Morgunblaðið - 20.11.1998, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 20.11.1998, Blaðsíða 12
12 FÖSTUDAGUR 20. NÓVEMBER 1998 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Flugfélagið Atlanta eykur umsvifín með nýjum verkefnum og endurnýjun í flugflotanum 210 milljóna rekstrarhagnað- ur á fyrstu 8 mánuðum ársins Umsvif flugfélagsins Atlanta fara stöðugt vaxandi. Félagið hefur nýverið gengið frá stærsta samningi sínum um verkefni til þessa, við spænska fiugfélagið Iberia. Samningurinn er til 18 mánaða og hljóðar upp á um 5,5 milljarða kr. Þá hefur félagið endurnýjað samninga við Saudi-Araba um pílagrímaflug o.fl. Rekstraruppgjör félags- ins sýnir hagnað eftir skatta að upphæð 210 milljónir kr. á fyrstu 8 mánuðum árs- ins. Ómar Friðriksson ræddi við Arngrím Jóhannsson forstjóra og Magnús Friðjóns- son fjármálastjóra. Morgunblaðið/Jón Svavarsson STÖÐVARSTJÓRAR Atlanta flugfélagsins, sem starfa á sex stöðv- um félagsins víðsvegar um heiminn, komu saman til fundar á Hótel Borg í gær. í fremri röð f.v. eru Sveinn Zoega, Davíð Másson, Panagiotis Nicolaidis og Georg Pappas. I aftari röð f.v. eru Ólafur Weiner Smitli, Halldór Halldórsson, Jóhann Kárason, Garðar For- berg og Val Grieve. Stöðvarstjórar Atlanta koma yfirleitt saman tvisvar á ári og bera saman bækur sínar. FLUGFÉLAGIÐ Atlanta hefur ný- verið gert samning við spænska flugfélagið Iberia um verkefni fyrir félagið og gildir samningurinn til 18 mánaða. Atlanta mun nota tvær Boeing 747-200 breiðþotur til þessa verkefnis Meginhluti verkefnisins sem félagið tekur að sér fyrir Iberia er flug sjö sinnum í viku á milli Ma- dríd og Buenos Aires og fjórum sinnum í viku milli Madríd og Las Palmas á Kanaríeyjum. Að sögn Arngríms Jóhannsson- ar, forstjóra Atlanta, og Magnúsar Friðjónssonar, fjármálastjóra fé- lagsins, hljóðar samningurinn upp á um 5,5 milljarða íslenskra króna og munu umsvif félagsins vegna þessara verkefna aukast um ná- lægt þriðjung. „Þetta er langstærsti samningur sem við höfum gert. Þetta er mjög mikilvægur samningur fyrir fyrir- tækið og íjárhagslega mjög góð- ur,“ segir Magnús. Starfsmenn Atlanta í Madríd vegna þessa verk- efnis verða nálægt 250 talsins. Atl- anta leggur til meðal annars flugá- hafnir, fiugumsjónarmenn og flug- virkja og má gera ráð fyrir að Is- lendingar verði um 40% starfs- manna Atlanta í Madríd en sam- kvæmt ákvæðum samningsins verður hluti starfsmanna í flugá- höfn að vera Spánverjar. Atlanta hefur aflað sér talsverðr- ar reynslu af samstarfi við Iberia en félagið hefur að undanförnu verið í verkefnum fyrir Iberia og notað tvær breiðþotur í flugi á leið- um félagsins til Kúbu, Ríó de janero og Miami í Flórída. Tvær Boeing 747-200 þotur Ieigðar af Cathay Pacific Atlanta er um þessar mundir að yngja upp flugflota sinn og hefur tekið á kaupleigu tvær Boeing 747-200 breiðþotur hjá flugfélag- inu Cathay Pacific í Hong Kong. Verða þessar vélar notaðar í verk- efni sem samið hefur verið um við Iberia. Að sögn Arngrims eru vél- arnar vel tækjum búnar. Þær voru smíðaðar 1983 og eru búnar nýj- um Rolls Royce-mótorum. Einnig hafa nýlega verið settar nýjar inn- réttingar í vélarnar sem eru sam- bærilegar við innréttingar í Boeing 747-400 breiðþotunum. Önnur vélin verður afhent í næstu viku en hin i desembermánuði. Verða þoturnar strax sendar í verkefni sem samið hefur verið um við Iberia á Spáni. Samningar í Saudi-Arabíu endurnýjaðir Ymis fleiri verkefni eru framundan hjá Atlanta. Fyrir skömmu endurnýjaði félagið samn- inga um flug fyrir ríkisflugfélag Saudi-Arabíu, Saudi Ai-abian Air- lines. Er þetta sjöunda árið sem Atlanta tekur að sér verkefni í Saudi Arabíu. Félagið samdi fyrst um verkefni þar árið 1993 en um- svifín þar hafa farið vaxandi á sein- ustu árum. „Við byrjum á ný 1. desember næstkomandi að fljúga fyrir Saudi- Araba. Þar verður í fyrstu um að ræða venjulegt áætlunarflug og á nýju ári hefst hefðbundið píla- gi-ímaflug á nýjan leik,“ segir Arn- grímur. Að hans sögn mun fljótlega einnig hefjast svokallað kennara- flug en þar er um að ræða flug með mikinn fjölda útlendinga sem búa í Saudi-Arabíu heim í sumarleyfi og aftur til baka. Er þá í reynd mynd- uð loftbrú milli Saudi-Ai’abíu og Egyptalands, Malasíu, Indlands og Pakistans. „Við byrjum með tvær Boeing 747 vélar hinn 1. desember en bæt- um svo þriðju og fjórðu vélinni við að öllum líkindum þegar pílagifma- flugið hefst. Um 160 manns munu sinna þessum verkefnum á vegum Atlanta," segir Arngrímur. Fleiri verkefni eru framundan, að hans sögn, því reikna má með að félagið taki einnig að sér píla- grímaflug fyrir Air India og Air Afrique. 14 þotur í flugflota Atlanta í flugflota Atlanta eru í dag 14 þotur, sem eru ýmist í eigu félags- ins eða á leigu en nú er unnið að endurnýjun flotans og hefur því verið ákveðið að úrelda elstu vélar félagsins. Á næstunni verður Atl- anta því með í rekstri tvær Boeing 737 þotur, sex Boeing 747 breiðþot- ur og sex Lockheed Tristar þotur. Auk áðurnefndra verkefna held- ur félagið áfram með ýmis föst verkefni s.s. út frá Englandi og er Atlanta nú einnig að hefja tíunda árið í samvinnu við Lufthansa-flug- félagið. Er félagið með tvær þotur í fraktflutningum sem eru í Köln í Þýskalandi. Veltuaukning úr 7,7 í 9-9,5 milljarða milli ára Afkoma Atlanta hefur verið góð á árinu. Samkvæmt átta mánaða rekstraruppgjöri var velta félags- ins tæplega 7,1 milljarður króna á því tímabili. Hagnaður félagsins eftir skatta á fyrstu átta mánuðum ársins var rúmlega 210 milljónir og er gert ráð fyrir að endanlegur hagnaður verði svipaður yfír allt árið. Eigið fé fyi’irtækisins nemur um 720 milljónum króna, að sögn Magnús- ar. Velta Atlanta hefur farið vaxandi að undanförnu og gera áætlanir stjórnenda félagsins ráð fyrir að hún verði 9-9,5 milljarður króna á öllu árinu samanborið við 7,7 millj- arða kr. á seinasta ári. Samanborið við síðasta ár er rekstrarafkoma félagsins þó lítið eitt lakari en á seinasta ári en þá nam hagnaður eftir skatta 290 milljónum kr. Starfsmannafjöldi félagsins er talsvert breytilegur eftir verkefna- stöðu hverju sinni. Á mesta anna- tímanum, á meðan pflagi’ímaflugið stendur yfir, frá febrúar og til októberloka, eru starfsmenn á veg- um félagsins 7-800 talsins en yfir vetrarmánuðina era þeir um 500 manns. „Við erum ánægðir með afkom- una en teljum okkur geta gert enn betur,“ segja þeir Magnús og Arn- grímur að lokum. ARNGRÍMUR Jóhannsson, forstjóri Atlanta, og Magnús Friðjónsson, fjármálastjóri félagsins, eru bjartsýnir á reksturinn enda hefur verið samið um stóraukin verkefni flugfélagsins á næstunni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.