Morgunblaðið - 13.11.1999, Blaðsíða 51

Morgunblaðið - 13.11.1999, Blaðsíða 51
MORGUNBLAÐIÐ MINNINGAR LAUGARDAGUR 13. NÓVEMBER 1999 51 himininn. í miðjum, bláum mynd- fletinum verða litimir æ dýpri og úr hæstu og dýpstu djúpum hans kemur gullin nóta. Myndin heitir Fæðing tónsins og sýnir vel hóg- værð sanns listamanns. Allt, sem honum er gefíð í lífl og list, er, dýpst skoðað, frá Guði komið. Sjálf- ur er hann ekkert án Guðs, en með Guði og í krafti hans er hann boð- beri listar og fegurðar. Það, sem mér er eftirminnilegast í leik Eyþórs á sviði, er sennilega minnsta hlutverkið hans. Leikfélag Sauðárkróks var að sýna Júnó og páfuglinn, leikrit sem gerist í frels- isbaráttu Ira. Þegar hetjumar vom að falla, þá skipti afar miklu máli, að útfarimar færa fram með reisn og yrðu til að efla samheldnina og frelsisandann. Eyþór lék þama gamlan mann, sem stóð ásamt fleir- um út við glugga á heimili sínu og horfði á líkfylgd fara hjá. Þá sagði hann af þeirri innlifun og þeim sannfæringarkrafti, sem náði inn að hjartarótum sóknarprestsins: Lista-jarðarför. Lista-jarðarfor. Hann tví- eða þrítók þetta. Kannski er mér þetta eftirminnilegra íyrir það, að þetta var í raun mottó hans við hverja jarðarför. Honum var sjálfum auðvelt að skapa stemmn- ingu og lyfta hugum í hæðir. Fyrir það ekki síst var oft hægt að segja á Sauðárkróki: Lista-jarðarför. Sauðárkrókur var í upphafi skipulagður af dönskum mönnum, sem áttu víðan sjónhring og sterka menningarhefð. Eyþór mundi þá flesta og hafði mótast af þeim. Með- al þeirra varð til hugtakið London, París, Sauðárkrókur. Þeir voru heimsborgarar og opnuðu hinn unga bæ íyrir mörgu dýrmætu úr alþjóðlegri menningu. Eyþór hélt þessu merki uppi alla tíð. Efnahag- ur hans setti að sjálfsögðu ýmsar hömlur, en aldrei á hug hans. Sjald- an sá ég hann glaðari en þegar hann fékk litla greiðslu um hendur STEFS fyrir tónverk eftir hann, sem flutt hafði verið í Vín, sjálfri háborg tónlistarinnar. Eyþór var frímúrari, einn af þeim iyrstu á Sauðárkróki. Frím- úrarareglan á Islandi er mann- ræktarhreyfing á kristnum trúargrunni. Þar fann Eyþór því vettvang, sem hann hlaut að vinna heils hugar. Frímúrarabræður á Sauðárkróki tilheyrðu fyrst stúk- unni Rún á Akureyri. Eyþór samdi afar fallegt lag, sem hann nefndi Rún og gaf reglunni. Er árin liðu og bræðmm á Sauðárkróki fór fjölg- andi, gekkst hann fyrir fundum með þeim. Fyrstu ftímúrarasam- komur á Króknum vom því haldnar heima hjá honum og sérstakt bræðrafélag stofnað, kennt við Mælifell. Því hefur vaxið fiskur um hrygg. Það er nú öflug fræðslu- stúka, sem vinnur mikið og merkt starf, er stefnir æ hærra. Ohætt er að segja, að Eyþór hafi ásamt þeim Valgard Blöndal og Adolf Björns- syni myndað homsteininn sem síð- an hefur verið byggt á í þessu starfi. Ekki er hægt að minnast Ey- þórs, án þess að Sigríður Stefáns- dóttir, hans yndislega eiginkona, sé nefnd. Þau bjuggu á einum falleg- asta staðnum í bænum, þar sem Is- lands fegursti sjóndeildarhringur blasir við. Þau nefndu húsið Fögru- hlíð. Þar inni var hægt að sækja sér innblástur í ægifegurð miðnætur- sólarinnar og þangað komum við vinir þeirra í skjól mikils menning- arheimilis, þar sem aldrei var lotið að lágkúm, en hugum stefnt í hæðir göfugrar hugsunar og fagurra lista. Þau hjón vom sem einn maður. Hún söng í kirkjukómum og var virk í starfí Leikfélagsins. Hún var hans nánasti vinur og samverka- maður. Þegar hann var orðinn næstum blindur um tíma var hún augu hans. Hún var alltaf hógvær, en jafnframt hrein og bein, hver sem í hlut átti. Það var alltaf gaman að sjá Ey- þór ganga um Krókinn, teinréttan, fallega klæddan, berandi það með sér hið ytra sem hið innra, að hann var sannur „gentleman". Við kynntumst á aðventu. Á annarri að- ventu sá ég hann koma utan úr Fögrahlíð og stefna til kirkjunnar. Við mættumst við kirkjutröppum- ar og hann bað mig að koma með sér inn í kirkjuna. Hann væri búinn að semja lítið lag. Ég fór með hon- um upp á söngloftið og fékk að heyra lagið Ó, Jesúbarn, þú kemur nú í nótt, við texta Jakobs Smára. Það var stólvers á aðfangadag- skvöld þetta ár og þpu ár, sem við áttum eftir saman. Ég horfi enn á hann ganga til kirkju og nú inn í musteri allrar dýrðar, þar sem veggirnir nefnast lofgjörð og hliðin sæla, þar sem hæstur höfuðsmiður himins og jarðar er allt í öllu og fagnar einlægri sál, sem kemur til að taka þátt í aðventusöng himn- anna og syngja Jesúbarninu lof á helgri jólanótt. Fyrir hönd okkar hjóna og bama okkar þakka ég í einlægni bjarta og gefandi fylgd Eyþórs í þjónustu okkar á Sauðárkróki. Við munum reyna að ná andlegum tengslum við hann í aftansöngnum á jólanótt biðjandi Guð þá eins og nú að ann- ast hann og blessa. Þórir Stephensen. Eyþór Stefánsson var um ára- tugaskeið forystumaður í menning- arlífi hér á Krók. Hann var einn þátttakenda í því sem stundum hef- ur verið kallað skagfirska söngæv- intýrið, tónskáld, kirkjuorganisti, leikstjóri, leikari, stjórnandi lúðra- sveitar, skólastjóri tónlistarskóla, stjórnandi karlakórs og er þulu hvergi nærri lokið. En vettvangur Eyþórs var ekki eingöngu á akri menningarinnar. Hann tók virkan þátt í starfi fjölmargra félaga hér í bæ og var stofnandi að nokkmm og kemur þá í hugann Náttúmlækn- ingafélag íslands sem stofnað var hér á Krók 1937. Hér er þess auð- vitað ekki kostur að fjalla um ein- stakan æviferil Eyþórs. Hér eru aðeins nokkur kveðjuorð að leiðar- lokum til góðs samferðamanns og spjallvinar. Eyþór Stefánsson fæddist hér á Sauðárkróki hinn 23. janúar 1901. Foreldrar hans vora hjónin Guðrún Jónasdóttir og Stefán Sigurðsson. Árið 1901 hafði byggð staðið hér í 30 ár, íbúar rúmlega 400 og merki- legum uppgangstíma í bæjarsög- unni að Ijúka. íbúar Reykjavíkur náðu ekki tölunni 6700 og hér í Skagafirði vora þá um 4400 íbúar. Hugtakið „út á land“ óþekkt. Tal- síminn ekki kominn. Indriði Ein- arsson átti leið um Krókinn 1901 einsog kemur fram í ævisögu hans, Séð og lifað, og hann lýsir skemmti- lega þessu bæjarkrfli á malarrima undir Nöfum. Indriða þykja húsin falleg, skipulag þorpsins til fyrir- myndar og kirkjan glæsileg og að- farir þorpsbúa við að nálgast neysluvatn athyglisverðar. Til er frá hendi Eyþórs lýsing á bernskuheimili hans, Stefánsbæn- um, sem stóð við brekkurætumar beint upp undan kirkjunni. Hann lýsir skammdeginu þegar ljósmeti var sparað og heimilisfólk og gestir tóku lagið saman í rökkrinu. Hann lýsir vel daglegum háttum og lífi fólksins af ást og virðingu. Hann segir frá trúhneigð móður sinnar og kirkjugöngum með henni og þótt ungur væri og kynni ekki þá sálma sem sungnir vom á fór hann að syngja með móður sinni. „Hún seiddi mig til sín í söngnum og óaf- vitandi mnnu raddir okkar saman. Það vom unaðslegar stundir,“ skrifar Eyþór. Og 11 ára gamall er Eyþór farinn að syngja með kirkju- kórnum. Árið 1929 varð Eyþór org- anisti við kirkjuna og gegndi því til ársins 1972 er hann ákvað að láta af störfum. I upphafi var nefnt það sem sum- ir vilja kalla skagfirska söngævin- týrið og er þá vísað til þess sem varð hér á öðrum áratugnum, að stofnaður var hér Bændakór. Reyndar aðeins tvöfaldur kvartett. Orðspor þessa kórs fór víða, þótt ekki legði kórinn land undir fót til tónleikahalds. Stjórnandi þessa kórs var Pétur Sigurðsson tónskáld frá Geirmundarstöðum, frændi Ey- þórs. Karlakórinn Heimir á rætur sínar í Bændakómum. Til þessa kórs má einnig rekja tvo ópera- söngvara, þá Sigurð Skagfield og Stefán Guðmundsson Islandi, frænda Eyþórs og vin. Og Skag- firðingar tala oft um tónskáldin sín þrjú, þá Pétur Sigurðsson, Eyþór Stefánsson og Jón Bjömsson frá Hafsteinsstöðum. I ævisögu Stefáns íslandi, Áfram veginn, sem Indriði G. Þorsteins- son skráði er lýsing á samkomu ungs fólks að Ási í Hegranesi, laug- ardaginn 7. febrúar 1925. Á þessari samkomu söng Eyþór Stefánsson við undirleik Péturs Sigurðssonar. Söngur og dans fram undir morgun eins og Skagfirðinga var háttur. Þá samkomu lauk var komin blindhríð og aftaka veður. Pétur var til heim- ilis á Reynistað og vildi heim og Ey- þór á Krókinn. Og létu þeir veður ekki aftra sér. Það er ótrúlegt að Pétur skyldi ná að Reynistað. Og verður það ekki rifjað upp hér. Ey- þór hélt vestur yfir Hegranes í fylgd Stefáns frænda síns og varð ekki greið för. En þeir náðu Hellu- landi um síðir og það er góð lýsing á Eyþóri þar sem hann stendur í for- stofunni á Hellulandi að beija af sér snjóinn; Þetta getur maður nú kallað hríð. Það veður sem þarna gekk yfir var svo kallað Halaveður ogoftvitnaðtil. Það er ekki á valdi þess sem hér skrifar að fjalla um tónsmíðar Ey- þórs Stefánssonar. En þegar við hugum þar að verða mörg gullin fyrir. Lindin, Mánaskin og þessi fallegi jólasálmur við texta Jakobs Jóh. Smára, Ó jesúbarn. Og þegar Á vegamótum ber fyrir eyra þá rifj- ast upp tilurð þessa fallega lags, sögð af Eyþóri sjálfum áratugum síðar; karlakór og ungmennafélag að setja söngleikinn Alt Heidelberg á svið við lok fjórða áratugar. Það vantaði dúett. Tónskáldið og leik- stjórinn gengur við hjá sóknar- presti sínum Helga Konráðssyni á heimleið eftir æfingu. Textinn tfl- búinn næsta morgun. Við voram farin að syngja þetta um kvöldið, sagði Eyþór. Og í þeirri frásögn var - hann sjálfur aukaatriði. Kjarni frá- sagnarinnar það samfélag sem átti slíkan textahöfund og söngvara. Eyþór naut aðeins þeirrar skóla- göngu sem hans kynslóð var búin. Hann leitaði þó menntunar og þekkingar á þeim sviðum sem huga hans og köllun stóðu næst. Hann dvaldi vetur í Reykjavík og sótti nám hjá þeim dr. Páli ísólfssyni, Emil Thoroddsen og Indriða Waage. Þá dvaldi hann einnig einn vetur við nám í Hamborg. Eyþór vann stórvirki í leiklistar- lífi Króksins. I frásögn hans kom alltaf fram að hann hefði haft góða samverkamenn, það væri megin- ástæða þess hvemig til hefði tekist. Hans kynslóð innleiddi ný vinnu- brögð og tók til sýninga mörg stór- virki sem í dag yrði sagt að sýndu mikinn metnað. Krókurinn hefur lengi búið að þessu leiklistarstarfi og býr enn þegar gætt er að. Eyþór bjó alla ævi við sjóndepra. Þó var hann listaskrifari. Þetta er orðað hér vegna þess að ekki er að efa að hann hefði leitað fyrir þér í myndlist, jafn miklum og fjölþætt- um hæfileikum og hann var búinn, hefði sjónin verið með eðlilegum hætti. Eyþór var einstakur maður í um- gengni. Mikið snyrtimenni og kurt- eis. Hafði fas höfðingjans enda var hann það. Varð stundum einsog fjarrænn og sumum þótti að þá brygði fyrir hroka. Það er ekki til í fari Eyþórs. Hann var ekki allra og þetta var hans vöm og aðferð. Hann var einstakur sagnamaður. Tónlist, mannlífið á Króknum og lífið almennt var honum hugleikið til frásagnar. Hann hafði traust minni allt til þess síðasta. Hann hafði fallegt tungutak, talaði gott mál með einstökum framburði. Móðurmálið var ein grein tónlistar hans. Eyþór lifði miklar umbreytingar í þjóðlífi og tækni. En hvort heldur það var sími, útvarp, sjónvarp, heimsstyrjaldir, geimferðir eða fólksflótti á höfuðborgarsvæðið þá var hann alltaf samur og jafn. Hann var fljótur að hagnýta sér það sem hann taldi til framfara, lét hitt af- skiptalaust. Hann var alltaf þessi einstaki listamaður sem stórkost- legt var að eiga samverustundir með. Ég þakka Eyþóri Stefánssyni einstök kynni og sendi bamabörn- um hans samúðarkveðjur. Jón Ormar Ormsson. Sælverðurgleymskan undirgrasiþínu byggð mín í norðrinu þvísælteraðgleyma í fangi þess maður elskar. Eyþór Stefánsson átti alla ævi heima á Sauðárkróki. Hann ólst upp í Stefánsbæ við Skógargötu, rétt ofan við kirkjuna sem hann sótti alla ævi, fluttist heim á Skag- firðingabraut 15 í hús foreldra minna þegar hann kvæntist henni Sissu, bjó þar 11 ár og æ síðan í Fögmhlíð við Kristjánsklauf; síð- ustu árin þó á Sjúkrahúsi Skagfirð- inga. Og í dag verður hann borinn til moldar í garðinum uppi á Nöfun- um heima, og því era ljóðlínur Hannesar Péturssonar hafðar hér við upphaf þessara minningarorða að Eyþór bjó alla tíð undir skag- firzkum himni, sá út til eyja úr húsi sínu, Mælifellshnjúk bera við himin inn til landsins, austurfjöllin blá handan við fjörðinn. Eyþór ólst upp við fugl og fisk eins og sagt var á Króknum. Hann stundaði sjó og veiddi fugl á fleka við Drangey og var brúnarmaður í bjargsigi. Til er ljósmynd tekin 1917 á Drangeyjarfjöru þar sem flekaveiðimenn hafa stillt sér upp fyrir ljósmyndara, flekar í for- granni reistir upp á enda og hallað saman. Eyþór er fyrir miðri mynd, hvíthærður þá þegar, í hvítri skyrtu og styður höndum á uppreista fleka; einn manna með sýnilegar hendur á myndinni; allh- hinir með hendur í vasa, á bak aftur eða hand- leggi krosslagða á bringu. Eyþór var bamungur þegar hann byrjaði að syngja í kirkju- kómum, söng fyrst millirödd, en tenór á fullorðinsáram. Söngur var honum í blóð borinn, því að hann var í báðar ættir kominn frá Borg- ar-Bjarna í þriðja lið; söngvarar era fleiri af því kyni en hér verði komið nöfnum að, Stefán Islandi þeirra þekktastur. Eyþór erfði þessa náðargáfu í ríkum mæli. Hann var lagviss og næmur á tóna. Hann stjórnaði karlakór, en lengst þó kirkjukór Sauðárkróks, eða frá 1929-1972; hætti þá einkum vegna sjóndepra. Þegar hann bjó á Skag- firðingabrautinni æfði hann ein- stakar raddir heima í stofu hjá sér af því að þar var hlýtt, en kirkjan ekki kynt; stundum var allur kór- inn á æfingu í suðurstofunni. Ég hef engum kynnzt sem þrosk- aði með sér jafn-fjölþætta hæfileika á svo margvíslegum sviðum sem Eyþór. Hann ólst upp á bjargálna heimili við erfiðisvinnu, hlaut menntun sína í bama- og unglinga- skóla Sauðárkróks undir handar- jaðri Jóns Þ. Bjömssonar sem vissulega var menntafrömuður meiri en þá tíðkaðist; úr barnaskól- anum kom Eyþór læs á nótur. Hann sótti leiklistarnám í Reykja- vík um hríð, var vetrarpart í Þýzkalandi á fullorðinsáram - og skilaði svo afreksverki á mörgum sviðum. Hann kenndi unglingum söng og tónfræði af miklum metn- aði, en hér og nú skal sá sem þetta skrifar játa að víst hefðum við get- að lært betur með meiri stillingu, en eftir sem áður búum við enn að þeirri menntun sem hann veitti okkur; var fyrsti skólastjóri tónlist- arskólans á Rróknum. Hann lét okkur setja upp leikrit og stjórnaði þeim, við sungum hjá honum í bamakirkjukór. Ég held hann hafi lítið fengið greitt fyrir þetta starf. Svo kom hann á dansæfingar til okkar í skólastofunni sinni sem búið var að bylta og kynntist þá nýjabraminu í tónlistinni, Bítlum, Rolling Stones og vísast fleirum og lék þá góðlegt bros um varir hans. Um skeið stjómaði hann lúðrasveit og lék á ýmis hljóðfæri; hefur lík- lega lært á þau af sjálfsdáðum, en Sigríður Sigtryggsdóttir mun hafa leiðbeint honum á orgel, að því er Stína Sölva man bezt. En hvernig kynntist hann svo töfrum tónlistar- innar? Eyþór var tæplega þrítugur þegar útvarpið hóf útsendingar og hann eignaðist ekki hljómflutnings- tæki fyrr en þau Sissa fluttust upp í Fögrahlíð. Mamma fékk í ferming- argjöf fyrsta orgelið sem hann eignaðist. Eyþór samdi fjölda laga, en þeirra þekktast er Lindin, undur- fagurt lag við ljóð Huldu, angur- vært og hljómþýtt. Hann átti vinnuherbergi í Fögruhlíð, suður- herbergið niðri. Þar átti hann næð- isstundir, en þangað hafa líka ótal- margir komið á söngæfingar, til að læra rulluna sína, til að leita ráða um hvaðeina, á leikæfingar og guð má vita hvað. Ég sat þai' barn og horfði á leikaramyndir á norður- vegg, myndir af Eyþóri í margvís- legu gervi á leiksviði. Ég man hann líka sitja þar og færa dagbók undir sterku ljósi sem hann lét skína gegnum stækkunargler; í hvítri skyrtu með þverslaufu eins og jafn- an; ævinlega glaður við barnið. Hann var magnaður leikari. Óvinurinn í Gullna hliðinu var ísmeygilegur og sannfærandi, og Jóhannes í Orðinu verður mörgum ógleymanlegur í túlkun Eyþórs. Og hann var vissulega afar vandvirkur leikstjóri og setti upp fjöldamargar sýningar á Króknum og hélt fram gamalli leikhefð sem enn rís hátt á fjölunum heima. Mér er líka í bamsminni hvað hann las vel upp ljóð. Svo grípandi að við krakkarnir fylgdumst með þótt við væram í raun að bíða eftir skemmtikröftum úr Reykjavík á 17. júní. Illugadrápa " Stephans G. var honum held ég hugleiknust allra ljóða. Og Stephan G. yfirleitt, Skagfirðingurinn sem hvarf til Ámeríku. Margir muna líka vel þegar hann steig á svið með Valdgard Blöndal að syngja glúnta. Eyþór kunni að segja sögur. Hann var næmur á hið smáa í fari manna sem greinir þá frá fjöldan- um, lærði tilsvör þeirra og sérkenni í fasi. Hann hafði langan aðdrag- anda að kjarna málsins, kryddaði skáldlega og vék svo skyndilega að . - hápunkti sögunnar og kættist með áheyrendum sínum. Draugasögur vora vissulega ógnvekjandi í flutn- ingi hans. Fyrstu árin sem Eyþór bjó heima á Skagfirðingabraut var hús- ið kynt með kolum og pabbi sagði mér að ævinlega hefði Éyþór verið búinn að kynda upp í miðstöðinni upp úr klukkan 5 á morgnana. Þeg- ar pabbi fór niður um klukkan 7 var Eyþór klæddur og hafði setið um stund yfir nótum, uppábúinn og morgunglaður; jafnan með sítt hár sem hann greiddi aftur fyrir eyru og hafði fyrir vana að strjúka upp eftir höfði þegar hann var hugsi; upplitið sérkennilegt fyrir bamið því að gleraugun stækkuðu augun. Hann var virðulegur í fasi og þau hjón öllum minnisstæð þegar þau gengu sér til heilsubótar. Þau vora í raun afar næg sjálfum sér. Og enn má bæta við: Áratugum saman komu Pétur og Páll með hvers kyns skeyti, hvort sem var á gleðistundum eða sorgar, og Eyþór skrautritaði, jafnvel heilu kvæðin í mörgum litum; þessi skrif skipta þúsundum; mér telst svo til að hönd hans sé til dæmis að taka á um það bil 60 heillaóskum sem Stefanía amma fékk áttræð; sum bréfin allt að þrjár síður. Öll fermingarbörn á Sauðárkróki um áratugi eiga far- sældaróskir með hendi Eyþórs. Sambúðin á Skagfirðingabraut tengdi fjölskyldurnar á efri og neðri hæð vináttuböndum sem náðu hámarki á jólum. Þá var skipzt á boðum og þau era rótgróin í hugarfylgsnum. Þau voru yfirleitt milli jóla og nýárs, hófust um miðj- an dag með mikilli súkkulaði- drykkju. í Fögrahlíð var baðstofu- hlýja, ilmur af reykelsi og súkkulaði í bland við hangikjöt. Við gengum kringum jólatré og sung- um við undirleik Eyþórs; þá fór hann úr jakkanum og gylltir er- mahnappar í skyrtu og ermabönd fyrir ofan olnboga til að ermarnar skriðu ekki fram á hnúa, og svo spiluðum við púkk, fjölskylduvænt spil eins og það héti nú; líklega kunna það fáir. Svo borðuðum við hangikjöt og fullorðna fólkið spilaði bridds, en ég fór inn í herbergið SJÁNÆSTU SÍÐU Jt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.