Morgunblaðið - 28.03.1999, Page 31

Morgunblaðið - 28.03.1999, Page 31
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 28. MARZ 1999 31 „Það er ekki hægt að selja lélegar vörur með auglýsingum. Menn geta látið auglýsingar leiða sig til að kaupa lélega vöru einu sinni, en ekki aftur.“ „Nei, eiginlega ekki. Það getur jafnvel auðveldlega komið fagfólki á óvart hve auglýsingar hafa mikil áhrif,“ segir Hermann með stráks- legt bros á vör. „Auglýsingaherferðir em skipu- lagðar með það í huga að eftir her- ferðina eigi fólk að hugsa og kaupa inn á ákveðinn hátt. Þegar virkni herferðarinnar er athuguð kemur oft á óvart hve hún liggur nærri upphaflegu áætluninni. En þá verður líka auglýsingin og birting- in að takast vel.“ Hermann tekur sem dæmi að danska Lottóið, einn viðskiptavina TMP, sjái að með því að auka auglýsingar sínar um ákveðna upphæð skili sú upphæð sér svo og svo margfalt í aukinni sölu þá vikuna. Hið siðræna sjónarmið auglýs- inga er víða til umræðu og um leið reglur fyrir auglýsingamarkaðinn. >vAJlt sem við geram er löglegt og við auglýsum aðeins leyfilegar vör- ur,“ bendh- Hermann á. „Við sköp- um frjálsa samkeppni, því neytend- ur velja vörumar. Danskir neyt- endur geta auk þess snúið sér til neytendaumboðsmanns, ef þeir álíta sig hlunnfarna." En þegar auglýsingum er vísindalega stjóm- að má spyrja hvert val neytenda sé. „Það er ekki hægt að selja lé- legar vörar með auglýsingum. Menn geta látið auglýsingar leiða sig til að kaupa lélega vöra einu sinni, en ekki aftur,“ fullyrðir Her- mann. „Gæðin skipta máli, ekki að- eins auglýsingai-nar.“ Samspil auglýsinga á Netinu og í fjölmiðlum „Netið á mikla framtíð fyrir sér sem auglýsingamiðill, en það eiga fjölmiðlarnir líka,“ staðhæfir Her- mann. „Netið mun ekki stela aug- lýsingasenunni, heldur verða sam- hliða fjölmiðlum eins og dagblöð- um, útvai-pi og sjónvarpi." TMP setti í fyn-a á stofn netdeild, sem hann álítur hafa verið rétta tíma- setningu. Deildin tekur nú til 40 prósenta af dönskum netauglýsing- um. Að mati Hermanns era fjölmiðl- ar og Netið ólíkir auglýsingamiðl- ar, er henta til ólíkra auglýsinga. „Fyrir mörg fyrirtæki er mun ódýrara að nota fjölmiðla fremur en Netið. Það er hentugast til markaðsfærslu, þar sem staðið er andspænis neytandanum. Eg álít til dæmis ekki að raðauglýsingar á Netinu eigi eftir að útrýma slíkum auglýsingum í dagblöðunum, held- ur verði samhliða. Margir skoða raðauglýsingar dagblaðanna sér til innblásturs, sem ekki er hægt að gera á sama hátt á Netinu,“ bendir hann á. „Netið er gott til að leita að ákveðnum hlutum eða til að versla, en það er ekki gott ef fólk hefur ekki áhuga. Fólk leitar yfirleitt á Netinu ef það hefur eitthvað ákveðið í huga. Þess vegna stelur það ekki frá stóru fjölmiðlunum. Dagblöðin munu ekki tapa fyrir Netinu, en dagblöðin verða að hafa sterkar netsíður til að geta boðið upp á fjölbreytta auglýsingabirt- ingu. Morgunblaðið er með ótrú- lega góðar vefsíður og er á réttri leið, en blaðið ætti einnig að setja raðauglýsingar sínar á Netið.“ Sem dæmi um notkun vefauglýs- inga nefnir Hermann að SAS hafi keypt auglýsingar á öllum dönsk- um netmiðlum í einn sólarhring. Það var því tryggt að allir Danir, sem fóru inn þann sólarhringinn, sáu auglýsingu frá SAS. Það mótar þegar fyrir samruna sjónvarps og vefjarins, vefsjón- varpi, og Hermann er ekki í vafa um að það skiptir ekki síður máli fyrir sjónvarpsstöðvar en dagblöð að hafa góðar vefsíður. „Fjölmiðl- arnir verða að þjóna sínu sviði, en einnig Netinu. Þar komum við mik- ið við sögu, því við getum ekki að- eins boðið upp á ráðgjöf fyrir aug- lýsendur heldur einnig fyrir fjöl- miðla og getum gefið ráð um heild- arlausnir á því sviði, þannig að fjöl- miðlarnir bjóði upp á það sem aug- lýsendur leita eftir.“ Samspil sjónvarpsefnis og auglýsinga Hluti af rannsóknum á auglýs- ingum beinist að því að reikna út samspO ákveðins sjónvarpsefnis og auglýsinga. „Allar sjónvarps.stöðv- ar lifa á að reikna út hvenær best borgi sig að sýna ákveðið efni,“ bendir Hermann á. „Sjónvarps- stöðvamar vita að mest er horft í kringum kvöldmat og síðan minnk- ar áhorfið er líður á kvöldið. Sam- setning efnisins felst í að átta sig á hvaða hópar horfi á hvaða tíma, reyna að stýra flæðinu og fá svo auglýsendur til að auglýsa vörar sínar eftir því hvaða efni er sýnt og hvaða hópa það lokkar að skján- um.“ Hermann segist hafa undrast þegar hann var á Islandi að sjá hversu langir auglýsingatímar sjónvarps geti verið. „Fyrst koma skjáauglýsingar, sem eru vísasti vegurinn til að fæla áhorfendur frá, og það kannski í fjórar mínútur. Svo koma kannski leiknar auglýs- ingar í átján mínútur, eins og ég hef séð dæmi um, þótt vitað sé að langur auglýsingatími leiðir til þess að fólk bregður sér frá eða skiptir yfir á aðra stöð. I Danmörku og víðar þrýsta auglýsendur á um að auglýsingatímarnir séu ekki lengri en fjórar mínútur.“ Inntak auglýsinga hefur einnig breyst. „Ég man þegar ég var lítill að þá heyrðust útvarpsauglýsingar eins og „Ulpumar komnar", „Ný stígvél", og allir fóra og keyptu,“ rifjar Hermann upp. „Það dugir ekki lengur að vera með tilkynn- ingar af þessu tagi. Og það dugir heldur ekki að segja bara að vörar séu góðar. Fólk vill vita af hverju þær eru góðar.“ Stjómmálamenn auglýstir eins og vömmerki „Það sama gildir um stjórn- málamenn og vörumerki að ef margir þekkja þá eru þeir kosnir,“ segir Hermann þegar talið berst að áhrifum auglýsinga og auglýs- ingamennsku á stjórnmál og stjórnmálamenn. „Stjórnmála- menn eru byggðir upp eins og vörumerki. Stjórnmálamenn sem hafa þá afstöðu að vilja eiga sitt einkalíf fyrir sig komast ekki leng- ur áfram.“ Hermann bendir á hvernig hinn nýkjörni formaður Venstre, And- ers Fogh Rasmussen, er farinn að koma fram með fjölskyldu sinni og lætur taka myndir af sér í herra- blað klæddur sem James Bond. „Þetta hefði verið óhugsandi fyrir tíu árum,“ en bætir við að sjálfur komi hann sem betur fer hvergi nærri slíkri vinnu, hana sjái al- mannatengslafyrirtæki alfarið um. En kannski mun unga fólkið líta ímynd stjórnmálamanna og auglýs- ingar almennt gagnrýnni augum. „Yngri kynslóðin er vön auglýsing- um, því þær era út um allt, og tek- ur þeim því með heilbrigðum efa.“ Vísast er einnig margt í fjöl- miðla- og auglýsingaframtíðinni sem erfitt er að sjá fyrir. Að minnsta kosti segist Hermann ekki spá um framtíðina. „Það verður lík- lega miklu erfiðara að ná til mark- hópa í framtíðinni, því fjölmiðlaúr- valið verður meira, þótt áhorf á ríkisstöðvarnar verði áfram mikið. Það er blekking að ’nalda að hægt sé að leggja línurnar fyrir þróun- ina. Við hjá TMP höfum því ákveð- ið að spá ekki, heldur vera tilbúnir til að takast á við hvaða breytingar sem kunna að verða.“ Námskynn- ing skóla á háskólastigi SUNNUDAGINN 11. apiíl n.k. milli kl. 13:00 og 17:00 efna þeir skólar sem bjóða nám á háskóla- stigi til sameiginlegrar námskynn- ingar í Reykjavík. Opið hús verður í Aðalbyggingu Háskóla Islands þar sem_ kynnt verður nám við Háskóla Islands, Háskólann á Akurevri, Landbúnað- arháskólann á Hvanneyri, Sam- vinnuháskólann á Bifröst, Tækni- skóla Islands, Leiklistarskóla Is- lands og Viðskiptaháskólann í Reykjavík. Tannlæknadeild. H.Í., Kennara- háskóli íslands og Tónlistarskólinn í Reykjavík munu kynna sína starf- semi í eigin húsakynnum. Sæta- ferðir verða milli kynningarstað- anna. í boði verða veitingar og fjöl- breytt skemmtiatriði. Námskynn- ingin er einkum ætluð verðandi há- skólanemum, en hún verður opin öllum. Heldur þú að 2 C-vítamm sé nóg ? - NATEN I _______- er nóg!__£ —■ 1111111II i l i^iTtií Nýjung! Þýsk gæðavara Ekta augnahára- og augnabrúnalit- ur, er samanstendur af litakremi og geli sem blandast saman, allt í ein- um pakka. Mjög auðveldur í notk- un, fæst í þremur litum og gefur frábæran árangur. Útsölustaðir: Apótek og snyrtivöruverslanir ATH. núl Frá Tana Maskara Stone. Þessi (svarti) gamli góði með stóra ________burstanum. Uppl. í smáblaði sem fylgir augnbrúnalitnum. TflNA Cosmetics Einkaumboð: S. Gunnbjörnsson ehf., s. 565 6317 Kæri lesandi. Við bjóðum þér að ferðast í huganum gegnum blaðsíður Fögru veraldar. Síðan tökum við á móti þér og gerum draumaferðina þína að veruleika. Geymdu áœtlunina - gleymdu ekki ferðinni! Tökum á móti símapöntunum kl. 13-16 í dag í síma 562 0400

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.