Morgunblaðið - 03.02.2000, Page 46
J46 FIMMTUDAGUR 3. FEBRÚAR 2000
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ
<
\ i
Estée Lauder kynnir
Resilience Lift
Eye Creme
í&ílí íMMM
.
ti**«iti*M**mr««*m*
Nú einnig fyrir augu
Ný lyfting - nýtt líf.
Nú getur þú einnig fengið hið fræga Resilience Lift fyrir augu. Njóttu þess að horfa á færri línur, sléttara
og fastmótaðra augnsvæði, geislandi af nýju lífi. Þetta léttkennda, afar virka augnkrem sér um það.
Notaðu það ásamt Resilience Lift kremi fyrir andlit og háls frá Estée Lauder og þú getur glaðst yfir yngra
og ferskara útliti.
Resilience Lift Eye Creme 16 ml. kr. 3.315.
Resilience Lift Face og Throat Creme 30 ml. kr. 4.050 og 50 ml. kr. 5.735
Resilience Lift Face and Throat Lotion 50 ml. kr. 4.050.
Þú færð Pure Velvet maskara 4,5 ml frá Estée Lauder með hverju Resilence augnkremi, f Clöru
Kringlunni - sími 568 9033.
Estée Lauder ráögjafi verður í versluninni
fimmtudag, föstudag og laugardag.
Laugardaginn 12. febrúar
blaðauki í Morgunblaðinu og sérvefur á mbl.ÍS
Skilafrestur auglýsingapantana er til kl. 12
mánudaginn 7. febrúar
Allar nánari upplýsingar veita sölu- og þjónustufulltrúar á auglýsingadeild
í síma 569 1111.
mbl.ÍS Nýttu þér Netlðl
Sérvefurinn Netið í viðskiptum verður tengdur með hnappi af forsíðu mbl.is.
Sölu- og þjónustufulltrúar netauglýsingasviðs svara fyrirspumum og gera tilboð í
auglýsingaborða og auglýsingahnappa í síma 569 1111 eða á netfangi netaugl@mbl.is
AUGLÝSINGADEILD
Sími 569 1111 • Bréfasími 569 1110 • Netfang: augl@mbl.is
Til móts við
„nýja Evrópu“
í Morgunblaðinu 25. jan. sl. birtist
grein eftir Hannes Jónsson, fyrrver-
andi sendiherra. Þar fer hann nokkr-
um orðum um ESB og telur að með
inngöngu myndu Islendingar stefna
sjálfstæði sínu og fuilveldi í voða.
Sendiherrann fyrrverandi dregur upp
þá mynd að við aðild yrðum við í svip-
uðum sporum og þegar
við lutum konungsvaldi
frá Kaupmannahöfn á
nýlendutímanum. Er
hann ekki sá fyrsti sem
kemur með þessa sam-
líkingu og sumir hafa
meira að segja gengið
svo langt að líkja ESB
við Sovétríkin sálugu.
Þessi samanburður er
fáránlegur. Ekkert ríki
er þvingað til þáttöku í
ESB og öll aðildarríkm
eru sjálfstæð og full-
valda sem er inntökusk-
ilyrði að sambandinu
auk opins markaðshag-
kerfis, lýðræðis, virðing-
ar fyrir frelsi, mannréttindum og jafn-
réttis gangvart lögum og dómstólum.
Ekkert af þessu átti upp á pallborðið
hjá ráðamönnum í Kristjánsborgarhöll
forðum og því síður í Kreml.
Fullveldi
Fyrrverandi sendiherra kýs að
kalla þá sem eru á móti því að Islend-
ingar sæki um aðild að ESB „sjálf-
ESB
Reynslan sýnir, segir
Úlfar Hauksson, að það
er alltaf vilji til að fínna
klæðskerasaumaða að-
lögun að sambandinu.
stæðishetjumar góðu sem vilja
vemda frelsi og fullveldi þjóðarinnar
þar sem þessum gildum er fómað í
ríkjasamtökum á borð við ESB. Hinir
era þá væntanlega í hlutverki Júdas-
ar og vilja selja fullveldið fyrir 30 silf-
urpeninga. Nú er það svo að á ofan-
verðri 20. öld hefur hugtakið fullveldi
allt annað innihald en það hafði fyrr á
tímum. Fullveldi nútímans takmar-
kast við það eitt að ríki taki fullan þátt
á þeim vettvangi þar sem ákvarðanir
em teknar. ísland er þar engin und-
antekning. Guðmundur Hálfdanar-
son, dósent við HÍ, segir í grein sinni
„Ferð til fullveldis" sem birtist í
Sögnum 15. árg. ’94. að okkur beri að
„varast að túlka íslenska stjómmála-
þróun sem einangrað fyrirbæri, eða
sem sjálfsprottna þróun án tengsla
við það sem gerist í nágrannalöndun-
um [...][I]slenska nútímaríkið ber
flest sömu einkenni og önnur vestræn
ríki og hlýtur að lúta svipuðum lög-
málum og þau.“ Ekki sé úr vegi að
endurskoða goðsögnina um uppmna
og eðli íslenska þjóðríksins. Er það
endanlegt og varanlegt heimili ís-
lendinga eða einungis áfangi í enda-
lausum straumi sögunnar? Guðmund-
ur segir „að skilyrði og markmið
íslenskrar sjálfstæðisbaráttu byggð-
ust á erlendum hugmyndum og skil-
greining fullveldishugtaksins hér á
landi hlýtur að taka mið af þróun þess
í löndunum í kringum okkur“.
Hugtakið er mikilvægt fyrir stjóm-
skipun ríkja og alþjóðalaga. Hefð-
bundnar skilgreiningar eiga hins veg-
ar ekki við í alþjóðakerfi nútímans þar
sem þjóðríki em í auknum mæli háð
hvert öðru. Við lifum á tímum „heims-
þorpsins" og landamæri veita enga
tryggingu gegn utanaðkomandi áhrif-
um og allt tal um efnahagslegt full-
veldi og óskorað yfirráð á eigin lands-
væði em einungis órar fortíðar. ESB
er ekki skýring á því að félagslegt og
pólitískt fullveldi aðildarríkja er
minna en áður. Það er liður í þróun
sem hefði átt sér stað hvort sem er og
er sambandið miklu fremur viðbrögð
við þeirri þróun. Skiptar skoðanir
geta síðan verið uppi um hvort að al-
þjóðavæðingin og aukin samvinna
ríkja sé góð eða slæm. Hún er engu að
síður staðreynd.
Vilji þjóðarinnar
Fyrrverandi sendiherra furðar sig á
þráhyggju „gamaldags krata“ í Sam-
fylkingunni sem dásama ekki aðeins
EES heldur vi[ja ganga
lengra og tala fyrir aðild
að ESB. Hann telur að
EES-samningurinn hafi
nánast verið þvingaður í
gegnum Alþingi gegn
vilja þjóðarinnar sam-
kvæmt skoðanakönnun-
um. Nú fer því íjarri að
það séu einungis „þrá-
hyggjukratar" sem telja
það ómaksins vert að
vinna að aðildarumsókn.
Samkvæmt könnun Gall-
up, sem birtist í Morgun-
blaðinu 24. des. sl. er það
rúmlega helmingur
landsmanna og er ekki
munur á afstöðu fólks
eftir stjómmálaflokkum. Ef fyrrver-
andi sendiherra er samkvæmur sjálf-
um sér ættu íslendingar því að vera að
undirbúa aðDdarviðræður í samræmi
við vilja þjóðarinnar!
Engin fórnarlömb í ESB
Fyrrverandi sendiherra ræðir um
útgjöld íslendinga við aðild og dregur
upp mynd þar sem ESB nánast mer-
gsýgur aðildarríkin með gjöldum. Það
hefur aldrei verið neitt leyndarmál,
eins og fyrrverandi sendiherra lætur í
veðri vaka, að ESB hefur til umráða
sem nemur rúmlega 2 hundraðshlut-
um af opinbemm útgjöldum aðildar-
ríkjanna. Það em leiðogar þeirra sem
ákveða hversu há framlög til sameig-
inlegra aðgerða skulu vera og hvemig
þeim er varið. Aðildarríkin em ekki
leiksoppur ESB heldur stjómendur
þess. Þau starfa saman til að liðka fyr-
ir viðskiptum, takast á við umhverfis-
mál, fá virkari samkeppni neytendum
og framleiðendum til góða, auka
framlög til rannsókna og nýsköpunar,
aðstoða svæði sem glíma við veruleg
félagsleg- og efnahagsleg vandamál
o.s.frv. Hugsunin er sú að með sam-
starfi náist betri árangur en með ein-
angruðum aðgerðum hvers ríkis fyrir
sig. Árangurinn talar fyrir sig og ís-
lendingar hafa notið hans að vissu
marki í gegnum EES.
Fyrrverandi sendiherra heldur því
fram að við aðild myndi fiskveiðilögsa-
gan standa opin fyrir flota ESB. Það er
rangti Akvæðið um jafnan aðgang þýð-
ir ekki það sama og frjáls aðgangur.
Undirritaður hefur fjallað ítarlega um
sjávarútvegsstefnu ESB hér á síðum
blaðsins og er ekki ástæða til að endur-
taka þá umræðu hér.
„Sverð og skjöldur"
Niðurstaða fyrrverandi sendiherra
er að það sé ekki ómaksins vert að
vinna að aðildarumsókn. Skipulag
ESB sé þekkt og það sé ekki um neitt
að semja. Ef málið væri svona einfalt
þá væru allar viðræður vissulega
óþarfar. Staðreyndin er hins vegar sú
að áður en að ríki ganga til liðs við ESB
fara í hönd langar aðildarviðræður.
Reynslan sýnir að það er alltaf vilji til
að fínna klæðskerasaumaða aðlögun að
sambandinu. Engar reglur eru meitl-
aðar í stein og aðildarsamningur hefur
sömu stöðu og stofnsáttmáli ESB og er
í raun viðauki við hann. Norðmenn
hafa sett á fót nefnd sem á að móta
stefnu í Evrópumálum og er ekkert
launungarmál hvert hugur þeirra
stefiiir.
A Islandi vex úr grasi kynslóð sem
hefur góða reynslu af samstarfi
Evrópuþjóða. Kynslóð sem er tilbúin
að taka fullan þátt í að móta „nýja
Evrópu“. Kynslóð sem gerir sér grein
fyrir því að „það er svo bágt að standa í
stað/ og mönnunum munar/ annað-
hvort aftur á bak/ ellegar nokkuð á
leið“.
Höfundur nemur stjórasýslufræði
við Kaþólska háskólana f Leuven,
Belgíu.
Úlfar
Hauksson