Morgunblaðið - 07.12.2000, Page 34

Morgunblaðið - 07.12.2000, Page 34
34 FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 2000 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Þar sem mannbætandi kyrrðin ríkir TðNLIST Geislaplötnr KAMMERKÓR SUÐURLANDS Ég byrja reisu niín - íslensk kirkjutónlist í þúsund ár: Gunnar Reynir Sveinsson: Missa Piccola. Bára Grímsdóttir: Eg vil lofa eina þá. Elín Gunnlaugsdóttir: Á Guð skal heita. Ingibjörg Bergþórsdótt- ir: Sýn mér sólar faðir (úts. Jakob Hallgrímsson). Sálmar við íslensk þjóðlög: Ég byrja reisu mín (úts. Smári Olason), Sólin upprunnin er, Verónikukvæði (úts. Jakob Hall- grímsson), Horæ Canonicæ (úts. Smári Ólason), Um það hvað hé- gómlegur hlutur veröldin sé (úts. Elín Gunnlaugsdóttir), Forgefins muntu mér (úts. Bára Grímsdóttir), Ó, Guð ég aumur leita (úts. Hróðm- ar Ingi Sigurbjörnsson). Sekvensía úr Þorlákstíðum: Innocentem te servavit (úts. Smári Ólason). Sekv- ensía Ólafs helga. Hljóðfæraleikur: Kolbcinn Bjarnason (flauta), Kári Þormar (orgel). Einsöngur: Finnur Bjarnason (tenór), Eyrún Jónas- dóttir (mezzosópran), Magnea Gunnarsdóttir (sópran). Kór: Kammerkór Suðurlands. Stjórn- andi: Hilmar Örn Agnarsson. Út- gefandi: Smekkleysa í samvinnu við Kammerkór Suðurlands, SMK 17. Heildarlengd: 60’30. Verð kr. 2.199. í OFLÆTI okkar og hroka höldum við íbúar höfuðborgarsvæðisins stundum að Reykjavík sé nafli lands- ins og að héðan stafi allt það merkasta í listum og menningu. Eg skammast mín fyrir að viðurkenna að ég hafði ekki miklar væntingar til geislaplötu Kammerkórs Suðurlands, þrátt fyrir einstaklega fallegar umbúðir sem um gripinn eru. Það sem fyrir eyru bar var í senn sjokkerandi og einstaklega ánægju- legt. Sjokkerandi vegna þeirra for- dóma í hugskoti mínu sem ég hafði gerst sekur um og ánægjulegt vegna þess að hér er vandað svo vel til verka að unun er að. Undirtitili geislaplötunnar Ég byija reisu mín er íslensk kirkjutón- list í þúsund ár. Elstu verkin eru Sekvensía (fagnaðarsöngur) Ólafs Helga frá 11.-12 öld og A Guð skal heita sem er 27. erindi Sólarljóða frá 13. öld en hljómar hér við lag ungs ís- lensks tónskálds, Elínar Gunnlaugs- dóttur. Tvær aðrar konur úr tón- skáldastétt, þær Bára Grímsdóttir og Ingibjörg Bergþórsdóttir, eiga sitt verkið hvor. Plötunni lýkur á Missa Piccola eftir Gunnar Reyni Sveinsson. Önnur verk eru flutt hér í útsetning- um þeirra Báru og Elínar en auk þeirra hafa Smári Olason, Hróðmar Ingi Sigurbjörnsson og Jakob Hall- grímsson raddsett sálmalög úr ýms- um fornum innlendum handritum. Yfir þessum diski ríkir mannbæt- andi kyn’ð, friðsælt yfirbragð hans er í senn hátíðlegt og fallegt. Ekki ber svo að skilja að allt sé yfirmáta al- varlegt og því síður dauft. Langt er síðan að ég hef hlustað á geisladisk með kirkjutónlist sem hefur verið svo notalegur áheymar. Þetta ber að þakka vel samsettri efnisskrá, áhuga- verðu vali á tónlist, áheyrilegum út- setningum og síðast en ekki síst flutn- ingi sem í hvívetna er hinn vandaðasti. Kammerkór Suðurlands stenst greinilega samanburð við bestu kóra landsins, nákvæmni, snerpa, góður samhljómur og fallegur tónn einkennir söng hans. Stjómandi kórsins, Hilmar Öm Agnarsson, hef- ur unnið gott starf með þessu af- bragðs söngfólki. Hljóðfæraleikar- amir, þeir Kári Þoi-mar organisti og Kolbeinn Bjamason flautuleikari, skila sínu með stakri prýði og það sama á við um einsöngvarana Magn- eu Gunnarsdóttur, Eyrúnu Jónas- dóttur og Finn Bjamason. En það er kórinn og stjómandi hans sem era stjömumar hér. Af mörgu er að taka þegar nefna á minnisstæð verk á diskinum en pláss- ins vegna verður fátt eitt nefnt. Út- setning Smára Ólasonar á Innocent- em te servavit úr Þorlákstíðum er t.d. ákaflega falleg og framúrskarandi vel flutt. Sömuleiðis Sekvensía Ólafs helga sem á köflum minnir sterklega á tónlist Hildegard von Bingen, og þá sérstaklega þegar kvennaraddimar syngja einar. Missa Piccola Gunnars Reynis Sveinssonar er áheyrilegt og áhrifaríkt verk sem vinnur mjög á við endurtekna hlustun. Einkum er loka- kaílinn, Agnus Dei, magnaður. Og ekki get ég stillt mig um að nefna lag Bára Grímsdóttui’, Eg vil lofa eina þá. Þetta frábæra lag hittir bókstaflega beint í mark. Létt og næstum poppað yfirbragð lagsins er svo heillandi að það á vafalaust eftir að öðlast sess í hjörtum landsmanna, líkt og sálmur Þorkels Sigurbjömssonar, Heyr himna smiður, hefur gert, þótt ólíkur sé. Vonandi á Bára meira af slíku góð- gæti í fóram sínum! Það er sérstakt fagnaðarefni þegar tónlistarfólk fer ótroðnar slóðir og gætu margir tekið sér metnaðarfullt framtak Kammerkórs Suðurlands sér til fyrirmyndar. Þessum diski má mæla með af heil- um hug. Valdemar Pálsson Jólatónleik- ar fjögurra kóra JÓLATÓNLEIKAR fjögurra kóra, alls um 160 manns, verða haldnir í Grafarvogskirkju á morgun, föstu- dag, kl. 20, í Ytri-Njarðvíkurkirkju á laugardag kl. 14 og í Grindavíkur- kirkju á laugardag kl. 17. Kóramir eru: Regnbogakórinn og Rauða kross-kórinn úr Reykjavík, Brimkórinn frá Grindavík og Kvennakór Suðumesja. Einnig mun byrjendahópur Söngseturs Estherar Helgu og hópur frá Foreldrafélagi einstakra barna syngja. Flutt verða m.a. verkin Jólarokk, Hugljúf jólalög, „Gospel“-jólalög, Ó, helga nótt og síðast en ekki síst Jóla- klukkur eftir Hreiðar Inga Þor- steinsson, en hann samdi þetta verk sérstaklega fyrir þessa tónleika. Sara Guðmundsdóttir úr hljómsveit- inni Looq syngur einsöng ásamt bjöllukór o.fl. Stjórnandi: Esther Helga Guð- mundsdóttir. Einsöngur: Agnar Steinsson, Bryndís Petra Bragadótt- ir, Hreiðar Ingi Þorsteinsson, Sara Guðmundsdóttir og Johnny Grétars- son. Píanó: Hreiðar Ingi Þorsteins- son. Trommur: Benedikt Brynleifs- son. Bassi: Birgir Kárason. Esther Helga Guðmundsdóttir er stjórnandi allra þessara kóra. Hún rekur Söngsetur Estherar Helgu þar sem hún kennir einsöng og held- ur m.a. námskeið fyrir laglausa sem lagvísa en frá þeim námskeiðum spratt Regnbogakórinn og hefur hann starfað í á þriðja ár. Rauða kross-kórinn samanstendur af starfsfólki Rauða kross Islands og er þetta annað starfsár kórsins. Þegar Esther Helga fluttist til Grindavíkur fyrir rúmu ári hóf hún starfsemi Brímkórsins og eru meðlimir kórsins orðnir um 40 talsins. Esther Helga hefur nýlega tekið við stjórn Kvennakórs Suðumesja. Ykkar einlæg Elsa Sigfúss YKKAR einlæg er tit- illinn á nýjum geisla- diski sem hefur að geyma 26 lög í flutningi söngkonunnar Elsu Sigfúss. Umsjón með útgáfunni höfðu þau Vala Kristjánsson og Trausti Jónsson en þetta er annar diskur- inn með söng Elsu sem þau standa að útgáfu á undir merkjum Smekk- leysu. í bæklingi með disknum era stuttar greinar eftir þá Pétur Pétursson og Bjarka Sveinbjömsson um Elsu og tónlistarferil hennar. Aður en fyrri diskurinn, Vals moderato, kom út fyrir tveimur áram kunnu sárafáir Islendingar undir fimmtugu skil á söngkonunni Elsu Sigfúss, sem var fædd í Reykjavík ár- ið 1908 og lést í Danmörku 1979 eftir langan og farsælan söngferil þar í landi. Diskurinn vakti hins vegar ljúf- ar minningar hjá hinum eldri og að sögn Völu kunnu líka fjölmargir yngri hlustendur að meta ómþýðan söng Elsu, svo að talsvert hefur nú fjölgað í aðdáendahópnum. Mikill fengur að tíu Iögum eftir Sigfús Einarsson Á fyrri geislaplötunni var léttari tónlist og aðallega frá fyrri hluta söngferils Elsu en sú sem nú er nýkomin út er meira á andlegum nót- um og sýnir hina alvarlegri hlið söng- konunnar. Meirihluti laganna á síðari plötunni er frá síðari hluta ferilsins og er þar aðallega að finna tráarlega tónlist og nokkur íslensk sönglög. Að sögn Völu er þar sérstaklega mikill fengur að tíu lögum eftir íoður söng- konunnar, Sigfús Einarsson, sem fæst hafa komið út áður. Þá Segir hún það líka skemmtilegt að móðfr Elsu, Valborg Einarsson, leiki undir á píanó í dijúgum hluta laganna á plötunni. Tvö síðustu lögin eru svo eft- ir Elsu sjálfa og flytur hún þau við orgelundir- leik Páls Isólfssonar. Vala segh’ það alla tíð hafa verið einkennandi fyrfr túlkun Elsu hve einlæg hún var. Hún tal- ar um sérstaka nálægð í röddinni sem hún kveðst ekki hafa kynnst hjá neinum öðram söngvara íslenskum. „Þegar ég hlusta á hana finnst mér hún syngja beint til mín - þess vegna valdi ég tit- ilinn Ykkar einlæg,“ segir hún. Segja má að söngferill Elsu hafi verið tvíþættur. Hún var dægurlaga- söngvari en jafnframt túlkandi sí- gildrar tónlistar. Hlustendahópur Elsu í Danmörku mun hafa verið breiðastur á áranum 1938-42 og fram yfir 1950 var hún meðal vinsælustu dægurlagasöngvara þar í landi, en að sögn Völu nýtur rödd hennar sín einnig sérstaklega vel í tráarlegri tónlist á lægri nótunum. „Hún var mjög tráuð kona sjálf,“ segir Vala og bætir við að án efa haíl verið ákveðin togstreita í hennar huga hvora leiðina hún skyldi velja. „Hún var í dægur- lögunum sem allir vildu heyra en and- lega tónlistin togaði líka í hana,“ segir Vala. Hún rifjar upp að Elsa hafi ein- hverju sinni verið spurð í viðtali í dönsku blaði hvaða lag hún héldi allra mest upp á. „Þá nefndi hún lagið „Fred hviler over land og by“ eftir R. Bay við ljóð B.S. Ingemann, sem er einmitt fjórða lagið á diskinum. Ekki vegna þess að það hafi verið svo tæknilega fullkomið, en vegna orð- anna, eins og hún sagði.“ Elsa Sigfúss Kammersveit Tónlistarskólans ásamt stjórnanda sínum Óliver Kentish. Jólatónleikar Tónlist- arskóla Hafnarfjarðar Á AÐVENTUNNI eru ávallt haldnir Ijölmargir og fjölbreyttir tónleikar í Tónlistarskóla Hafnar- fjarðar - Hásölum. Næstkomandi laugardag heldur Kammersveit skólans tónleika kl. 16. Flutt verða verk eftir J.S. Bach, Pachelbel, Þorkel Sigurbjörnsson og Albinoni og einnig verður frumflutt nýtt verk eftir Óliver Kentish sem hann hefur samið til minningar um Guðna Þ. Guð- mundsson organista og kennara við Tónlistarskólann til margra ára, en Guðni lést í sumar Iangt fyrir aldur fram. Margir nemend- ur sveitarinnar koma fram á tón- leikunum sem einleikarar og Sif Björnsdóttir nemandi sljórnar sveitinni í verkum Þorkels. Með Kammersveitinni leika einnig Kári Þormar á orgel og Guðrún Guðmundsdóttir á sembal. Hljóm- sveitarstjóri Kammersveitarinnar er Óliver Kentish. Sunnudaginn 10. desember kl. 16 heldur Kammerkór Hafnar- fjarðar tónlcika í Hásölum. Flutt verða lög víðsvegar að úr heimin- um og nokkrar af perlum jólalag- anna. Gestir Kammerkórsins á þessum tónleikum verða Kór eldri félaga Fjölbrautaskólans í Breið- holti og Lúðrasveit Hafnarljarðar undir sljórn Stefáns Ó. Jakobsson- ar. Með Kammerkórnum leikur Valgerður Andrésdóttir á píanó en stjórnandi kórsins er Erna Guðmundsdóttir. Alla næstu viku verður mikið um að vera í Tónlistarskóla Hafn- aríjarðar því á mánudag og þriðjudag, 11. og 12. desember, verða jólatónleikar og jólaball for- skóla I og II. Að loknum söng og hljóðfæraleik forskólabarnanna er slegið upp jólaballi þar sem kenn- arahljómsveitin leikur fyrir dansi og jólasveinninn lítur inn. Miðvikudaginn 13. desember verða tvennir tónleikar í skólan- um. Jólatónleikar grunndeildar heljast kl. 18 þar sem leikgleðin er allsráðandi og stuðningur for- eldra mikill. Um kvöldið kl. 20 verða síðan jólatónleikar mið- deildarinnar með ijölbreyttri dag- skrá í hljóðfæraleik og söng. Fimmtudaginn 14. desember kl. 20 verða tónleikar framhalds- deildar þar sem fram koma nem- endur sem lengst eru komnir í námi i skólanum. Allir eru hjartanlega velkomnir á jólatónleika Tónlistarskóla Hafnarfjarðar í Hásölum. Að skemmta sér í líflegum leik TOJVLIST Frfkirkjan KAMMERTÓNLEIKAR Blásarakvintett Reykjavíkur ásamt félögum, fluttu Serenöðuna stóru, í B-dúr, K-361, eftir Mozart. Þriðjudagurinn 5. desember, 2000. SERENAÐAN stóra í B-dúr, er eitt af þeim verkum eftir Mozart, sem ekki er fyllilega vitað um hve- nær það var samið, enda er verkið ýmist sagt vera fyrir 12, 13 og jafn- vel 14 flytjendur, eins og það var uppfært á tónleikum Blásarakvint- etts Reykjavíkur sl. þriðjudag, í Fríkirkjunni í Reykjavík. Það er vit- að að Mozart mun ekki hafa til- greint kontrafagott, aðeins kontra- bassa og þaðan af síður þrjú fagott, aðeins tvö. Þá er það nokkuð Ijóst að sjö kaflar verksins voru ekki allir samdir á sama tíma og þykja einnig bera nokkur merki um áhrif' frá óp- eranum Don Giovanni (III. þáttur- inn) og í tilbrigðaþættinum (V. til- brigðið) þykir margt vera sláandi líkt og getur að heyra í Cos fan tutti. Þá era skilin á milli IV. og V. til- brigðis óvenjuleg. Það er talið nokk- uð víst að þriðja þættinum sé bætt við síðar en sá kafli og reyndar til- brigðaþátturinn gera verkið sinfón- ískt að gerð. Þetta glæsilega verk var mjög vel flutt og þó öll hljóðfærin hafi nóg að sýsla vora klarinettin og óbóin í sams konai’ stöðu og fiðlurnar hafa í sinfóníunum (sem Mozart kallaði sumar hveijar serenöður). Það er t.d. athyglisvert að hornin, sem eru fjögur, fá sjaldan sólóstrófur, aðeins í tríói II, í fyrri menúettinum og í samspili við bassetthornin í tilbrigði nr. II. Að öðra leyti era homin að mestu notuð sem pedalhljóðfæri. Samleikur bassetthornanna t.d. við klarinettin var sérstaklega skemmtilegur í hljóman. Á köflum er verkið mjög þétt í hljóman, frá hendi Mozarts, en flytj- endum tókst að stilla sig svo vel saman, að ráðandi tónferli verksins fékk ávallt að njóta sín. Hægu þætt- imir vora einstaklega fallega leiknir og sömuleiðis tríóþættinrnir í báð- um menúettunum, þar sem minna er umleikis í hljóðfæraskipan. Eins og fyrr segir, era „tutti“-kaflarnir hlaðnir í hljóman en þar í mót kem- ur einstaklega skemmtilegur tema- leikur meistarans og í lokaþættinum er hann greinilega að skemmta sér, sem og flytjendur gerðu einnig með sérlega líflegum leik sínum. Þeir sem stóðu að þessum frá- bæra flutningi voru óbóistarnir Daði Kolbeinsson og Peter Tompkins og á klarinett og bassetthom léku Ein- ar Jóhannesson, Sigurður Ingvi Snorrason, Kjartan Oskarsson og Jón Aðalsteinn Þorgeirsson. Hom- istarnir vora Joseph Ognibene, Stef- án Jón Bernharðsson, Þorkell Jóels- son og Emil Friðfinnsson. Þeir sem sáu um djúpraddirnar vora fagott- leikaranir Hafsteinn Guðmundsson, Brjánn Ingason og Rúnar Vilbergs- son og Richard Korn á kontrabassa. Jón Ásgeirsson

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.