Norðurljósið - 01.01.1965, Blaðsíða 24

Norðurljósið - 01.01.1965, Blaðsíða 24
24 NORÐURLJQSIÐ Molar frá borði Meistarans. (Greinir handa lœrisveinum Krists.) Ofund og mögl Lesið 4. Mós. 16.1. Kor. 10. 10. Þegar Israelsmenn komu að Sínaí-fjalli, voru þeir þjóð. Þegar þeir fóru þaðan, voru þeir orðnir þjóðfélag, sjálf- stætt ríki, þegnar á leið til landsins, sem Guð hafði heit- ið þeim. Konungur þeirra var Jahve, Drottinn, sjálfur. Fulltrúi hans í þjóðfélaginu var æðsti presturinn. „Þér skuluð vera mér prestaríki.“ Æðsti presturinn hafði brjóstskjöld- inn ásamt höklinum, sem hann var festur við. Þar mátti hann leita úrskurðar Drottins sjálfs, þegar þekking eða vizka manna var komin í þrot. ísrael var því eigi lengur safn manna, myndað úr mörg- um ættkvíslum, heldur skipulegt þjóðfélag. Forustuvald- ið, leiðtogastarfið, var í höndum Leví-ættkvíslar. Ef til vill hlaut hún það að launum, að fá að þjóna Drottni öðr- um ættkvíslum fremur, eftir hina ákveðnu afstöðu, sem Levítarnir tóku með Drottni, er Drottinn vildi hegna lög- leysi og uppreisn fólksins, þegar það hafði gert gullkálf- inn. Hins vegar fengu ekki allir Levítar jöfn réttindi. Aron og ættleggur hans hafði þau sérréttindi að mega ganga fram fyrir Guð og brenna reykelsi. Ofund er samgróin mannlegu eðli. Hún er ávöxtur synd- arinnar og leiðir einnig til syndar. Ef til vill var það öf- und, sem Satan varð að falli, svo að hann gerði uppreisn gegn Guði. Menn öfunda aðra, sem þeim finnst að beri betri hlut frá borði en þeir sjálfir. Það getur verið stétt eða staða, eignir eða peningar, glæsileikur eða gengi mannsins, sem öfundina kveikir. Uppreisnin, sem þeir Kóra, Datan og Abíram gerðu, spratt af öfund. Kóra vildi ná í embætti prestsins. Hinir öfunduðu Móse af valdi hans og vildu ekki lúta því lengur. Drottinn tók af skarið með það, hverjum augum hann leit á uppreisn þeirra félaganna þriggja. Eldur eyddi Kóra og mönnum hans. Jörðin gleypti Datan og Abíram og allt, sem þeir áttu. Öfund er eitt af því, sem ritningin býður lærisveinum Krists að afleggja. 1. Pét. 2. 1. Hún er eitt af verkum holdsins. Gal. 5. 21. Þeir, sem lifa í öfund, eru öfund- sjúkir, mega ekki búast við að erfa guðsríki. Svo mikið illt getur hún af sér leitt, að í Orðskv. 27. 4 er hún talin verri en heift og reiði. „Hver fær staðizt öfundina?“ Jósef var elskaður af föður sínum. En bræður hans öfunduðu hann. Öfundin leiddi þá til að ráðgera að drepa hann. Barnlaus Rakel öfundaði Leu, þótt hún ætti sjálf ást Jakobs, af því að Lea ól honum börn. Öfundin var aflið, sem knúði æðstu menn Gyðinga til að framselja Drottin Jesúm Pílatusi. „Hann vissi, að æðstu prestarnir höfðu fyrir öfundar sakir framselt hann.“ Mark. 15. 10. Kveða iná svo að orði, að öfund sé hálfsystir hrokans og alsystir eigingirni og sjálfselsku. Öfund knýr mann- inn, sem elur hana í brjósti sér, til að reyna að verða að minnsta kosti jafnoki þess, sem hann öfundar, eða þá að ryðja honum alveg úr vegi. Þetta er hroki, því að ritn- ingin segir: Metið með lítillæti hver annan meir en sjálf- an sig. Þetta gerir öfundin ekki. Lítillæti getur hún ekki sýnt. Hún getur ekki tekið lægri sessinn eða umborið það, að annar beri úr býtum hnossið, sem hún þráir sjálf. Hún gerir manninn eigingjarnan, sjálfselskufullan, og drepur í hjarta hans kærleikann til annarra. Hún treður fótum boð Guðs og vilja. Hún er uppreisn gegn honum jafnt í dag, sem á dögum þeirra Kóra, Datans og Abírams. Undarlegt er mannshjartað og ótrúlega blint. Israel horfði á stórmerki þau, sem Drottinn gerði, þegar hann lét jörðina opnast og gleypa þá Datan og Abíram. Áður hafði dýrð Drottins birzt öllum söfnuðinum. Eldur hafði gengið út frá Drottni og eytt Kóra og flokki hans. Lýðnum var að sjálfsögðu kunnugt um það. Eigi að síður möglar allur söfnuður ísraels í gegn þeim Móse og Aroni og sagði: „Þið hafið myrt lýð Drottins!“ Og fólkið safnaðist saman gegn þeim. Dagar þeirra hefðu sjálfsagt verið taldir, ef Drottinn hefði eigi afstýrt áformi fólksins. Reiði gekk út frá Drottni, plága byrjaði. En Aron hljóp að boði Móse inn í söfnuðinn, friðþægði fyrir fólkið og stóð á milli hinna dauðu og hinna lifandi. Þá staðnaði plág- an. Má af þessu atviki sjá, hve mögl er alvarleg synd. Þetta atvik er minnzt á í 1. Kor. 10. 10: „Möglið ekki heldur, eins og nokkurir þeirra mögluðu og fórust fyr- ir eyðandanum.“ Trúað fólk nú á dögum er því í hættu fyrir þessari synd. Hún liggur í eðlinu gamla, sem aldrei vill lúta Guði né gera sér að góðu ráðstafanir hans. „Gerið allt án mögls,“ er boðað í Fil. 2. 14. Öfund og mögl eru hræðilegar syndir, þegar þær komast í söfnuði eða samfélög trúaðra. Skaðinn, sem þær geta valdið, er óútreikanlegur. Þegar far.ið er að gagnrýna og setja út á bræður og systur í Kristi eða leiðtoga, hirða og kennara kristinna manna, rangdæma þá, gera lítið úr þeim og lítilsvirða þá, er skammt til andlegs ófarnaðar þeirra, sem slíkt temja sér. Auðvitað geta leiðtogar, hirð- ar og kennarar kristinna manna brotið af sér, og skýlaus brot ber að dæma, en ekki samþykkja með þögninni. En það er þetta nag eða nart, óánægjunöldur, sem setur út á allt að kalla, sem leiðtogarnir gera, sem er svo hættulegt andlegu lífi þeirra, sem temja sér það. Guðs fólk á að vera glatt fólk, ánægt með hlutskiptið, sem Guð hefir úthlutað því. „Ég hefi lært að vera ánægð- ur með það, sem ég á við að búa,“ ritaði postulinn Páll. Það var víðs fjarri honum að mögla yfir kjörum sínum. Hann sóttist ekki eftir því, að vera talinn fremstur post- ulanna. Hann ritaði: „Ég er síztur postulanna og er þess ekki verður að kallast postuli.“ Þetta er að hafa hugarfar Drottins Jesú Krists. Hve fjarri það var honum að vilja upphefja sjálfan sig. Hann jafnvel afklæddist Guðs-mynd sinni og gerðist maður, fá- tækur, fyrirlitinn maður, talinn með lögbrotsmönnum og deyddur á krossi. Aldrei kenndi nokkurrar öfundar hjá honum, aldrei mögls, ekki einu sinni þegar hann varð
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Norðurljósið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.