveiji er kunningi Gunnars úr óperunni í Marseille, góður söngv- ari sem vert er að fylgjast með. Sarastro, sem Norðmaðurinn gamalreyndi, Oddbjörn Tennfjord, söng af miklum brag, var ábúðar- mikill eins og jafnan. Sama gildir um næturdrottninguna í meðförum Elizabethar Carter frá Bandaríkj- unum. Hún mátti burðast með kór- ónu sem minnti á stærðar kristals- ljósakrónu en það virtist engu spilla. Fylgdarmeyjar hennar vöktu oft kátínu gesta, afbrýðisamar og ágengar. Þær láta giska vel af Gunnari í upphafí óperunnar, prinsinum sem þær heimta úr klóm drekans. Prest- ar Sarastros eru mun þunglamalegri í brynjum sínum, líkastir hermönn- um í framtíðarsögu. Mitt í þessum fans skýtur skrattinn Monostatos upp kolli; úfinn, ljótur og ástsjúkur. Hann skjögraði um í böndum upp- risinnar múmíu, en venjulega er hann svertingi í óperunni. Yinirnir Tamínó og Papageno þola misvel prófraun Sarast- ros en vinna að lokum sínar heittelskuðu. Pamína var fallega sungin, ef til vill af svolítilli áreynslu á hæstu nótum, af Marie McLaugl- in, sem margir þekkja af hljómplöt- um. Papagena var býsna góð í meðförum Brigitte Fournier, uppt- rekkt með stærðar lykil í bakinu. Gunnar byijar óperuna og endar í faðmlögum og mikið mæðir á hon- um allan tímann. Enda var honum vel og lengi fagnað í lokin þetta laugardagskvöld, ásamt Rauch, Tenníjord og Carter. „Það var mjög gaman að vinna þessa óperu, eiginlega grín og læti allan tímann," segir Gunnar, ný- kominn heim til sín í Lyon. Þar verður hann til vors en þá hefst nýr kafli. „Ég ætla í lausamennsku og hef þegar nokkur verkefni í frönsk- um óperuhúsum og vilyrði um fleiri. Þetta er viss áhætta fyrir fjöl- skyldumann, sem þarf öruggartekj- ur, en ögrun líka og gefur færi á íslandsferðum oftar en núna. Ég vil helst halda mig við Moz- art áfram og svo gjarna syngja í óperum eins og Astardrykknum, Travíötu og Evgení Ónegín, sem ég þekki að heiman. Seinna kemur kannski að Lohengrin og ljóðrænum Wagnerhlutverkum. Þetta segja að minnsta kosti menn eins og óperu- stjórinn í San Francisco og nú ný- lega stjórnandinn í Toulouse, Nicol- as Joel. Hann spáir líkri þróun hjá mér og Gösta Winberg og mér finnst ekki verra að heyra það.“ Aður en Gunnar segir skilið við óperuna í Lyon fer hann XjL með lítil hlutverk í Don Car- losi og Elektru og segir það síðara nokkuð erfitt. í maí bíður hans stærsta verkefnið til þessa: Rodolfo í La Boheme. Hann kemur svo fram Óperan í Toulouse deilir húsinu með bæjarstjórninni. á konsertum í Frakklandi í sumar, synguiq Britten, og ætlar að nota fríið á íslandi í upptöku geisladisks og ef til vill tónleika úti um land. París kallar í vetrarbyijun, með Mahagony eftir Kurt Weill. í desem- ber kveður við annan tón á íslandi ef að líkum lætur, Vetrarferðina eftir Schubert á tónleikum með Jónasi Ingimundarsyni. Að ári syngur Gunnar stýrimanninn í Hol- lendingnum fljúgandi í frönsku borginni Lille. Annað er í biðstöðu, almennt vegna þess að oft er beðið eftir svari stórstjörnu, áður en minna þekktir söngvarar fá ákveð- inn samning. Upptalning verkefnanna er all- fjölbreytt, enda getur Gunnar fleira í dag en í gær. „Röddin hefur breikkað og opnast og hún er mun þéttari en áður,“ segir hann sjálfur. Þess vegna fannst honum ágætt hvað hljómsveitarstjórinn í Toul- ouse fór hægt í sumar aríurnar, „erfiðara vissulega, en æfing sem ég ræð vel við. Þetta er líka í fjórða sinn sem ég syng Tamínó, svo hann er ekki ókunnugur, þótt uppfærslan nú hafi verið allt öðru vísi en hinar.“ Sjö sýningar voru á Töfraflaut- unni í Toulouse og hefðu orðið fleiri ef nóg væri af peningum. Hver sýning er dýr og uppfærslan sömu- leiðis, með alls konar tæknibrellum, götum í gólfi og lyftum sem tók heila viku að stilla. Þetta reyndi á þolinmæði Gunnars síðustu daga æfingatímans, sem alls var þijár vikur. Hann fékk frí einn dag og er núna næstum því eins feginn og norski bassinn að vera kominn heim í heiðardalinn. „Rósemin einkennir bassasöngvara," segir hann til skýr- ingar, „Peningar ku vera uppáhald tenórsins og aðdáun áheyrenda líf- lína sópransöngkonunnar." Morgunblaðið/Þórunn Þórsdóttir Gunnar Guðbjörnsson bíður þess að fara á sviðið og syngja fyrstu aríu óperunnar. Gagnrýnendur voru á báðum áttum um Töfraflautuna í Toulouse. „Leikstjórinn notar leikhústöfra og tækni til að leiða okkur inn í ævintýri. Frekar en að draga fram táknræna merk- ingu óperunnar," segir í blaðinu ISLENSKA OPERAN sími 551 1475 Gísli Þ. Gíslason áttræður! Opið hús í Óperunni nk. laugardag kl. 17. Óperukórinn, Fóstbræður, einsöngvarar, leikarar, rithöfundar, myndlistarmenn. Ókeypis aðgangur. Allir velkomnir. Depeche du Midi. Þar segir líka að stundum langi mann til að loka augunum og hlusta og fyrst sé að nefna Gunnar Guðbjörnsson „með sinn fína hljóm og músíkalítet“. Blaðið L’opinion Independante lof- ar búninga og nokkrar hugmyndir í sviðsetningu en lastar skort á dulúð og töfrum. Söngvarar fá góða dóma og Gunnar kallaður „hinn óaðfinnanlegi íslenski tenór“. í kynningu blaðsins Croix du Midi segir að hæfileikaríkur ís- lenskur söngvari hafi jafnsterk tök á barok-tónlist, nútímaóperum og ljóðrænum hlutverkum. í gagnrýni sama blaðs segir að leikstjórinn hafi lítið með Mozart að gera og upphaflegt viðfangsefni hans. Söngvarar fá eins og endranær góðar viðtökur, Papageno Rauchs og svo Tamínó Gunnars, „hógvær- ari á sviðinu, en músíkalskur með mjúka og bjarta rödd.“ Gunnar segir til í því að leikstjór- inn gangi nokkuð langt í sprelli. „Vigié segir það vera vegna eðlis óperunnar; söngleiks með þessum einkennilega efnivið. Leynireglu sem byggist á hugrekki og mannúð, en hefur þó að því er virðist lítið álit á minni máttar. Konur sýnast til dæm- is í litlum metum. Þetta er eins og oft saga um baráttu góðs og ilis, þarna er prins, skratti og flakkari, heiðursmaður með æðsta vald og vond drottning hans.“ Hvað sem líður áliti bæjar- blaða í Toulouse verður útsendari Morgunblaðsins að játa sig sigraða af þessari upp- færslu og alveg lausa við þrá eftir meira drama. Ekki spillti skemmt- unin tónlistinni og kvöldið leið hratt með hvoru tveggja. Ljóst var frá upphafi sýningar að leikstjórinn er í yngri kanti, alls konar strákapör sýndu það. Eric Vigié reynist við nánari athugun 35 ára gamall, með heilmikla reynslu sem aðstoðarleikstjóri. Hann teiknar jafnframt búninga og sviðsmynd í sýningunni. Upphaf- lega setti hann hana saman fyrir óperuhátíð í Strassborg 1995 og vann þá með hljómsveitarstjóranum Klaus Weise. Sá var mættur með sprota sinn í Toulouse, en hefur annars nóg með sinfóníurnar í Nice og Sevilla. „Þetta er Þjóðveiji af gamla skólan- um,“ segir Gunnar, „lætur fólk vita svo um munar hvort það er í náð- inni eða ekki. Ég var svo heppinn að lenda réttum megin.“ Ný sending Frá KS selection Buxnadragtir 3 litir 100% ull kr. 35.900. Síð mynstuð pils, stakir jakkar, stakar buxur, peysur og margt fleira. Frá Choise by Steilmann Jakkar frá Skokkur Síð pils Stutt pils kr. 17.600 kr. 9.900 kr. 10.900 kr. 6.400 Hálfsíðar kápur frá kr. 14.900 og margt fleira. Frá CM by Papst Stredsgallabuxur 4 litir kr. 9.800 Stuttar kápur. Silkitoppar. Stakir jakkar og margt fleira. Frá A.B. Donkers ítalskir skór 4 gerðir, 2 litir, svartir og bláir, frá kr. 8.200 ®jjJ Kvaifataversíun Laugavegi 97, sími 551 7015.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.