Norðurljósið - 01.01.1965, Page 30

Norðurljósið - 01.01.1965, Page 30
30 NORÐURLJÓSIÐ Hver var Jesús frá Nazaret? Eftir ritstjórann. (Fólki er bent á aS lesa þcsso mikilvægu grein ALLA, en lesa ekki nema fóa kafla í einu). Æsfir óheyrendur. Við hugsum okkur, að við séum stödd í Jerúsalem á dögum Jesú frá Nazaret. Við hugsum okkur einnig, að við skiljum málið, sem fólkið talar. V.ið göngum til must- erisins með öðrum inn um hlið. Þar tekur við stórt svæði, sem menn kalla forgarð heiðingjanna af því að þangað koma allir, hvort sem þeir eru Gyðingar eða ekki. Þá er .innar, nær sjálfu musterinu, annar garður. Þangað mega allir Gyðingar koma, karlar jafnt sem konur. í þessum .innri garði er maður að halda ræðu. Gegnum opið hliðið heyrum við, að hann segir: „Ég fer burt, og þér munuð leita mín, en — þér munuð deyja í synd yðar; þangað, sem ég fer, getið þér ekki komizt.“ Þá verður kliður meðal áheyrendanna, og sumir segja: „Skyldi hann ætla að fyrirfara sér, úr því að hann segir: Þangað, sem ég fer, getið þér ekki komizt.“ Ræðumaðurinn, sem er Jesús frá Nazaret, svarar þessu þannig: „Þér eruð neðan að, ég er ofan að; þér eruð af þessum heimi, ég er ekki af þessum heimi. Þess vegna sagði ég við yður: Þér munuð deyja í syndum yðar. Því að ef þér trúið ekki, að ég er sá, sem ég er, (á grísku að- eins: ÉG ER), þá munuð þér deyja í syndum yðar.“ Aheyrendur grípa fram í og spyrja Jesúm: „Hver ert þú?“ Þessi spurning gleður okkur, því að nú hlýtur hann að segja, hvað hann átti við með orðunum: „Ég er.“ Hví sagði hann ekki: „Ég er spámaður,“ eða: „Ég er kon- ungurinn, Kristur, sem þið hafið vonazt eftir?“ Undrun okkar vex, því að hann svarar ekki beinni spurn- .ingu. Hann segir: „Til hvers ætti ég yfirleitt að vera að tala við yður?“ Og eftir nokkur fleiri orð segir hann: „Þegar þér hefjið upp manns-soninn, þá munuð þér kom- ast að raun um, að ég er sá, sem ég er, og að ég geri ekk- ert af sjálfum mér.“ Hann heldur áfram ræðu sinni. En auðheyrt er, að á- heyrendur eru honum andvígir. Þeir fara að æsast upp, og æsing þeirra nær hámarki, þegar hann segir: „Sannlega, sannlega segi ég yður: Áður en Abraham var til, er ég.“ Um leið og hann hefir sagt þetta fara menn að taka upp steina til að kasta á hann. Þeir ætla að grýta hann. Skyndilega hverfur hann þeim, svo að þeir koma ekki fram áformi sínu. Hvað olli þessari æsingu, sem greip fólkið, þegar Jesús frá Nazaret sagði: „Aður en Abraham varð til, er ég.“? Við fáum svarið í 2. bók Móse, 3. kafla 14. og 15. versi: „Þá sagði Guð við Móse: „Ég er sá, sem ég er.“ Og hann sagði: Svo skalt þú segja ísraelsmönnum: „Ég er“ sendi mig til yðar .... þetta er nafn mitt um aldur, og þetta er nafn mitt frá kyni til kyns.“ Við munum þessa frásögu, þegar Móse vildi fá að vita nafn Guðs, svo að hann gæti sagt Israelsmönnum það, þegar þeir spyrðu hann. Þegar við minnumst þessa, getum við skilið, hvers vegna Gyðingarnir vildu grýta Jesúm frá Nazaret, þegar hann tók sér nafn Guðs í munn og þar með kvaðst vera hann. Menn, sem lastmæltu nafni Guðs, voru dauðasekir og skyldu deyddir með grjótkasti. (3. Mós. 24.). Gyð- ingar áttu aðeins um tvennt að velja við þetta tækifærri: Að trúa því, að Jesús segði satt, eða trúa því ekki. Flestir þeirra vildu ekki trúa því: að Guð væri meðal þeirra í persónu Jesú frá Nazaret. Þeir eiga marga skoðanabræð- ur eða trúbræður í dag. Fjöldi manna og voldugar trúar- stefnur neita því afdráttarlaust, að Guð haf,i birzt meðal manna í persónu Jesú frá Nazaret. Getum við þá fundið sannleikann í þessu máli? Var Jesús maður aðeins, meðan hann var hér á jörðu? Var hann Guð og maður, Guð í mannlegum líkama? Hvernig fáum við áreiðanlega vitneskju um þetta? Um vitneskjuna verður að leita til samtíðar hans, fólks- ins, er sá hann og heyrði, mannanna, sem skrifuðu um hann. Atvikið, sem sagt er frá hér að framan, er skráð í guð- spjalli Jóhannesar, 8. kafla. Af því, sem þá gerðist, getum v.ið séð, að fólkið, sem hlustaði á hann, skildi orð hans þannig, að hann væri að staðhæfa, að hann væri Guð. Eitt- hvað svipað hafði áður gerzt. „Gerði sig Guði jafnan." í 5. kafla sama guðspjalls segir frá manni, sem Jesús læknaði. En það var hvíldardagur Gyðinga þennan dag. Eigi að síður sagði Jesús manninum að taka sæng sína. Maðurinn hlýddi því. Þetta fannst Gyðingum freklegt brot á helgi hvíldardagsins. Þá sagði Jesús: „Faðir minn starf- ar allt til þessa, ég starfa einnig.“ Hvernig skildu Gyðingarnir, samtímamenn Jesú, þessi orð hans? Þeir skildu þau þannig, að hann ætti við Guð, þegar hann nefndi föður sinn. Þess vegna lesum við: „Fyrir því leituðust Gyð.ingarnir nú enn frekar við að ráða hann af dögum, að hann ekki einungis braut hvíld- ardagshelgina, heldur einnig kallaði Guð föður sinn og gerði sjálfan sig að Guði jafnan.“ Við athugum þetta nánar. Gyðingarnir skilja orð Jesú þannig, að hann staðhæfi tvennt: Að Guð sé faðir hans, og að hann sé jafn Guði. Höfum við nokkurn rétt til að skilja orð Jesú á ann-

x

Norðurljósið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.