Morgunblaðið - 17.03.2000, Page 30

Morgunblaðið - 17.03.2000, Page 30
30 FÖSTUDAGUR 17. MARS 2000 ERLENT MORGUNBLAÐIÐ Breskt fjárfestingarfélag’ kaupir Rover af BMW Talið að Volkswagen vilji nýta fram- leiðslugetuna, um stundarsakir a.m.k Frankfurt, London. AP, AFP, Reuters. STJÓRN BMW-bílasmiðjanna í Þýskalandi tilkynnti í gær að mestur hluti bresku bílasmiðjanna, sem framleiða Rover og MG, yrði seldur fyrirtæki í London, Aichemy Partners en það er aðallega í áhættu- fjárfestingum. Hækkuðu hlutabréf í BMW við tíðindin en fyrir bresku stjómina er þetta mál mjög erfitt. Óttast er að þúsundir manna kunni að missa vinnuna og það getur haft alvarlegar, pólitískar afleiðingar fyr- ir ríkisstjórn Tonys Blairs. í tilkynningunni sagði að Rover- og MG-verksmiðjurnar í Longbridge skammt frá Birmingham yrðu seldar Alchemy en BMW myndi halda áfram framleiðslu á Land Rover og nýja Mini-bílnum en hún hefur skilað hagnaði. „Það, sem er að gerast hér, er gott fyrir BMW en slæmt fyrir samfélag- ið,“ sagði Karl Williams, prófessor við háskólann í Manchester. „Þrjú fyrirtæki hagnast á þessu. BMW, lík- lega Voikswagen og Alchemy." Trójuhestur fyrir Volkswagen? Alchemy-fyrirtækið hefur á skömmum tíma orðið það þriðja stærsta í áhættufjárfestingum í Bretlandi. Hefur það keypt illa stödd fyrirtæki, rétt við reksturinn og selt síðan á almennum markaði. Aðallega hefur verið um að ræða veitingastaði, skyndibitastaði og krár, en því tókst líka að rétta við Parker, framleið- anda hinna frægu penna. Hefur það á að skipa mönnum, sem þekkja til bif- reiðaframleiðslu, en margir telja að með kaupunum á Rover sé það fyrst og fremst eins konar Trójuhestur fyrir Volkswagen eða einhvem ann- an stóran bílaframleiðanda. Bflamarkaðurinn í Evrópu stend- ur með miklum blóma um þessar mundir, þó einna síst í Bretlandi og Þýskalandi, og þess vegna gæti fyrir- tæki eins og Volkswagen séð sér hag í því að nýta sér framleiðslugetu Rover-verksmiðjanna í stað þess að reisa nýja verksmiðju. Fari bflasalan að dragast saman sé einfalt að hætta framleiðslu þar. Stórpólitískt mál Fari allt á versta veg og Rover- verksmiðjunum verði lokað er hætta á að tugþúsundir manna missi vinn- una í verksmiðjunum sjálfum og hjá þeim sem framleiða fyrir þær. Yrði það mikið pólitískt áfall fyrir ríkis- stjórn Verkamannaflokksins og gæti haft mikil áhrif í næstu þingkosning- unum sem líklega verða í maí að ári. Ríkisstjórnin hefur í heila níu mánuði reynt að fá Evrópusamband- ið til að samþykkja aðstoð við Long- bridge-verksmiðjuna en af einhverj- Starfsmenn í Rover-verksmiðjunni í Longbridge, skammt frá Birming- ham, ræða tíðindin í gær. Þá var ekki vitað hvað kaupandi verksmiðj- unnar, Alchemy Partners, hyggðist fyrir með reksturinn. um ástæðum hafa ekki fengist nein svör við þeirri málaleitan enn. I því efni beinast spjótin fyrst og fremst að Stephen Byers viðskipta- og iðn- aðarráðherra og sum bresku blað- anna hvöttu til þess í gær að hann yrði látinn taka pokann sinn. Þessi töf á svörum frá Evrópusambandinu átti sinn þátt í því að BMW ákvað að selja. Átti að ræða þessi mál á breska þinginu í gær. Leitað að sökudólgi Ríkisstjórnin kennir BMW um hvemig komið er en hjá Rover kenna menn fyrst og fremst um háu gengi á pundinu. Segja þeir að ríkisstjórnin hefði átt að gripa í taumana jafnvel þótt vaxtaákvarðnir séu nú eingöngu í höndum Englandsbanka. Þá segja þeir að herferð Byers gegn háu bfl- verði í Bretlandi hafi ekki hjálpað upp á sakirnar enda hafi margir brugðist við henni með því að bíða með bflakaup í von um verðlækkun. Óttast er að þetta mál verði til að kynda undir andúð á Evrópu og Evrópusambandinu enda var það Bretum nokkurt áfall á sínum tíma, 1994, er Rover var selt útlendingum og það Þjóðverjum af öllum mönn- um. I bresku blöðunum er BMW nú sakað um að hafa „rekið rýtinginn í bak Rover“ og Evrópusambandið um að hafa dregið lappirnar í þessu máli. Gífurlegt tap BMW hefur dælt miklu fé í Rover, á bilinu 500 til 600 milljarðar ísl. kr., en það hefur engu um það breytt að tap hefur verið á rekstrinum í mörg ár. Er áætlað að það hafi verið nærri 88 milljarðar ísl. ki'. á síðasta ári, vendega meira en 1998. Haft er eftir heimildum að Alche- my Partners ætli að sleppa Rov- er-nafninu og kalla fyrirtækið „The MG Car Company". MG-merkið er frá 1923 þegar Morris Garages komu fram með hina frægu MG-sportbfla. Liberti Victorian Empire Edwardian ictorian lever Smáratorg HAGKAUP WBi9S§ii 'W’ BppSilBl HH Meira úrval - betri kaup

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.